Wednesday, December 30, 2009

KÍNH BÁO (Nguyễn Huệ Chi)

Kính báo
Nguyễn Huệ Chi
Cập nhật : 30/12/2009 08:20
http://www.diendan.org/viet-nam/kinh-bao/

Sau khi giả mạo thư nhà giáo Phạm Toàn, bọn tin tặc đã cướp hẳn địa chỉ chi.nguyenhue@gmail.com của giáo sư Nguyễn Huệ Chi để gửi một lá thư giả mạo, nhân danh Nguyễn Huệ Chi. Như vậy là song song với việc phá mạng bauxitevietnam, "kẻ lạ" (hay chỉ là bộ hạ của "kẻ lạ") đã gỉa danh những người chủ xướng để khoét sâu mâu thuẫn nội bộ và gây nghi ngờ chán nản trong dư luận.
Dưới đây, chúng tôi xin đăng toàn văn lá thư của giáo sư Nguyễn Huệ Chi.



KÍNH BÁO

Kinh thưa quý độc giả của
Diễn Đàn, trannhuong.comquechoablog.wordpress.com cùng các Anh Chị bạn bè mà tôi quen biết,

Sáng nay, tôi đang say giấc thì bỗng nghe tiếng chuông điện thoại của anh Phạm Toàn. Anh cho biết anh Nguyễn Ngọc Giao có gửi email khẩn hỏi xem lá thư anh mới nhận của tôi "bày tỏ tâm sự về thực chất con người Phạm Toàn" có phải là do tôi viết hay không. Tôi vô cùng sửng sốt ngay trong máy, và qua sự sửng sốt của tôi, anh Toàn hiểu ra sự thật: lại một sự giả mạo kiểu phamtoankhjemton nữa của những kẻ nào đó, lần này mượn địa chỉ email của tôi để bôi xấu quan hệ gắn bó giữa tôi và anh Phạm Toàn nhằm qua đó đánh phá tiếp trang mạng Bauxite Việt Nam.

Xin độc giả cùng bè bạn hiểu cho tình cảnh của tôi: Từ mấy hôm nay tôi đã không vào được mạng, không hiểu vì lý do gì, nên ngày ngày phải đi ra quán net để đọc một ít thư từ gửi tới, và viết đôi ba dòng trả lời trong những trường hợp thật cần thiết, vì ở quán các máy không cài font chữ Việt và đánh thường nhảy chữ. Chiều hôm qua 29-12-2009 thì tôi nối được mạng, liền ngồi một mạch đến tận 1 giờ rưỡi sáng phúc đáp hầu hết các lá thư, trong đó có gửi một thư chung cho 135 Anh Chị đã ký vào Kiến nghị đợt 1, nhằm nói rõ hơn về lá thư giả mạo anh Phạm Toàn tố cáo tôi được loan tải rộng rãi trên mạng, kẻo sợ có người chưa ghé qua các trang quechoa, anhbasam, trannhuong vẫn còn chưa hết phân vân. Lá thư chỉ vắn tắt có thế. Điều lạ là sau khi gửi xong, vì mất điện một lúc, chờ đèn sáng, tôi bật lại máy, vào lại địa chỉ email của mình thì dù đánh mật khẩu đến hàng chục lần vẫn không vào được nữa. Biết là có "sự cố" đã xẩy ra nhưng vì khuya quá nên tôi đành lên giường đi ngủ. Ngay sáng nay thì xảy ra cơ sự như đã nói.

Vậy tôi xin mượn các trang diendan, trannhuong và quechoa để chuyển đến quý bạn đọc cùng bạn bè thân thiết lời kính báo khẩn như sau: địa chỉ email chi.nguyenhue@gmail.com tôi dùng từ mấy năm nay đã bị những kẻ xấu chiếm đoạt. Tất cả những thư từ gửi từ địa chỉ đó đều tuyệt nhiên không phải là những lời lẽ do tôi viết ra. Từ nay xin mọi người hãy xóa bỏ địa chỉ này mà dùng địa chỉ mới do tôi thông báo sau đến quý bạn.

Về anh PHẠM TOÀN, tôi xin khẳng định, anh trước sau là một người bạn, một đàn anh, một nhân cách để chúng tôi noi theo, và là một trong 3 người sáng lập thủy chung của trang mạng Bauxite Việt Nam, hiện vẫn là cố vấn hết sức quan trọng cho trang mạng, tuy rằng do sức khỏe của anh không còn như trước nên anh đã trao đổi cùng tôi để gánh đỡ cho anh một số việc nào đấy, giúp anh có điều kiện tĩnh dưỡng tốt hơn. Mọi sự bôi bác về nhân phẩm của anh nhân danh tôi đều là sự bịa đặt trắng trợn khiến tôi ghê tởm.

Trong ngày đầu năm mới tôi rất không muốn nói những lời làm mọi chúng ta đều mất vui, vì thế chỉ xin vắn tắt vài lời, cũng là chuyện chẳng đặng đừng. Rất mong quý độc giả và bạn bè miễn thứ.

Hà Nội ngày 30-12-2009
Nguyễn Huệ Chi




No comments: