Thursday, October 14, 2010

HÀ NỘI XÁC NHẬN VIỆC BẮT GIỮ BÀ VÕ HỒNG - ĐẢNG VIÊN VIỆT TÂN

14-10-2010 

Bộ Ngoại giao CHXHCNVN xác nhận việc bắt giam bà Võ Hồng

Bà Võ Hồng, 53 tuổi, đã bị công an cộng sản Việt Nam bắt ở phi trường Tân Sơn Nhất hôm Chủ Nhật khi bà chuẩn bị lên phi cơ bay về Úc.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận hôm qua là một phụ nữ Úc đã bị bắt giam ở Việt Nam và đang bị tiến hành điều tra vì vi phạm luật chống khủng bố của Việt Nam.
“Sĩ quan lãnh sự Úc ở Việt Nam đang tìm cách thăm người phụ nữ đang bị bắt để giúp đỡ cho bà ta,” người phát ngôn viên cho hay.

Bà Võ Hồng, sống với hai con ở vùng Fawkner, làm việc cho Thành phố Yarra và được biết đến nhiều trong cộng đồng người Việt.
Bà đến Úc năm 1982.
Con bà Hồng, anh Daniel và người em trai nói rằng họ lấy làm lo lắng về sự an toàn của mẹ anh.
“Thực là sửng sốt bởi vì lúc đó tôi đang nói chuyện với mẹ tôi qua điện thoại lúc mẹ tôi đang ở phi trường, và cuộc nói chuyện bỗng bị cắt đứt,” anh nói.
“Chúng tôi không biết tình trạng mẹ chúng tôi hiện như thế nào hay bà đang bị giam ở chỗ nào.”
Anh Daniel nói mẹ anh phát tờ rơi và áo thun trong một cuộc biểu tình ôn hoà ở Hà Nội được tổ chức bởi Việt Tân - một tổ chức đối lập -hôm thứ Bảy rồi.

Dân biểu tiểu bang thuộc đảng Lao Động ông Luke Donnellan, người cùng điều hành một nhóm ủng hộ nhân quyền cho Việt Nam ở quốc hội nói rằng ông biết bà Võ Hồng rành rẽ và sẽ tiến hành nộp đơn phản đối với toà Đại sứ Việt Nam.
“Tôi sẽ cho họ hay tội cảm thấy khó chịu, bực mình như thế nào khi họ bắt một công dân Úc và bỏ tù bà ta. Một hành động hoàn toàn không thích đáng,” ông nói.
“Đặc biệt là khi chúng ta nói đến những người phát tán tờ rơi liên quan đến dân chủ, đó thực ra không là một hành động mang tính tội ác,” theo ông dân biểu Donnellan.

© DCVOnline

Nguồn: (1) Melbourne woman held in Vietnam over pro-democracy rally. Sydney Morning Herald, 14 October 2010
----------------------------
Australia's SBS interviews democracy activist Vo Hong's family
VIDEO :
.
.
.

No comments: