Tuesday, October 24, 2023

NHÂN VẬT CHÍNH CỦA THỜI ĐẠI (Chu Mộng Long)

 



 

 

NHÂN VẬT CHÍNH CỦA THỜI ĐẠI  

Chu Mộng Long

23-10-2023  20:42   

https://www.facebook.com/Chumonglong/posts/pfbid0TR2K3ZhAvDDL8Y1DBC11eMxqCg8fwCzMzTQnSWVaB1u9xJMaEvzysXKXw96nKL1cl

 

Không chỉ một mà có nhiều nhà văn đang than thở: truyện mình viết ra ít người đọc. Là họ nói truyện đăng FB. Suy rộng ra nếu in sách thì cũng vậy thôi. Thậm chí còn ít người đọc hơn. Ngay cả cho, tặng, chưa chắc người được cho, tặng đã đọc.

 

Tôi tin thơ càng khốn đốn hơn!

 

Họ so sánh với những hình ảnh mông má nhảm nhí khoe trên FB hay Youtube có triệu lượt người xem mà khóc. Khóc cho tình đời bạc bẽo. Bạc bẽo với truyện và thơ! Nôm na là chê dân trí lùn!

 

Tôi không chê mà khen! Khen dân trí biết quan tâm đến điều đáng quan tâm. Thời buổi này mà đọc truyện, xem thơ với những nội dung yêu đương, kể cả thế thái nhân tình lâm li thì xem cải lương còn hơn. Nhưng cải lương có bề dày mấy trăm năm mà vẫn ế. Huống hồ thơ, truyện cải lương.

 

Tôi mách cho các nhà văn, nhà thơ khao khát có nhiều bạn đọc. Rằng không phải không có nhiều bạn đọc truyện, đọc thơ đâu. Tôi quan sát thấy loại truyện, thơ viết về quan lại, giáo sư tiến sĩ có lượng người đọc rất đông. Một bài thơ, một truyện của tôi ngắn hay dài, nhân vật chính là quan lại hay giáo sư tiến sĩ, chỉ trong một ngày có hơn 80.000 lượt người xem và trên 1000 lượt like và thả mặt cười. Thật chứ không phải khoe. Vì tôi lo, bạn đọc đông quá không phải là điều tốt. Không chừng bị các nhà văn đố kỵ như nhiều người đố kỵ với em Ngọc Trinh!

 

Năm tôi viết Chí Phèo ở Yên Báy, có vạn lượt xem. Một gã nào đó đớp lấy và đọc trên Youtube, nó gom cả triệu lượt xem và hốt bạc. Nếu than thở thì than viết FB chẳng có xu nào. Chỉ mua vui cũng được một vài trống canh!

 

Người đọc quan tâm đến quan lại, giáo sư tiến sĩ, vì đây mới là nhân vật chính của thời đại. Nếu nói người đọc quan tâm đến chuyện nhảm nhí thì chẳng phải quan lại, giáo sư tiến sĩ mới là đối tượng nhảm nhí nhất?

 

Cứ nhè vào đối tượng nhảm nhí mà viết cho thằng dân nó vui, lo gì không có người đọc?

 

Viết làm sao mà bà vợ trong nhà vừa đọc vừa són ra quần, ắt có nhiều người quan tâm và đọc. Còn người viết mới vừa đặt bút viết một câu về đối tượng nhảm nhí mà đã són ra quần thì chẳng ai thèm đọc.

 

Đùa cho vui chứ nghệ thuật thì phải hấp dẫn. Nếu thấy tác phẩm của mình không hấp dẫn bằng Ngọc Trinh thì đừng đố kị.

 

Thà xem quần lót Ngọc Trinh

Hay hơn thơ truyện nhơn tình éo le.

Ai ai lẳng lặng mà nghe,

Thà khoe quần lót hơn khoe chuyện tình...

.

Chu Mộng Long

 

Hình : https://www.facebook.com/photo/?fbid=7606748249339352&set=a.1250972568250317

 

.

22 BÌNH LUẬN   






No comments: