Tuesday, December 15, 2009

CALI CẦU NGUYỆN CHO DÂN CHỦ VIỆT NAM

24 đoàn thể cầu nguyện cho dân chủ Việt Nam
Nguyên Huy/Người Việt
Monday, December 14, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=105528&z=3

'Có những người quên mình, đứng lên đòi công lý'

WESTMINSTER - Mặc dầu trời mưa tầm tã và giá rét trong ngày Thứ Bảy, 12 Tháng Mười Hai, lúc sáu giờ chiều tối, có gần 100 đồng hương và đại diện các đoàn thể, tổ chức đến tham dự lễ Cầu Nguyện cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý và những nhà tranh đấu ở trong nước, tại khuôn viên thương mại đối diện khu Thương Xá Phước Lộc Thọ.

Buổi lễ Cầu Nguyện do 24 tổ chức đoàn thể đấu tranh ở hải ngoại ủy nhiệm cho Ðoàn Thanh Niên Cờ Vàng đứng ra tổ chức sau khi tổ chức một buổi khác vào lúc sáng tại Trung Tâm Công Giáo giáo phận Orange. Hai bạn trẻ Ngãi Vinh và Ngọc Phương Nam trong dịp này hết sức xúc động hướng về đồng hương và đại diện các đoàn thể bày tỏ niềm tôn kính trước những tấm lòng mong chia sẻ những khó khăn gian khổ mà Linh Mục Nguyễn Văn Lý cùng các nhà tranh đấu ở trong nước đang phải chịu đựng.

Trong dịp này, ông Cao Viết Lợi, đại diện cho ban tổ chức của 24 đoàn thể tổ chức những cuộc Cầu Nguyện cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý và các nhà tranh đấu ở trong nước, phát biểu rằng, “Chúng ta đang được sống nơi những xứ sở tự do mà quyền tự do ngôn luận được tôn trọng, tại sao chúng ta không nói lên hộ tiếng nói của những người dân Việt đang bị nhà cầm quyền CSVN bịt miệng như trường hợp Linh Mục Nguyễn Văn Lý trước một phiên tòa của nhà nước cộng sản. Những người ở trong nước đã dám đứng ra tranh đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền trước cường quyền để phải bị tù đầy, bị quản chế, bị trù dập. Họ là những người đang có cuộc sống an bình, sung túc nhưng họ đã quên mình đứng lên tranh đấu đòi hỏi lẽ phải, công lý, công bình xã hội cho mọi người. Chúng ta phải biết mang ơn họ. Ðó là ý nghĩa của buổi cầu nguyện hôm nay mà 24 tổ chức đoàn thể người Việt quốc gia ở hải ngoại đã đồng thuận tổ chức.”
Từ một trong ba túp lều vải tứ bề mưa gió đang lọt vào, Linh Mục Nguyên Thanh bước lên sân khấu dâng lời cầu nguyện cùng mọi người. Ánh đuốc được các bạn trẻ trong đoàn Thanh Niên Cờ Vàng đốt lên cùng với những ngọn nến bắt đầu lan tỏa trên tay mọi người cùng lúc tất cả đã im lặng lắng nghe lời cầu nguyện của Linh Mục Nguyên Thanh.

Nhiều đại diện sau đó phát biểu ý kiến, gồm đại diện của Ðại Việt Quốc Dân Ðảng, đại diện của Nghị Sĩ Lou Correa, đại diện của Chùa Ðiều Ngự... Hầu hết những lời phát biểu đều hướng tới sự chia sẻ những khó khăn gian khổ với Linh Mục Nguyễn Văn Lý và những tiếng nói đòi hỏi dân chủ nhân quyền của tuổi trẻ trong nước trước những đàn áp thô bạo của nhà nước CSVN.

Một bản thông cáo Báo Chí đã được ban tổ chức phổ biến. Bản thông cáo nêu ra năm điểm với nội dung tố cáo sự độc tài của CSVN, đòi hỏi CSVN phải trả tự do cho các nhà tranh đấu, yêu cầu Liên Hiệp Quốc cử phái đoàn điều tra đến Việt Nam và kêu gọi cộng đồng người Việt hải ngoại hãy dẹp bỏ dị biệt mà chung sức đấu tranh cho đất nước và dân tộc.

Tham dự lễ cầu nguyện, phía tôn giáo có sự hiện diện của Thượng Tọa Thích Viên Thông thuộc chùa Ðiều Ngự, Hòa Thượng Thích Thiện Dũng, Linh Mục Nguyên Thanh, Gia Ðình Phật Tử miền Quảng Ðức, Ðạo Tràng An Lạc Phụng Sự.

Phía dân cử có đại diện của Nghị Sĩ Lou Correa, cô Tammy Trần. Phía đảng phái có ông Trần Trọng Ðạt cùng phái đoàn Ðại Việt Quốc Dân Ðảng, đoàn Thanh Niên Phó Ðức Chính của Việt Nam Quốc Dân Ðảng, phái đoàn Việt Nam Quốc dân Ðảng, Phong Trào Giáo Dân. Phía nhân sĩ có ông Ðỗ Thông Minh, ông Lý Ðại Nguyên, cựu Ðại tá Lê Bá Khiếu, bà Nguyễn Minh Nguyệt cộng đồng Nam California... (N.H.)



No comments: