Friday, December 25, 2009

TRUNG QUỐC SỬA SOẠN TẤN CÔNG VIỆT NAM ?

Trung Quốc sửa soạn tấn công Việt Nam ?
Lê Duy Nhân
Đăng ngày 25/12/2009 lúc 04:23:46 EST
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4451
Để trả miếng các nỗ lực tăng cường và hiện đại hoá quân đội nhằm bảo vệ Biển Đông của Việt Nam, Trung Quốc đã dùng một số cơ quan tuyên truyền bán chính thức lên tiếng kích động nhân dân TQ “bảo vệ” quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vùng biển thuộc lãnh thổ và hải phận Việt Nam mà TQ nhất quyết cưỡng chiếm. Thái độ vừa ăn cướp vừa la làng của Bắc Kinh tuy không đánh lừa được dư luận thế giới nhưng lại được TQ dùng làm “chính nghĩa” để cướp đất cướp biển của ta.

Ngày 11 tháng 12 vừa qua, báo điện tử China.com có bài “Việt Nam điều chỉnh gấp chính sách – chuẩn bị dùng vũ lực chiếm Nam Hải” (theo BBC ngày 23/12/09) với ngôn ngữ cực kỳ hỗn xược và luận điệu xuyên tạc trắng trợn.
Bài báo nêu ra những sự kiện như:
- VN công bố Sách Trắng Quốc Phòng là ngầm công bố tranh chấp với “nước lớn phương Bắc”
- VN ban hành luật Dân Quân Tự Vệ bắt toàn thể 86 triệu dân tham gia nghĩa vụ quân sự
- VN huấn luyện ngư dân phối hợp với hản quân ngăn chặn tàu thuyền nước ngoài xâm nhập hải phận
- VN mua 6 tàu ngầm hạng Kilo, 12 chiến đấu cơ tối tân SU-30MK2 của Nga.

Sau khi kể ra những hành động tự vệ của VN để minh hoạ những xuyên tạc đầy ác ý, tác giả bài báo bèn vẽ vời thêm vào bức tranh “xâm lược” của VN những sự kiện tưởng tượng kỳ cục: nào là Mỹ, Nga, Ấn Độ đều “ngầm ủng hộ VN phát động chiến tranh trên Nam Hải” và một số nước phương Tây cũng muốn dây máu ăn phần chiến tranh trên Nam Hải, nhất là “VN còn cấu kết với Mỹ mà tuyên chiến với TQ”.
Rồi ngay sau đó chân tướng của công tác vận động chiến tranh xâm lược VN hiện ra mang tính chất uy hiếp và đe nẹt một cách trắng trợn và hỗn xược.

Bắc Kinh, qua tác giả bài báo, đã che giấu ý đồ cướp đất , cướp biển VN bắng cách hù doạ nhân dân TQ:
“Người TQ phải chuẩn bị tâm lý , củng cố lòng tin và quyết tâm cho chiến tranh…Trung quốc đã ở vào ranh giới chiến tranh…Vấn đề là đã lâu TQ không có chiến tranh...”
Rõ ràng là luận điệu của Đức Quốc Xã trước khi gây ra Thế Chiến II.

Tại sao “đã lâu TQ không có chiến tranh” lại là nguyên nhân để gây chiến với VN. Phải chăng TQ muốn trở lại thời Đông Chu Liệt Quốc và coi VN như là một châu quận của nó. Không thể coi bài báo trên là ý kiến riêng tư của tác giả vì nếu đó không phải là chủ trương của Bộ Chính Trị đảng CSTQ thì làm sao nó được xuất hiện trên báo Đảng.

Ta cũng không thể coi nhẹ những đe doạ “không chính thức” của Bắc Kinh. Nó có thể là chiến dịch tuyên truyền cho cuộc xâm lăng Hoàng Sa-Trường Sa và biển Đông của ta. Nó cũng có thể là chiến lược dẫn dụ ta vào cuộc chạy đua vũ trang với TQ để ta cạn kiệt tài nguyên, cạn kiệt ngân sách đưa đến suy sụp kinh tế.

Chính quyền VN đã cảm thấy ý đồ xâm lược rõ rệt của TQ nên mới vội vàng “rào dậu”. Đảng CSVN đã “tiên lễ” quá lâu, quá dài như một thần tử trước thiên triều khiến TQ tin rằng dân VN khiếp nhược nên càng trở nên hung hăng quyết tâm tiến hành tham vọng nuốt chửng VN. Chả vậy mà Bắc Kinh doạ sẽ “thay đổi chính sách ngoại giao để thực hiện chiến tranh toàn dân mới có thể nắm chắc chiếc cung chiến tranh, buộc kẻ địch không ra tay được hoặc ra tay muộn hơn”.
Đảng CSVN cứ giữ lập trường “tiên lễ hậu binh” trong khi TQ lại đe doạ sẽ “tiên binh hậu lễ”.
Chống lại TQ bằng vũ lực thì quả thật Việt Nam lấy sức châu chấu đá xe, mặc dầu lãnh đạo quân sự VN có khoác lác cách mấy đi nữa cũng không thuyết phục được một ai. Trong cuộc phỏng vấn dành báo Tuổi Trẻ Online, Đại tướng Lê Văn Dũng, bí thư Trung Ương đảng CSVN, Uỷ viên thường vụ Trung Ương, chủ nhiệm Tổn Cục Chính Trí quân đội CSVN, tuyên bố rằng: “Hiện tại quân đội chúng ta được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại, có những loại hiện đại như của thế giới...”

Trong thực tế thì quân đội CSVN “hiện đại” như thế nào? Xin dẫn lời Carl Thayer thuộc học viện quốc phòng Úc, nhà nghiên cứu về tình hình chính trị, quân sự Châu Á:
- hệ thống bảo vệ trên không từng rất tốt nhưng bị xuống cấp, hư hỏng và chỉ có thể bảo vệ một vài thành phố lớn. VN được thừa hưởng một số lượng vũ khí khá lớn của Mỹ để lại sau chiến tranh VN nhưng để mua các phụ tùng thay thế VN cần có một ngân sách to lớn;
- VN chưa bao giờ có một hải quân mạnh, khả năng phô trương sức mạnh trên biển hạn chế;
- VN chỉ có thể đương đầu được với Lào và Cam-bốt và xếp thứ 6 trong 10 nước ĐNA;
- Các loại vũ khí của VN không tương thích với nhau. Mua một số vũ khí ở nơi này , các vũ khí khác ỡ những nơi khác nên không thể phối hợp vũ khí với nhau được;
- Huấn luyện, chỉ huy và điều hợp, sử dụng vũ khí cũng là vấn đề nghiêm trọng;
- Nhưng trên hết là ngân khoản mua và bảo trì vũ khí hiện đại. Đem hết toàn bộ tổng sản lượng của cả nước ra cũng không đuổi kịp tên khổng lồ phương Bắc.

Quả thực Việt Nam đang đứng trước hiểm hoạ vô cùng to lớn của chủ nghĩa bá quyền Trung quốc. Nhưng không phải là không có phương sách bảo vệ đất nước. Vấn đề là đảng CSVN có thiện chí đặt Tổ Quốc lên trên địa vị và quyền lợi Đảng hay không.

Khi xua bộ đội xâm chiếm miền Nam thì Đảng giơ cao nắm tay đòi đánh miền Nam tới giọt máu cuối cùng. Bây giờ đứng trước hoạ ngoại bang xâm lăng thì Đảng như gà phải cáo. Nhân dân ta cứ thắc mắc tại sao Đảng lại khiếp nhược trước TQ như vậy? Hay là Bắc Kinh đã mua đứt lãnh đạo Đảng như đã mua các hợp đồng xây dựng nhà máy điện, nhà máy xi-măng, bô-xít, đất biên giới …?

Ta có cả lịch sử một nghìn năm chống xâm lăng từ phương Bắc và ở bất cứ thời đoạn nào ta cũng yếu hơn kẻ địch hàng trăm, hàng ngàn lần. Tổ tiên ta đánh giặc chẳng phải bằng sức mạnh thần kỳ nào mà chỉ dựa vào sức mạnh toàn dân đoàn kết.
Liệu đảng CSVN có khả năng đoàn kết dân tộc không?
Bộ Chính Trị đảng CSVN luôn luôn ỷ vào sự hy sinh của nhân dân mỗi khi gặp khó khăn. Họ tin rằng nếu TQ đem quân vào bờ cõi ta thì chắc chắn toàn dân phải dẹp bỏ lòng oán hận Đảng để cứu nước. Vì thà làm nô lệ người Việt còn hơn làm nô lệ ngoại bang.
Liệu quân đội và nhân dân VN còn hùng khí đánh trả quân TQ như khi TQ đòi dạy VN một bài học không? Khó có câu trả lời tuyệt đối.
Đảng CSVN ngày nay đâu còn hào quang như thời “đánh Tây, đánh Mỹ”!
Nhân dân VN ngày nay đâu còn tin yêu Đảng như khi đảng viên còn nghèo, còn “gừng cay, muối mặn” chia sẻ với nhân dân! Ngày nay Đảng ngồi trên mâm cao cỗ đầy nhờ mồ hôi, nước mắt của người dân nghèo khổ, chạy gạo từng bữa no bữa đói, thì làm sao nhân dân đoàn kết với Đảng được. Vả lại đời nào chủ nô thực tâm đoàn kết với người nô lệ?

Chỉ khi nào nhân dân nghĩ rằng đất nước VN là của mọi người dân và mỗi người dân VN thì ta mới có được sức mạnh thần kỳ chống quân thù như thời tổ tiên ta.

Nếu Đảng cứ tiếp tục bỏ tù tiếng nói của nhân quyền, tiếp tục đàn áp tôn giáo, tiếp tục chối bỏ nguyện vọng sống TỰ DO – DÂN CHỦ, tiếp tục tham nhũng vơ vét tài sản của đất nước , tiếp tục cướp đất của nông dân, thì làm sao Đảng kêu gọi nhân dân đaàn kết sau Đảng được.

Ngược lại muốn chống được ngoại xâm thì trước hết và trên hết dân tộc VN phải đoàn kết toàn dân xoá bỏ chính quyền độc đảng toàn trị để tiến tới một Hội Nghị Diên Hồng.

Lê Duy Nhân

© Thông Luận 2009



No comments: