Tuesday, December 29, 2009

QUẢN TRỊ TRANG BAUXITEVN BÁC BỎ TIN ĐỒN

Quản trị trang Bauxite VN bác bỏ tin đồn
BBC
Cập nhật: 09:53 GMT - thứ ba, 29 tháng 12, 2009
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/12/091229_bauxitevn_latest.shtml
Nhà văn Phạm Toàn, một trong các thành viên ban quản trị trang mạng Bauxite Việt Nam, bác bỏ tin có đấu tranh nội bộ tại đây.

Mới đây, nhiều người nhận email đề tên ông Phạm Toàn, gửi kèm có các thư xin rút tên ra khỏi ban điều hành mạng Bauxite Việt Nam của ông và một bài viết kèm email tập trung trong một file riêng tố cáo sáng lập viên khác của trang mạng này - ông Nguyễn Huệ Chi - nhận tiền nước ngoài.

Trong cuộc trao đổi với BBC hôm thứ Ba 29/12, nhà văn Phạm Toàn nói ông hoàn toàn bác bỏ các thông tin trên và nói rằng đã có người giả mạo địa chỉ email của ông để gửi các thông tin gian dối.
Ông Toàn giải thích: "Email của tôi và email giả mạo chỉ khác nhau có hai chữ 'i' và 'j'."
Ông cũng nói các thông tin tung ra về chuyện tiền nong và ông Nguyễn Huệ Chi, rằng ông mở trang mạng Bauxite Việt Nam chỉ vì tiền, là không đúng sự thực.
"Rõ ràng văn phong trong bài viết (đả kích ông Huệ Chi) không phải của tôi, và tư cách đó cũng không phải là tư cách của tôi."
"Năm anh em trong ban điều hành Bauxite Việt Nam có vấn đề gì bao giờ cũng liên lạc trực tiếp và trao đổi thẳng thắn."

Tuy nhiên, nhà văn Phạm Toàn thừa nhận "người lạ" đã tiếp cận được hệ thống email riêng tư của ông và đánh cắp nhiều email rồi cắt xén làm sai nội dung, gây hiểu nhầm.
Ông cũng nói đã từng hỏi ý kiến các thành viên điều hành khác về việc cho phép ông rút lui vì lý do sức khỏe và bận công việc soạn thảo, nghiên cứu, nhưng nay đã quyết định ở lại.

Hiện tại, trang mạng Bauxite Việt Nam sau một thời gian bị tin tặc làm tê liệt, đã truy cập được trở lại, tuy không có bài mới.
Theo giáo sư Nguyễn Huệ Chi, ban điều hành đang chờ cho mạng thật ổn định rồi mới cập nhật.

Trang Bauxite Việt Nam do Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Nhà văn Phạm Toàn và Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Thế Hùng khởi xướng, được 17 triệu rưởi lượt người truy cập từ khi mở cửa chưa đầy một năm nay.
Các bài viết trên trang này đã thu hút sự chú ý của người đọc vì nó cung cấp cái nhìn nhiều khi khác với quan điểm chính thống ở trong nước về nhiều vấn đề.

Ban biên tập Bauxite Việt Nam khẳng định: "Bauxite Việt Nam không phải là một trang chính trị đối lập mà chỉ là một trang mạng của trí thức lên tiếng góp ý xây dựng đối với đất nước".
Trang này "cũng không phải nhân danh một tập thể đứng trong tổ chức mà chỉ là một cá nhân chịu trách nhiệm cùng với nhóm cộng sự".


No comments: