Wednesday, October 18, 2023

4.0 CCC (Võ Xuân Sơn)

 



4.0 CCC

Võ Xuân Sơn

18/10/2023

https://baotiengdan.com/2023/10/18/4-0-ccc/

 

Mấy ngày nay bị công an săn quá trời. Thế là khuya hôm qua phải ra đồn công an để làm cái gọi là định danh cấp 2. Tưởng là điện tử, nhưng chỉ nghe các anh ra lệnh, cung cấp số điện thoại, lấy vân tay, rồi chụp hình. Len lén nhìn xem các anh có cho cái bảng đánh số giống như tội phạm trong phim không, nhưng bị đuổi ra rồi.

 

Cả tối hôm qua không ngủ. Không biết các anh ấy nâng cấp định danh điện tử, hay chuẩn bị bắt mình. Vì cách làm giống y như đối với tội phạm. Trước khi đi, cảm động lắm lắm, vì các anh ấy làm việc không kể ngày đêm. Nhưng sau khi đi về, thì cứ nghĩ. không chừng họ chuẩn bị bắt mình. Chứ ai lại thức đêm thức hôm chờ mình đến, rồi ra lệnh như đối với tội phạm vậy.

 

Hôm nay, lại phải làm cái gì để đăng kí kênh làm việc với Sở Y tế. Làm xong hết rồi, lại được yêu cầu đi ra cửa hàng điện thoại, kết nối số điện thoại với CCCD, việc mà tối qua mấy anh công an vừa làm. Nghĩ bụng. Vậy thì đúng là họ chuẩn bị bắt mình rồi. Chứ tối qua họ bảo họ kết nối số điện thoại vô CCCD, mà bây giờ lại phải mang đi ra cửa hàng điện thoại di động để kết nối. Lạ quá.

 

Nói chung, cứ cái gì liên quan đến công nghệ thông tin, thì 4.0 của chúng ta đúng là như CCC.

 

Tuy nhiên, có một chuyện mà công nghệ của chúng ta bây giờ chắc thuộc hàng 6.0 hay 10.0 rồi. Sắp tới đây, các nhà mặt tiền, muốn đi ra đi vô nhà mình, sẽ phải bỏ một khoản tiền, để thuê cái vỉa hè trước cửa nhà mình. Phòng khám tôi mà muốn hoạt động, thì cũng phải bỏ ra khoản tiền kha khá, để bệnh nhân có thể ra vô, để xe cấp cứu có thể cho bệnh nhân lên xuống.

 

Thêm vài năm nữa, tôi tin là công nghệ này sẽ nâng lên đến mức thượng thừa. Tất cả chúng ta có thể sẽ phải thuê không khí để thở. Hoặc rồi chúng ta sẽ phải thuê quyền được sống, để không bị kẻ khác bắn, hay đâm chém…






No comments: