Wednesday, December 30, 2009

VỤ TIN TẶC TẤN CÔNG BAUXITE VN - LẠI MỘT BỨC THƯ GIẢ MẠO

Vụ tin tặc tấn công Bauxite Việt Nam - Lại một bức thư giả mạo
Thứ Tư, 30/12/2009
http://danluan.org/node/3781

Nguyễn Quang Lập
Theo blog Quê Choa
Lần trước, bức thư giả mạo mang danh Phạm Toàn được gửi từ địa chỉ giả:
phamtoankhjemton@gmail.com (khác địa chỉ thật ở chữ j). Lần này, bức thư giả mạo được gửi từ địa chỉ chi.nguyenhue@gmail.com, là địa chỉ email mà bác Nguyễn Huệ Chi từng sử dụng. Điều này chứng tỏ tin tặc đã nắm quyền kiểm soát địa chỉ email này, như BBT Dân Luận đã cảnh báo ở bài viết trước.

Tin liên quan
Vụ tin tặc tấn công Bauxite Việt Nam - Sự bỉ ổi có phương pháp (27/12/2009)

-------------------------------


Lại một bức thư giả mạo+ Thư bố cáo của bác Phùng Liên Đoàn
Đăng bởi: NGUYỄN QUANG LẬP 30.12.2009
http://quechoablog.wordpress.com/2009/12/30/l%E1%BA%A1i-m%E1%BB%99t-b%E1%BB%A9c-th%C6%B0-gi%E1%BA%A3-m%E1%BA%A1o/
Tưởng rằng sự bỉ ổi đã được vạch trần, không ngờ vẫn có người không tin. Anh Trương Thái Du đã gửi còm như sau: ”Xin phép bọ cho em hỏi nhé: Bọ bảo bọ có nhận email giả ông P.T và tất nhiên bọ có một vài email thật cũng của ông P.T. Xin bọ hãy mở email đó, tìm IP xem nó có trùng nhau không. Nếu bọ không biết cách tìm bọ có thể nhờ ai đó rành vi tính. Đó cũng là cách bọ có thể phần nào minh oan cho ông P.T.”
Đến như TTD mà vẫn còn tin rằng nếu IP trùng nhau thì là cùng một người gửi. Chiếm đoạt email tức chiếm đoạt IP, đối với bọn tin tặc thật dễ như trở bàn tay. Có người hỏi tôi: anh có thật sự tin hai thư kí tên PT là giả mạo không. Tôi nói tôi tin vì tôi quen cả hai, và biết rất rõ cốt cách của họ cũng như mối quan hệ họ đang có, không bao giờ PT viết thư đó. Hơn nữa chính tai tôi nghe câu chuyện này từ miệng của cả hai người.

Sở dĩ phải dài dòng như vậy vì sáng nay tôi lại nhận được thư ” Đôi lời tâm sự” kí tên Nguyễn Huệ Chi. Tôi gọi điện cho NHC, chưa kịp nói anh đã nói ngay giả mạo đấy, giả mạo đấy, anh đang viết thư trả lời.
Đúng là thời buổi loạn, nhận được email của anh rồi phải đọc lại cho anh nghe có đúng không. Sau khi chắc chắn đúng là email của anh Huệ Chi, mới dám post lên cho bà con.

Vấn đề là: tại sao sự bỉ ổi đã bị lật tẩy mà bọn tin tặc vẫn làm? Có lẽ có ba lý do sau đây: một là vẫn còn nhiều người nghi ngờ như anh TTD, hai là sự nói dối được lặp đi lặp lại một cách kiên trì sẽ được coi như sự thật, thứ ba là họ làm cho mấy ông trí thức này quá mệt mỏi vì phải đôi co với mấy thứ ba lăng nhăng này nên bỏ cuộc, thế là trúng ý đồ của họ.

Điều đặc biệt là các thư giả mạo này đựơc viết rất giống giọng điệu của Phạm Toàn và Nguyễn Huệ Chi. Nhà văn Trần Thị Trường, người rất quen anh Phạm Toàn, nói cái thư giả viết đúng giọng Phạm Toàn. Sáng nay đọc “Đôi điều tâm sự” tôi cũng thấy nó được viết đúng giọng Huệ Chi. Cho thấy đám tin tặc này rất cao thủ, rất đáng sợ, không phải chuyện đùa.

-------------------------
Đây là thông báo của chính gs Nguyễn huệ Chi:

KÍNH BÁO
Kinh thưa quý độc giả của diendan.org, trannhuong.com và quechoablog.wordpress.com cùng các Anh Chị bạn bè mà tôi quen biết,
Sáng nay, tôi đang say giấc thì bỗng nghe tiếng chuông điện thoại của anh Phạm Toàn. Anh cho biết anh Nguyễn Ngọc Giao có gửi email khẩn hỏi xem lá thư anh mới nhận của tôi “bày tỏ tâm sự về thực chất con người Phạm Toàn” có phải là do tôi viết hay không. Tôi vô cùng sửng sốt ngay trong máy, và qua sự sửng sốt của tôi, anh Toàn hiểu ra sự thật: lại một sự giả mạo kiểu phamtoankhjemton nữa của những kẻ nào đó, lần này mượn địa chỉ email của tôi để bôi xấu quan hệ gắn bó giữa tôi và anh Phạm Toàn nhằm qua đó đánh phá tiếp trang mạng Bauxite Việt Nam.
Xin độc giả cùng bè bạn hiểu cho tình cảnh của tôi: Từ mấy hôm nay tôi đã không vào được mạng, không hiểu vì lý do gì, nên ngày ngày phải đi ra quán net để đọc một ít thư từ gửi tới, và viết đôi ba dòng trả lời trong những trường hợp thật cần thiết, vì ở quán các máy không cài font chữ Việt và đánh thường nhảy chữ. Chiều hôm qua 29-12-2009 thì tôi nối được mạng, liền ngồi một mạch đến tận 1 giờ rưỡi sáng phúc đáp hầu hết các lá thư, trong đó có gửi một thư chung cho 135 Anh Chị đã ký vào Kiến nghị đợt 1, nhằm nói rõ hơn về lá thư giả mạo anh Phạm Toàn tố cáo tôi được loan tải rộng rãi trên mạng, kẻo sợ có người chưa ghé qua các trang quechoa, anhbasam, trannhuong vẫn còn chưa hết phân vân. Lá thư chỉ vắn tắt có thế. Điều lạ là sau khi gửi xong, vì mất điện một lúc, chờ đèn sáng, tôi bật lại máy, vào lại địa chỉ email của mình thì dù đánh mật khẩu đến hàng chục lần vẫn không vào được nữa. Biết là có “sự cố” đã xẩy ra nhưng vì khuya quá nên tôi đành lên giường đi ngủ. Ngay sáng nay thì xảy ra cơ sự như đã nói.
Vậy tôi xin mượn các trang diendan, trannhuong và quechoa để chuyển đến quý bạn đọc cùng bạn bè thân thiết lời kính báo khẩn như sau: địa chỉ email
chi.nguyenhue@gmail.com tôi dùng từ mấy năm nay đã bị những kẻ xấu chiếm đoạt. Tất cả những thư từ gửi từ địa chỉ đó đều tuyệt nhiên không phải là những lời lẽ do tôi viết ra. Từ nay xin mọi người hãy xóa bỏ địa chỉ này mà dùng địa chỉ mới do tôi thông báo sau đến quý bạn.
Về anh PHẠM TOÀN, tôi xin khẳng định, anh trước sau là một người bạn, một đàn anh, một nhân cách để chúng tôi noi theo, và là một trong 3 người sáng lập thủy chung của trang mạng Bauxite Việt Nam, hiện vẫn là cố vấn hết sức quan trọng cho trang mạng, tuy rằng do sức khỏe của anh không còn như trước nên anh đã trao đổi cùng tôi để gánh đỡ cho anh một số việc nào đấy, giúp anh có điều kiện tĩnh dưỡng tốt hơn. Mọi sự bôi bác về nhân phẩm của anh nhân danh tôi đều là sự bịa đặt trắng trợn khiến tôi ghê tởm.
Trong ngày đầu năm mới tôi rất không muốn nói những lời làm mọi chúng ta đều mất vui, vì thế chỉ xin vắn tắt vài lời, cũng là chuyện chẳng đặng đừng. Rất mong quý độc giả và bạn bè miễn thứ.
Hà Nội ngày 30-12-2009
Nguyễn Huệ Chi
-------------------------------

Dươi đây là bức thư giả mạo có tên” Đôi điều tâm sự” kí tên Nguyễn Huệ Chi:

Thưa quý Anh Chị,
Đã đến lúc tôi phải lên tiếng về các vấn đề của Bauxite Việt Nam gần đây xảy ra quá nhiều chuyện, từ chuyện phân hóa nội bộ mà nhiều vấn đề tôi cũng chưa thể giải thích được, sau đó tới chuyện “tin tặc” tấn công website Bauxite làm chúng tôi đình trệ toàn bộ công việc để lo chống đỡ “thù trong, giặc ngoài”.
Sau sự cố “tin tặc” mạo danh anh Phạm Toàn gửi thư tố cáo, tôi đã định không lên tiếng, chỉ yêu cầu anh Phạm Toàn lên tiếng trả lời phỏng vấn RFI, BBC về vụ việc. Nhưng có lẽ, để rộng đường dư luận và các nhân sĩ yêu nước có cái nhìn đúng đắn về Bauxite Việt Nam, tôi xin công bố một số việc như sau:
1. Chuyện anh Phạm Toàn rút lui khỏi Bauxite Việt Nam: Đây là chuyện có thật sau khi chúng tôi có một số mâu thuẫn nội bộ và anh Toàn xin rút khỏi Bauxite Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng ý kiến anh ấy và đồng ý việc này. Sẽ có thông báo chính thức trên trang mạng của Bauxite sau khi hệ thống phục hồi. Riêng về anh Phạm Toàn, thời gian gần đây có những biểu hiện lạ, lúc thế này, lúc thế khác, chúng tôi tuyên bố không chịu trách nhiệm gì về những công bố của anh kể từ ngày 12/12/2009 khi anh tuyên bố rút lui.
2. Chuyện nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân bên ngoài: Như các bạn độc giả cũng biết, chúng tôi là đội ngũ trí thức, hầu hết đã về hưu, hoàn toàn không có khả năng tài chính để chi trả cho các chi phí thuê máy chủ, mua tên miền, bảo trì cũng như vận hành website. Nên chuyện các tổ chức, cá nhân yêu nước ở hải ngoại giúp đỡ chúng tôi đó âu cũng là chuyện hết sức bình thường. Tôi tuyệt đối không tơ hào bất cứ một đồng nào từ số tiền nhận được. Chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp đó, đặc biệt từ các anh Phạm Xuân Yêm, Đỗ Đặng Giu và Phùng Liên Đoàn.
Tôi xin cung cấp toàn bộ các bản email gốc liên quan để các bạn hiểu về kỹ thuật có thể phân tích kỹ và có cái nhìn khách quan hơn về vụ việc. Kính mong các bạn đừng phổ biến ra bên ngoài sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sự nghiệp chung cũng như các “thế lực thù địch” đạt được điều họ muốn.
Cũng kính mong các bạn đừng làm phiền tôi trong thời gian này, có quá nhiều việc tôi cần phải giải quyết cho thời gian sắp tới của Bauxite Việt Nam.
Xin hẹn sẽ được tái ngộ cùng quý Anh Chị trong một dịp rất gần.
Kính chúc quý Anh Chị dồi dào sức khỏe trong ngày đầu năm mới 2010.
Thay mặt nhóm điều hành
Nguyễn Huệ Chi

-----------------------------------

Thêm một thư giả mạo bác Phùng Liên Đoàn gửi từ địa chỉ email:doanlphung@gmail.com, trích đoạn như sau:
”Thưa các anh chị:
Cả ngày hôm nay tôi trăn trở sau khi nhận được email của anh Huệ Chi cùng các emails đính kèm. Khi mới đọc tôi còn nghi ngờ là thư giả của kẻ đê tiện nào đó, nhưng khi kiểm tra kỹ địa chỉ và nhờ anh kỹ thuật giỏi kiểm tra các thông số emails cùng các file đính kèm thì đã rõ, đây là thư thật và các file emails đính kèm cũng là mail thật, trong đó có một số email của tôi. Thì ra, thư của kẻ mạo danh “phamtoankhjemton” cũng có một phần là sự thật.
Tôi thật thất vọng với anh Huệ Chi, Phạm Toàn nói riêng và cả ban quản trị Bauxite nói chung.
Phùng Liên Đoàn”

Ngay lập tức bác Phùng Liên Đoàn đã có thư bố cáo gửi toàn thể bà con.
Dưới đây là thư bố cáo của bác Phùng Liên Đoàn;


KINH GUI CAC ANH CHI:
KẺ GIAN ĐÃ ĂN TRỘM ĐIẠ CHỈ VÀ MẬT MÃ CỦA TÔI VÀ VIẾT THƯ DỐI TRÁ BẰNG TÊN CỦA TÔI. CHẮC CHÚNG KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, VÌ KHÔNG NGƯỜI VIỆT NAM NÀO LẠI BỈ ỔI NHƯ VẬY, NHẤT LÀ NÓI XẤU HOẶC NGHI NGỜ THIỆN CHÍ CỦA CÁC ANH HUỆ CHI, PHẠM TOÀN, THẾ HÙNG VÀ CÁC NGƯỜI CHÂN CHÍNH YÊU NƯỚC. ĐÂY LÀ MỘT TRỌNG TỘI QUỐC TẾ.
TÔI ĐÃ BỎ ĐỊA CHỈ TRÊN, VÌ NGHĨ RẰNG MỘT VÀI TÊN TUỔI CHÚNG TRÀ TRỘN VÀO TA ĐÃ NHẬN ĐƯỢC TOÀN BỘ CÁC THƯ TỪ GIỮA CHÚNG TA. TÔI VIẾT THƯ NÀY ĐỂ KHÔNG LỘ ĐỊA CHỈ MỚI. TỪ NAY TÔI CHỈ VIẾT TỚI NHỮNG NGƯỜI THẬT QUEN BIẾT.
TÔI ĐỀ NGHỊ CÁC ANH CHỊ TỪ NAY KHÔNG BIÊN THƯ THEO DẠNG CC CHO MỌI NGƯỜI, MÀ CHỈ DÙNG LOẠI BCC. NGOÀI RA, TA CŨNG NÊN TUYỆT ĐỐI BẢO MẬT THÊM.
THAN ÔI, CHỈ NHỮNG KẺ HÈN KÉM, NGU MUỘI, HÁM DANH LỢI MỚI LÀM NHỮNG CHUYỆN NHƯ CHÚNG ĐANG LÀM. NHƯNG KHI CÓ LÃNH ĐẠO CAO NHẤT CÒN MUỐN “PHÂN HÓA” THẾ GIỚI, VÀ TUYÊN BỐ CÔNG KHAI LÀ Ở CƠ CHẾ TA “KHÔNG THAM NHŨNG CŨNG KHÔNG ĐƯỢC” THÌ TÔI RẤT ĐAU BUỒN CHO QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM VÀ CÁC THẾ HỆ CON CHÁU TA. THẬT UỔNG CHO CÔNG CỦA CÁC NHÀ CÁCH MẠNG LÃO THÀNH.

KÍNH THƯ
PHÙNG LIÊN ĐOÀN



No comments: