Thursday, December 24, 2009

HAI KHUÔN MẶT của BỘ MÁY TRẤN ÁP

Hai khuôn mặt của bộ máy trấn áp
Phạm Trần

Đăng ngày 24/12/2009 lúc 01:18:20 EST
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4446
Đảng và quân đội Cộng sản Việt Nam đã không còn giấu kín chính sách quốc phòng muốn liên kết với các nước Đông Nam Á để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trước đe doạ ngày càng lớn mạnh của Trung Hoa.
Nhưng chủ trương công khai hoá kế hoạch phòng thủ qua quyết định mua tàu ngầm, máy bay tác chiến tối tân của Nga và máy bay vận tải, trực thăng của Pháp đến việc kết thân hơn bao giờ hết với cựu thù Hoa Kỳ trước Lễ Giáng Sinh năm 2009 có phải chỉ để canh tân quân đội, hay còn để chống lại những người không đồng tình với chủ trương tiếp tục kiên định chủ nghĩa cộng sản của lãnh đạo?
Câu hỏi này không vì vô cớ mà đặt ra mà vì những diễn biến chung quanh thời điểm quân đội kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (22-12-1944/22-12-2009).

Ai đang phá đảng?


Trong Diễn văn đọc tại Hà Nội, Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Nước cảnh giác bâng quơ: “Tình hình thế giới, khu vực và trong nước còn nhiều diễn biến phức tạp; hội nhập, hợp tác quốc tế của Việt Nam ngày càng phát triển và mở rộng; mối quan hệ của Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế rất đa dạng; đặc biệt âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta ngày càng tinh vi và quyết liệt hơn.” (Báo Quân Đội Nhân Dân, 21-12-2009).
Ông Triết không cho biết những “diễn biến phức tạp” ở trong nước do ai gây ra, cũng như không ai biết ông Triết muốn ám chỉ “thế lực thù địch” nào, ở đâu mà lại đang có “âm mưu thủ đoạn” để chống phá Việt Nam đến độ “ngày càng tinh vi và quyết liệt hơn” .
Nhưng ai cũng biết vấn đề phức tạp nhất hiện nay cho đảng và quân đội là làm sao để đối phó với tình trạng “tự diễn biến” và “tự chuyển hoá” đang lan rộng làm lung lay tinh thần đảng viên và quân đội.
Trong thời gian qua, Đảng và quân đội đều xác nhận có số không ít cán bộ, đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo đã bị sa ngã trước điều được gọi là “diễn biến hoà bình” để không còn tin vào đảng, sao lãng, thờ ơ trước việc học tập để kiên định giữ vững chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh!
Do đó mà ông Triết đã chỉ thị quân đội phải: “Tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chính trị, tư tưởng; bồi dưỡng lòng yêu nước, lí tưởng cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ; gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; tăng cường công tác xây dựng Đảng trong quân đội vững về tư tưởng, chính trị và tổ chức; chăm lo củng cố mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân…”

Trong lĩnh vực bảo vệ đất nước, ông Triết nêu ra hai nhiệm vụ: “Một là, quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đẩy mạnh xây dựng QĐND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Quân đội phải giữ vững và tăng cường bản chất cách mạng, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Đặc biệt là thường xuyên cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, đối phó kịp thời các tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh”.
Nếu để ý thì ông Triết muốn quân đội phải ưu tiên “trung thành với Đảng” rồi mới “trung thành với Tổ quốc, với nhân dân”, trong khi ai cũng biết nhiệm vụ hàng đầu của quân đội của một quốc gia là phải bào vệ Tổ quốc trước, bởi vì khi Nước mất thì mất tất cả. Đảng chỉ là nhất thời có thể bị tan rã bất cứ lúc nào, nhưng Tổ quốc và Dân tộc thì tồn tại muôn đời.
Đảng CSVN chỉ đại diện cho trên 3 triệu đảng viên nhưng Tổ quốc là của chung 87 triệu con người, vậy Tổ quốc quan trọng hơn đảng hay đảng to hơn Tổ quốc ?
Hơn nữa quân đội cũng do dân mà ra chứ đảng có đẻ ra quân đội đâu? Vậy mà “nhân dân” lại bị đặt xuống hàng thứ 3 để được quân đội “trung thành” thì cái quân đội này là của ai?


Hãy đọc một đoạn trên website Bauxite ViệtNam ngày 20-12-2009: “Thượng tá Văn Cung từ lâu vẫn muốn tìm lại lá cờ có thêu dòng chữ: “Quân đội ta, trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” do Chủ tịch Hồ Chí Minh tự tay trao tăng Quân đội nhân dân Việt Nam tại Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn ở Sơn Tây ngày 26-5-1946 mà Bảo tàng Quân đội hiện không còn trưng bày – trái lại thay bằng dòng chữ đắp nổi: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân…”
Báo điện tử Bauxite Vietnam viết tiếp: “Để mượn làm nền hình cho phần ghi âm bản nhạc “Vinh quang Quân đội nhân dân Việt Nam” do anh sáng tác cách đây khá lâu, đã được Tạp chí Văn Nghệ Quân Đội đăng vào tháng 12 năm 2005 và được Đoàn ca múa Quân khu II thể hiện. Sau nhiều ngày tìm tòi, năm 2006, anh đã đạt được nguyện vọng của mình bằng cách tổ chức một chuyến đi cùng nhạc sĩ Phạm Tuyên và hai vị Đại tá khác lên tận Học viện Lục quân Sơn Tây (tức Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn cũ) ghi hình phiên bản lá cờ vốn đã thành báu vật mà nguyên bản nằm từ lâu trong kho lưu trữ. Đĩa VCD Vinh quang Quân đội nhân dân Việt Nam của anh hoàn thành trọn vẹn là nhờ công sức của nhiều người.
Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam năm nay, Thượng tá Văn Cung mang đĩa nhạc hình đến trao tặng Bauxite Việt Nam để qua Bauxite Việt Nam chuyển đến bạn đọc rộng rãi bốn phương mà tác giả vô cùng yêu quý. Xin trân trọng giới thiệu cùng quý vị”.

Bản Nhạc này của Văn Cung có ghi băng và hình trình diễn câu chủ đề : “Quân đội ta, trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
Như vậy, kẻ nào trong đảng CSVN và Quân đội đã chủ mưu lôi Nước và Dân xuống đứng xếp hàng sau lưng Đảng đến nỗi bây giờ ở Bảo tàng Viện Quốc đội CSVNN chỉ còn mấy chữ “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân” còn Tổ quốc thì để đâu mất?

Công an mạng lộng hành


Ngạc nhiên thay, sau một ngày câu chuyện và đoạn phim chiếu màn trình diễn ca khúc của Thượng tá Văn Cung được mạng Bauxite ViệtNam đăng lên thì website này cùng với 3 websites khác là Đối Thoại, Talawas và Vietland bị “tin tặc” đồng loại tấn công xoá đi.
Cũng nên biết website Bauxite Vietnam là do các ông Giáo Sư Nguyễn Huệ Chi, nhà văn Phạm Toàn, Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thế Hùng chủ trương ra đời từ giữa năm 2009 nhằm phân tích hơn thiệt về quyết định của đảng CSVNN hợp tác với Trung Hoa khai thác Bauxite ở hai Tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông ở Tây Nguyên.
Từ đó đến ngày bị phá hoại mà ít ai không tin là do Công an Việt Nam chủ mưu, website Bauxite Vietnam đã tập trung được nhiều bài viết giá trị của những chuyên gia, kinh tế gia, chính trị gia, trí thức trong và ngoài nước và một số cựu tướng lãnh và đảng viên Cộng sản. Những người này đã thẳng thắn phê bình đảng và nhà nước về nhiều vấn đề có liên quan đến quyền lợi của đất nước và người dân.
Do đó, chỉ trong một thời gian ngắn Bauxite Vietnam đã được trên 1 triệu người khắp nơi trên thế giới vào xem và đóng góp ý kiến , nhiều gấp trăm lần hơn bất cứ website nào của nhà nước CSVN.

Trong lời Tái ngộ với độc giả ngày 20.12.2009 , sau 1 tuần lễ gián đoạn, nhóm Chủ trương trang báo Bauxite Việt Nam cho biết:

Bạn đọc yêu quý,
Chúng tôi đã định giấu kín mọi khó khăn, cố vượt qua thử thách, cũng là để tự vượt lên mình. Nhưng đã không thể nào giấu nổi trước con mắt tinh tường của rất nhiều anh em bè bạn vẫn ngày ngày ghé thăm trang mạng.
Quả thật từ khi ra đời đến nay, trang Bauxite Việt Nam đã bị đánh phá ác liệt đến không dưới 5 lần, bởi những nhóm người lạ mặt. Không ai dám chắc đây là một nhóm vì họ đánh bằng nhiều cách. Có khi họ xâm nhập trang quản trị mạng và thay đổi hẳn phần hình ảnh trong một bài nào đó bằng hình ảnh của hải quân Trung Quốc. Có khi họ khống chế để bạn đọc không tài nào vào được trang chủ, biến trang chủ thành trang trắng. Lại có khi họ thay đổi mật mã khiến anh chị em biên tập viên “mất dấu”. Nhưng lần này là tệ hại nhất: họ chưa vội làm gì ngoài việc khoá chặt một số bài không cho bạn đọc truy nhập và đặt trang quản trị mạng dưới sự giám sát 24/24, có lẽ để ngầm chuyển nội dung về một trung tâm nào đó. Họ quả có nhiều thủ đoạn khó lường.
May thay, chúng tôi đã kịp phát hiện và nỗ lực lấp các “lỗ hổng” trong vòng một tuần lễ để “thoát vòng vây”. Sở dĩ thành công là do có nhiều bạn bè chí tình chỉ bảo và giúp sức, mặt khác cũng do biết đứng vững trên chủ kiến: Bauxite Việt Nam không phải là một trang chính trị đối lập mà chỉ là một trang mạng của trí thức lên tiếng góp ý xây dựng đối với đất nước, cũng không phải nhân danh một tập thể đứng trong tổ chức mà chỉ là một cá nhân chịu trách nhiệm cùng với nhóm cộng sự, nên chúng tôi giữ được lòng tin.
Vì vậy, xin kính báo để bạn đọc xa gần đều mừng và cùng nhau trở lại với các bài viết cùng lời bình ngắn thường ngày...”
(Bauxite Việt Nam)

Như vậy phải chăng lý do Phùng Quang Thanh, Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng đã vác thân qua Mỹ và Pháp từ 10 đến 20/12/2009 để mưu cầu hợp tác với “hai cựu kẻ thù xâm lược” không những để chống lại đe doạ của Trung Hoa mà còn đánh đòn tâm lý vào những người trong nước đang đe doạ tới sự sống còn của đảng CSVN?

Cùng ngày Tướng Thanh cam kết hợp tác với Bộ trường Quốc phòng Mỷ Robert Gates ở Ngũ Giác Đài ngày 15/12 thì ở Mạc Tư Khoa, Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng ký giấy mua 6 tàu ngầm loại Kilo và một số máy bay tác chiến tối tân của Nga.
Việc mua vũ khí mới của Việt Nam cũng được Nguyễn Minh Triết gián tiếp đề cập đến trong Diễn văn kỷ niệm 65 năm ngày thành lập quân đội với nhiệm vụ Thứ hai là: ”Nhanh chóng phát triển công nghiệp quốc phòng; các ngành kinh tế quốc phòng gắn với bảo đảm, nâng cấp cơ sở, vật chất, trang bị kĩ thuật của Quân đội; đồng thời phải kết hợp nâng cao trình độ, chất lượng huấn luyện bộ đội với nghiên cứu cải tiến, đổi mới vũ khí, trang bị kĩ thuật phù hợp với yêu cầu tác chiến mới; nghiên cứu phát triển khoa học nghệ thuật quân sự, nghệ thuật chiến tranh nhân dân, bảo đảm cho Quân đội nâng cao sức mạnh tổng hợp, trình độ tác chiến và khả năng sẵn sàng chiến đấu trong điều kiện kẻ địch sử dụng vũ khí công nghệ cao, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.”

Song song với kế hoạch quốc phòng mới, Việt Nam vừa thiết lập một “Đường Dây Nóng Trên Biển” với Trung Hoa, Cao Miên và Thái Lan để phối hợp tuần tra và bảo vệ an ninh trên biển. Việt Nam cũng có kế hoạch sẽ thiết lập một đường Dây Nóng tương tự với Phi Luật Tân, Nam Dương và Mã Lai Á để phối hợp các hoạt động an ninh chung trên biển Đông.
Ngoài ra Việt Nam cũng vừa thiết lập một website quốc phòng điện tử để liên lạc với các nước Đông Nam Á.

Phiá nhà nước Trung Hoa chưa có lời bình luận chính thức nào về việc mua thêm vũ khí, tàu ngầm và máy bay của Việt Nam, nhưng một vài cơ quan báo chí xuất bản ở Trung Hoa và Hồng Kông đã nhắc nhở Bắc Kinh phải để ý đến kế hoạch quốc phòng mới của Việt Nam như một hành động đe doạ đến quyền lợi của Trung Quốc ở Nam Hải (Biển Đông).

Vì vậy việc Việt Nam gia tăng liên kết với các nước Đông Nam Á nên được nhìn theo hai kế hoạch:
1) Việt Nam muốn lôi kéo các nước trong Hiệp hội Các Nước Đông Nam Á (The Association of Southeast Asian Nations, ASEAN) ngồi chung lại thành một khối để nương tựa lẫn nhau trước đe doạ của Trung Hoa. Cho đến nay, sự liên kết này rất lỏng lẻo.
2) Việt Nam sẽ giữ chức Chủ tịch ASEAN vào năm 2010 và với cương vị mới, đảng CSVN muốn mượn diễn đàn này để củng cố vị trí chiến lược trong khu vực với quốc tế hầu lôi kéo các cường quốc như Nga, Mỹ,Pháp và Nhật vào cùng “sân chơi” trong trường hợp bị Tàu “dạy cho bài học” thứ hai.

Phạm Trần
23/12/2009


© Thông Luận 2009



No comments: