Sunday, December 20, 2009

MONTREAL : ĐÊM THƯƠNG NHỚ về LM NGUYỄN VĂN LÝ

Montréal: “Đêm ngàn sao thương nhớ!” về Cha Lý, trại tù Ba Sao
Bản tin Uỷ Ban Yểm trợ Tù nhân Lương tâm Montréal
Thứ Bảy, ngày 19 tháng 12 năm 2009
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20091219_01.htm

Hơn 100 người Canada, gồm đồng bào tỵ nạn, bạn bè bản xứ và hai Dân Biểu Liên bang Thái Thị Lạc, Claude Guimond, đã tụ về Hội trường Cộng Đồng Người Việt vùng Montréal tối ngày 18 tháng 12-2009 để mừng Giáng Sinh trong “đêm ngàn sao thương nhớ!” về vị Linh Mục kính yêu Nguyễn Văn Lý, người con can trường của Tổ Quốc đau thương.

Khai mạc dạ tiệc, ông Lê Văn Trang, Chủ tịch Ủy Ban Yểm trợ Tù Nhân Lương Tâm, thay mặt Ban Tổ chức cám ơn sự ủng hộ bền bỉ cho công cuộc đấu tranh bên nhà của Luật Sư Alain Ouellet và Comité de Support à la Démocratie et Liberté religieuse au Vietnam.

Bà Đặng Thị Danh Chủ tịch Cộng Đồng mời gọi mọi người trong mùa Noel hướng lòng về đồng bào đang gian khổ chiến đấu trên quê hương, đặc biệt Cha Lý và Đại Lão Thích Quảng Độ.

Luật Sư A. Ouellet tiếp lời ca tụng cuộc phản kháng ôn hòa nhưng sáng ngời chính nghĩa của người Việt Nam trong và ngoài nước. ông khẳng định : còn áp bức là còn tiếng nói của chúng tôi.

Phần văn nghệ đặc sắc được điều khiển khéo léo, khí thế bởi Bác Sĩ Trần Văn Dũng và chị Thùy Dung, Tổng Thư Ký Cộng Đồng. Dạ tiệc kết thúc với cuộc tuần hành của cả hội trường trong lời ca vang mãi lòng người : tại sao anh bịt miệng tôi . . .

Bản tin Uỷ Ban Yểm trợ Tù nhân Lương tâm Montréal
Ngày 19-12-2009


Phần hình ảnh :
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20091219_01.htm



No comments: