Monday, December 28, 2009

TÂM THƯ của MỘT THANH NIÊN TRẺ gủi ông LÊ DOÃN HỢP

Bức tâm thư gửi bác Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Thông tin -Truyền thông
Một công dân thế hệ trẻ
28/12/2009
http://danluan.org/node/3767

Kính thưa Bác Hợp!
Cháu không phải là hạng người phản động,cháu cũng không bao giờ có tư tưởng chính trị hay chống đối ai. Cháu chỉ là một công dân bình thường và rất tầm thường mà thôi, nhưng cháu muốn khi thấy điều gì sai thì nên nói lên để góp ý, và cháu cũng rất tôn trọng người thẳng thắng, cháu cũng muốn đất nước mình giàu có, dân mình sung sướng hơn sánh vai với các dân tộc khác trên thế giới. Và đó là mong ước duy nhất của cháu. Và cháu cũng "mạo mụi" xin có vài góp ý với Bác:

Thưa bác!
Trong thời gian qua cháu cũng thường xuyên xem tin tức trên mạng, không phân biệt trang nào, miễn là tốt, là đúng thì cháu học hỏi, và sai thì loại bỏ. Và cháu cũng không nghĩ ai là quá tốt kể cả bản thân mình và cũng không ai là xấu xa, là kẻ thù cả?
Và thời gian gần đây thì có trang mạng Bauxitevn.info của các Bác Giáo Sư Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Thế Hùng và Phạm Toàn lập nên, ban đầu thì cháu chưa biết nhưng sau đó thì tìm hiểu và biết đây không phải là "tổ chức phản động", cũng không phải là của tổ chức nào của nước ngoài, mà của chính các GS tên tuổi của VN và họ hoạt động rất công khai, và những thông tin được đăng đều có thật, và những đề tài xây dựng đất nước,vậy chứng tỏ họ là những người yêu nước. Theo cháu nghĩ là vậy, còn nếu các Bác ấy làm gì vi phạm Pháp Luật thì đã vào tù ngay từ đầu rồi?

Vậy mà trong gần một tháng nay trang tin Bauxitevn.info bỗng dưng không vào được, và có dòng chữ "bị tin tặc tấn công", làm cháu và nhiều bạn đọc khác cảm thấy buồn, và hôm nay thì lại thêm "hung tin", các tin tặc này đã vào "lộng hành" chiếm mật khẩu của các Bác Biên tập, và thay đen đổi trắng nội dung, hay giả mạo người này, người khác để gửi tin bôi nhọ các Bác ấy, hay cho người khác hiểu nhầm.... Đây có thể nói là một việc làm "động trời", khó có thể chấp nhận được.
Vậy bọn "tin tặc" này là ai? Họ phá hoại với mục đích gì? Vì luật pháp nước ta vốn nghiêm minh, và trình độ ứng dụng công nghệ tin học vào nghiệp vụ an ninh của nước ta không đến nỗi tệ, mà sao Bộ Thông Tin Truyền Thông không vào cuộc để làm sáng tỏ những "thủ đoạn và âm mưu" của chúng. Bởi vì đây là một loại tội phạm nguy hiểm, nếu xét về luật hình sự thì họ phạm rất nhiều điều như phá hoại, xúc phạm người khác, vu khống và chia rẽ...
Và còn tệ hại hơn nữa là làm ảnh hưởng đến uy tín của các Bác, của đất nước, bởi những việc làm trên thì như Bác Phạm Toàn, Bác Nguyễn Huệ Chi hay bạn đọc gọi là: "bỉ ổi", hay "lưu manh", "côn đồ"... và hơn thế nữa...

Và thật vậy đây là một việc làm "bỉ ổi"của những hạng người "tiểu nhân", chứ người "quân tử" thì khó có thể chấp nhận được, huống chi đến bậc "Vĩ Nhân" như các Bác. Bởi cháu dùng từ "vĩ nhân", bởi các bác là những người đại diện cho một đất nước, cho một dân tộc mà nếu không có cái nhìn bao dung và rộng lớn thì làm sao lãnh đạo được đất nước đúng không Bác?
Và theo cháu nghĩ thì thời buổi nay không còn như ngày xưa nữa, không còn đơn thuần là những người dân họ chỉ thui thủi sau "lũy tre làng", và tối về nếu may lắm thì họ được ngồi trước màn hình ti vi trắng đen, rồi lên giường ngủ. Và thời nay theo qui luật và sức mạnh của sự "lan toả" thông tin, Bác biết rồi đó, ai làm một điều gì đó cho dù tốt hay xấu đều vang tỏa khắp năm châu bốn biển. Và không một ai có thể kìm lại được, bởi vậy nếu họ biết được qui luật đó thì thay vì họ cố gắng sống tốt hơn là đi tìm hại những người nói xấu mình.

Và cháu biết vừa rồi VN ta cũng có "thành tích" là tìm ra hack vi rút ra ngoài Châu lục cơ mà lẽ nào các "tin tặc" này các Bác lại không tìm ra sao? Hay là Bộ của các Bác "bận" việc gì đó nên chưa vào cuộc? Nếu vậy thì các Bác nên sớm vào cuộc để công bố kết quả cho nhân dân và thế giới cùng biết để khỏi "hiểu nhầm" Bác nhé.
Xin chúc Bác một năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc!

MỘT CÔNG DÂN THẾ HỆ TRẺ


No comments: