Friday, December 18, 2009

HÙ DOẠ CẢ DÂN TỘC BẰNG ĐIỀU 79

Hù dọa cả dân tộc bằng Điều 79
Theo tin từ gia đình và các nguồn tin riêng cho biết Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung cùng một số cộng sự sẽ ra tòa vào dịp Giáng sinh năm nay với cáo buộc bị chuyển từ điều 88 sang điều 79 « Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân » với khung hình phạt cao nhất « từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình ». Việc chuyển tội danh trong các vụ án chính trị của Nhà nước cộng sản Việt Nam luôn chỉ là động thái nhằm phục vụ cho các ý đồ chính trị của kẻ cầm quyền. Hoặc phải xoa dịu các áp lực chính trị quốc tế bằng cách chuyển sang tội danh có khung hình phạt nhẹ hơn hoặc gia tăng sự hù dọa đối với người yêu nước bằng việc chuyển sang tội danh có khung hình phạt cao hơn.
Việc chuyển tội danh đối với Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung lần này cũng không nằm ngoài thủ đoạn đó.

Từ sau cái chết còn nhiều bí ẩn của Võ Văn Kiệt – người về cuối đời có những dịch chuyển tư tưởng chuyển sang hướng cấp tiến, rời xa hệ tư tưởng giáo điều của Đảng CS, các chính sách của Đảng CS Việt Nam ngày càng ngả sang phụ thuộc, phục vụ Trung Cộng và liên tục trấn áp, loại bỏ các nhân tố dân chủ, cấp tiến. Từ chủ trương dành cho Trung Cộng khai thác Bauxite tại Tây nguyên bất chấp các kiến nghị của Tướng Võ Nguyên Giáp hay Nguyễn Trọng Vĩnh; chiến dịch bắt giữ, đàn áp một loạt những người đấu tranh dân chủ, nhà báo, blogger lên tiếng về chủ quyền biển đảo ; quyết định 97 dẫn đến « bức tử » IDS và đóng cửa Tia Sáng Online ; kỷ luật, kiểm điểm, đấu tố những đảng viên CS còn trung chính với nước như Tống Văn Công, Vũ Minh Trí, Phạm Đình Trọng ; các nhân vật đã có biểu hiện làm tay sai rõ ràng cho Trung Cộng như Nguyễn Chí Vịnh, Đào Duy Quát, Lê Dương Quang tiếp tục đương nhiệm và cất nhắc.
Nhưng chính chính sách bán nước ngạo ngược này đang khiến dân chúng và những người còn lương tâm trong Đảng CS ngày càng phẫn nộ. Việc khẩn cấp phải tìm ra con đường cứu nước, cứu dân tộc thoát khỏi mưu đồ bán nước của Đảng CS Việt Nam cũng đã được một số lão thành cộng sản thể hiện rõ.

Sự kiện bảy vị tướng lão thành đến tận Văn phòng Chủ tịch nước để chất vấn và mắng mỏ Nguyễn Minh Triết vào cuối tháng Mười vừa qua là thêm một chỉ dấu chắc chắn cho thấy sự mong manh của nhà nước phản động hiện nay (1).

Điều 79 được dùng trong những phiên tòa tới đây chắn chắn không chỉ xuất phát từ sự bất an của những kẻ cầm quyền phản quốc mà còn mang ý đồ hù dọa những người đang âm thầm mưu việc nước. Một dân tộc đã trải qua hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm há lại run hãi trước lũ bán nước mạt hạng thời nay sao ?

(1) Theo nguồn tin riêng bảy vị tướng đó là : Đồng Sĩ Nguyên, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quốc Thước, Huỳnh Đắc Hương, Kinh Chi, Nguyễn Hữu Anh và Nguyễn Xuân Mậu.

Đối Thoại
http://www.doi-thoai.com/gocnhinhangtuan_146.html

----------------------------

TS CÙ HUY HÀ VŨ nói về ĐIỀU LUẬT 79

GIA ĐÌNH NGUYỄN TIẾN TRUNG NÓI GÌ VỀ TỘI "LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN”


No comments: