Friday, December 18, 2009

XÃ HỘI CHỦ NGHĨA hay XÃ HỘI ĐEN ?

Xã hội Chủ nghĩa hay xã hội đen?
Trần Quang Hạ
18-12-2009
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6995
Ngày 09/12/2009 tại chùa Phước Huệ, Bảo Lộc khoảng hơn 100 người cả nam lẫn nữ với danh nghĩa phật tử đã xông vào chùa buộc Thượng Toạ Thích Thái Thuận ký giấy đuổi 200 tăng ni Làng Mai ra khỏi nơi tạm trú. Chúng ta hãy nghe phần đấu lý của những người “phật tử” trong
video trên YouTube (*)

- “Thày là người về giữ chùa nầy, mà thày giữ không thành công thì đuổi thày!”
- “Đúng rồi bà con ơi! Giữ không thành công thì đuổi, đúng không?”
- “Tại sao thày bảo chúng tôi không có quyền? Chúng tôi có quyền bắt ông phải ký!”
- “Ông đưa Làng Mai vào thì ông phải đưa Làng Mai đi, không có điều kiện. Đó là chắc chắn!”

Trong cảnh hổn loạn đó, các tăng ni Làng Mai đã niệm chú vang rền như kêu gọi phép màu nhiệm nhưng vẫn không thay đổi được hoàn cảnh. Họ bị lôi xềnh xệch, nhổ nước miếng vào đầu, bị chửi mắng, bị sỉ nhục. Từ 400 tăng ni tự nguyện tu tập pháp môn Làng Mai chùa Bát Nhã, đến nay còn 192 người tạm trú ở chùa Phước Huệ đang bị xua đuổi quyết liệt. Nhà nước không làm, công an cũng không làm, chỉ có bọn xã hội đen ra tay mà thôi.

Trong khi đó thiền sư Nhất Hạnh ở Pháp phản ứng ra sao? Trong
thư gởi chủ tịch Nguyễn Minh Triết ngày 30/09/2009, dưới tên Nguyễn Lang có viết như sau:
“Nhà chùa từng cưu mang cán bộ cộng sản trong cuộc kháng chiến chống Pháp, mà bây giờ đây cảnh sát và công an của chủ tịch đã đánh bật 400 thầy và sư cô ra khỏi chùa (tu viện Bát Nhã ở Bảo Lộc) và các vị ấy đã tìm tới tỵ nạn nơi một chùa khác (chùa Phước Huệ ở Bảo Lộc). Hiện thời cảnh sát và công an của chủ tịch lại đang vây quanh chùa Phước Huệ buộc các vị xuất gia ấy phải ra khỏi chùa trong đêm nay. Các vị cảnh sát và công an này chắc hẳn không phải là con cháu của cách mạng. Tôi xin chủ tịch kịp thời ngăn chận hành động trái chống luân thường đạo lý này.”

Tôn giáo và cộng sản không thể song hành, tôn giáo trong xã hội cộng sản phải được kiểm soát và điều khiển một cách triệt để. Pháp môn Làng Mai đã sai lầm là phát triển quá nhanh. Nhà nước cộng sản e ngại Làng Mai sẽ thành một Pháp Luân Công Trung Quốc nên ra tay ngăn chặn. Căn cứ vào lá thư trên, thiền sư vẫn tin tưởng ở những người con cháu “cách mạng” sẽ không làm những chuyện trái luân thường đạo lý. Thiền sư không biết họ không phải là cảnh sát công an, họ là bọn côn đồ được mọi người gọi dưới cái tên bọn xã hội đen thời đại đổi mới.

Xã hội đen là từ chỉ thế giới ngầm, với các thế lực ngầm trong bóng tối của một xã hội. Hoạt động của xã hội đen thường bạo động và chống lại luật pháp. Luật pháp trừng phạt xã hội đen vì nó gây phương hại an ninh trật tự và đời sống dân chúng.

Gần đây ở Việt Nam chúng ta nghe nói nhiều đến từ xã hội đen, không phải một vài tay anh chị đầu gấu như Khánh trắng, Hà lê hay mafia Năm Cam có tổ chức. Xã hội đen nầy thường là một vài cựu chiến binh, công an không mặc sắc phục và bọn lưu manh mà chính quyền vận động được. Những thành phần nầy tuy không thực sự là xã hội đen, nhưng cách hành xử, ăn nói không thể là người dân của một xã hội trắng.

Xã hội đen được sử dụng để trấn áp người bất đồng chính kiến để chính quyền không mang tiếng vi phạm nhân quyền, trấn áp tôn giáo để nhà nước không phải ra tay. Hàng chục người xông vào nhà cụ Hoàng Minh Chính ném phân, ném đá cũng là bọn nầy. Xã hội đen trong chính quyền cộng sản được coi như cánh tay nối dài của ngành công an, phục vụ quyền lợi của mình bằng cách dấu tay khi ném đá.

Thế nhưng tại sao chính quyền lại phải dùng đến xã hội đen để giải quyết vụ việc? Trên danh nghĩa tự do tôn trọng nhân quyền, nhà nước không thể công khai can thiệp vào hoạt động tôn giáo, báo chí vốn không vi phạm đến hiến pháp và luật pháp. Nhưng nếu để tự do thực sự như các nước dân chủ, một chính quyền thối nát như thế phải đối diện với nguy cơ sụp đổ là điều chắc chắn.

Đảng cộng sản không muốn điều nầy và cũng không muốn Việt Nam quay về thời kỳ nghèo đói. Sự lấn cấn giữa xã hội cộng sản và xã hội tự do dân sự đã sinh ra thực thể xã hội đen. Không phải chỉ bọn côn đồ sống bên lề xã hội, mà lan rộng đến những thành phần dân chúng khác.

Xã hội tốt đẹp là mục tiêu chúng ta muốn vươn tới, nhưng xã hội chủ nghĩa đã nuôi dưỡng bọn côn đồ thì phải mạnh dạn dẹp bỏ trước khi đảng cộng sản biến đất nước thành một xã hội đen.

© DCVOnline


(*) Nếu link "Video trên You Tube" trong bài không mở được, xin bấm vào link dưới đây. Xin thành thật cáo lỗi.
Video trên YouTube [www.youtube.com]



No comments: