Thursday, December 24, 2009

SÁ CHI CHUYỆN TÙ ĐÀY !

Nếu đã tin ở lý tưởng của mình, thì có sá chi chuyện tù đày, hi sinh
Người Yêu Nước
24.12.2009
http://www.x-cafevn.org/node/2506

Tôi không đồng ý với đường lối đấu tranh của mấy vị dân chủ đang bị truy tố hiện nay, nhưng rõ ràng là Nhà nước Việt Nam ta hiện nay cần phải được đấu tranh để tiếp tục hoàn thiện, tiếp tục mở rộng tự do, dân chủ hơn nữa cho nhân dân. Nhưng đường lối đấu tranh có thể khác nhau, có thể đúng, có thể sai, có thể chưa phù hợp với tình hình khách quan. Nhưng có một điểm chung, là các nhà đấu tranh cho dân chủ, tự do phải có bản lĩnh dám bảo vệ lý tưởng của mình, phải chứng minh được động cơ trong sáng của mình.

Hãy noi gương những người cộng sản. Để giành được chính quyền, họ đã phải chịu tù đày, hinh sinh biết bao nhiêu người. Những Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, những Trần Phú, Ngô Gia Tự, Hoàng Văn Thụ,,,đã phải bị tra tấn, tù đày, và hi sinh. Những vị lãnh đạo còn sống đến ngày giành được chính quyền thì cũng vào tù ra tội, nằm gai nếm mật, cái chết đi sát kề không biết bao nhiêu lần. Có chịu đựng hi sinh, gian khổ như thế, mới giành được chính quyền chứ. Thế mà nay, tự cho mình là đấu tranh vì tự do dân chủ cho nhân dân, thế nhưng chỉ vừa bị bắt giam vài tháng, chẳng hề bị tra tấn, đọa đày, đã vội vàng nhận tội, và khi nhận được cáo trạng truy tố, mà đã co rúm sợ hãi, vậy thì đấu tranh cái nỗi gì.

Cụ Nguyễn Thái Học có thể đã sai lầm về đường lối, vì đã chủ trương manh động bạo động, trong khi lực lượng còn nhỏ bé. Thế nhưng cụ đã khẳng khái giơ dầu chịu chém. Cụ Trần Cao Vân, lãnh đạo cuộc khởi nghĩa ủng hộ vua Duy Tân, bị thất bại. Nhưng cụ Trần Cao Vân khảng khái giơ lưng cho bị chém ngang lưng.

Vậy liệu các nhà tự cho là dân chủ hiện nay có được cái bản lĩnh khí tiết đó không?

Không có cái bản lĩnh khí tiết đó, thì xin đừng tham gia vào cuộc đấu tranh dân chủ nữa. Xấu hổ lắm. Liệu có dám đứng trước vành móng ngựa, khảng khái tuyên bố: “Tôi xin phủ nhận tính hợp pháp của cái tòa án này. Vì một tòa án là để đem lại sự công bằng cho mọi người.

Nhưng nhân dân ta hiện nay chưa có công bằng, vì chưa có đủ quyền tự do, dân chủ. Tôi chỉ đấu tranh để mong đem lại đầy đủ quyền tự do dân chủ cho nhân dân Việt Nam ta, cái quyền mà đông đảo nhân dân thế giới đã được hưởng, mà dân ta chưa được hưởng. Thế mà cái tòa án này lại mang tôi ra xét xử, để bảo vệ cho một chính thể mất tự do dân chủ. Vậy thì cái tòa án này là tòa án vi hiến, phi pháp. Một tòa án bù nhìn. Tôi xin bác bỏ cái hội đồng xét xử bù nhìn đang ngồi ở kia”.

Liệu có dám nói như thế không?

Không dám nói như thế trước tòa, thì hãy xin khoan hồng để được sớm về nhà đuổi gà cho vợ, cho bố, cho mẹ. Đừng khoác lác ta là nhà dân chủ nữa.



No comments: