Sunday, October 24, 2010

VỢ CỦA TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TRƯƠNG MINH ĐỨC TRẢ LỜI PHỎNG VẤN TRÊN DIỄN ĐÀN PALTALK

Mỹ Linh
Oct 23, '10 11:59 AM

Sáng hôm nay khoảng 9:30 giờ California, tại Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1) có khoảng 500 người, anh phóng viên Nguyễn Nam Phong của diễn đàn đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với chị Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ của nhà dân chủ Trương Minh Đức. Chị Thanh đã lên tiếng tố cáo sự hành hạ dã man trong tù, khi bọn công an đã dùng những tù nhân hình sự đối xử khắc nghiệt với anh Đức. Anh Thornbirds, cũng là một bạn tù với anh Đức, đã cầm mic lên phát biểu, người cũng từng bị cùm. Anh Thornbird tố cáo bọn cai tù đã mang chó vào nhà tù để cho ngủ chung với anh Đức. Anh lên tiếng cảm phục sự chịu đựng của chị Thanh, trong những ngày thăm nuôi, anh rất cám ơn những phụ nữ Việt Nam thương chồng đang tranh đấu cho lý tưởng với tấm lòng yêu nước, thương dân. Anh chúc chị Thanh giữ gìn sức khỏe, và tin tưởng vào anh Đức. Chị Thanh cám ơn anh Thornbird, coi đó là niềm an ủi và động viên đối với anh Đức. Kế đến anh QuangV kêu gọi người trong nước nên nhớ lại tất cả những tên công an đã nói những điều bất nhân với những nhà đấu tranh trong nước, cần được thu thập tên tuổi những tên công an nào đã hành xử thô bạo với các nhà đấu tranh, để có thể làm hồ sơ kết tội sau này.

Chị Thanh kêu gọi nhà cầm quyền này phải thả ngay chồng của chị, và cũng đòi hỏi phải thay đổi những điều kiện khắc nghiệt của trại giam. Sau cùng, phóng viên Nguyễn Nam Phong đã nhắc lại vì ký gỉa Trương Minh Đức đã tìm cách chụp căn nhà sang trọng của Nguyễn Tấn Dũng tại Kiên Giang, nên phải chịu 5 năm tù. Ngoài ra, chúng ta cũng nên nhớ đến trường hợp tù nhân ở lâu nhất thế kỷ là anh Nguyễn Hữu Cầu, đại úy quân lực Việt Nam Cộng Hòa, vẫn còn đang bị giam suốt 34 năm tù, và 2 mắt đang gần như bị mù. Theo anh Cầu, Nguyễn Tấn Dũng cũng từng gây tội ác tại tỉnh Kiên Giang này. Và vì lý do đó, dù anh cầu đã viết trên 500 đơn khiếu nại, kêu oan vô tội, vẫn chưa được thả ra.

Ngày 23 tháng 10 năm 2010
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:

(*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống
www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.

Dưới đây là một đoạn thâu âm sự phát biểu của chị Nguyễn Thị Kim Thanh với phóng viên Nguyễn Nam Phong của Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ:

Attachment: ChiThanhVoTMD1.mp3
Attachment: ChiThanhVoTMD2.mp3
.
.
.

No comments: