Saturday, March 16, 2019

TIN VẮN NGÀY 16/3/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Công an, côn đồ, CSCĐ và đủ loại công cụ hôm qua đã bắt đi nhiều tài xế, xe và người dân đang phản đối BOT sai chỗ Bắc Thăng Long- Nội Bài. (Hành động này, như một lời khẳng định chắc nịch thêm một lần nữa: Đảng- nhà nước cùng toàn bộ công cụ bạo lực của nó không phục vụ và vì lợi ích của người dân, mà được sinh ra để bảo vệ lợi ích của băng đảng cùng toàn bộ phe nhóm của chúng. Nhiều người ví, hành động khủng bố, bắt cóc và trấn áp người dân phản đối BOT này như là việc: Chế độ này tự tụt quần giữa chợ. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, đảng- nhà nước cùng công an tự tụt quần xong, dân lại thấy mặt đảng- nhà nước nằm chình ình ở hạ bộ. Thế mới lạ).

2. Đồng đảng Hoàng Đức Cần, nhân viên Phòng Hành chính quản trị, Văn phòng Thanh tra Chính phủ, vét toàn bộ tài sản hơn 400 triệu đồng của một mẹ liệt sĩ 92 tuổi ở Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đang làm dậy sóng dư luận.

3. Sập tường công trình xây dựng xưởng may ở Vĩnh Long làm chết 6 người.

4. Dịch tả lợn châu Phi vẫn tiếp tục lan rộng và hầu như không thể ngăn chặn ở Việt Nam. Hiện dịch đã lây lan ra 17 tỉnh thành trên cả nước.

5. Thăng hàm cho CSGT “hi sinh” khi bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Thiếu tá Nguyễn Quang Luận đứng giữa đường tàu nên bị tàu cán và “hi sinh” anh dũng. Có lẽ thói quen nghề nghiệp nên cứ thấy cái gì đang lao về phía mình là lao ra chặn đầu nên mới có cơ sự “hi sinh” này?).

6. Tỉnh Hòa Bình quê cha già đáng kính một lần nữa được nổi tiếng nhờ thành tích mua bán điểm trong đợt thi THPT quốc gia năm 2018. Sơn La, Hà Giang và nhiều tỉnh thành khác chưa thấy lên sóng sánh vai?

7. Chuyện Hà Nội đòi cấm xe máy là học Bắc Kinh và vài thành phố Trung Quốc. Tuy nhiên, chuyện cấm xe máy có vẻ không ổn lắm vì đụng đến lợi ích của quá nhiều người.

8. Đà Nẵng: Gần 1.000 người mua đất không có sổ đỏ lại vây trụ sở các công ty bất động sản.

9. Vụ trường mầm non dùng thịt lợn bẩn, gà thối cho trẻ ăn: Đã có 62 trường hợp trẻ đi xét nghiệm dương tính với sán lợn gạo. Hiện vẫn còn nhiều trẻ được bố mẹ đưa đi xét nghiệm, con số nhiễm sán ở trẻ có lẽ sẽ còn tăng lên. (Dĩ nhiên, các bậc phụ huynh này không cần phải quan tâm đến chính trị đâu, cứ để đảng và nhà nước lo cho. Sán lợn gạo hầu như không thể chữa dứt và có nguy cơ sán chui lên não rất cao).

10. Vietnamnet có bài: “Vì sao dự án gần 3.900 tỷ, chấm thầu thần tốc chỉ 2 ngày?“. Đó là gói thầu làm đường ven biển ở Thái Bình. (Dân trong nghề đều biết, gói thầu giá trị gần 4000 tỷ như vậy thì 2 ngày chưa chắc đọc hết hồ sơ dự thầu chứ đừng nói là hiểu. Tuy nhiên, chuyện chấm thầu thần tốc này lại đúng quy trình vận hành dưới gầm bàn của nước Việt cộng).

11. Cũng liên quan đến chuyện Hà Nội đòi cấm xe máy, báo Pháp luật Việt Nam có bài: “Đôi lúc người dân tự hỏi: “Chính quyền đâu nhỉ”?”. (Ở Việt Nam có chính quyền sao? Chỉ có bóng dáng của “cầm quyền” thì lấy đâu ra “chính quyền” mà hỏi ở đâu?).

12. Về nền tư pháp mang danh XHCN ở Việt Nam, báo Thanh Niên có bài: “Thẩm phán gọi điện cho bị cáo hỏi 'chung chi' hay 'xử cho rơi tự do'”. (Một đất nước được cai trị bởi một băng đảng, tòa án là nơi công lý và luật pháp (dù đã méo mó sẵn) được đem ra đổi chác, mua bán một cách trắng trợn. Tòa án ở Việt Nam hiện nay có thể nói chỉ có vai trò: 1. Chung chi chạy án, mua bán công lý; 2. Thực hiện ý muốn của đảng cầm quyền: Bỏ tù ai thật nặng để trấn áp dân, xử quan chức phạm tội như trò hề để lừa mị dân. Công lý và luật pháp gần như vắng bóng ở hầu hết các tòa án).

13. Báo Pháp luật Việt Nam có bài: “Chỉ có thể là cán bộ!”. Chuyện xảy ra ở Đô Lương (Nghệ An), một nữ cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nhận tiền “tự nguyện cảm ơn” gồm 237 triệu đồng của 16 hộ nông dân sau khi những người này nhận được hỗ trợ mua máy nông nghiệp. (Tiêu đề bài viết là hết chê: Chỉ có thể là cán bộ đảng viên mới có thể khốn nạn đến tầm đó).

14. Câu chuyện các công ty nước chấm công nghiệp bắt tay với giới quan chức làm chính sách, với ý định “giết chết” ngành nước mắm truyền thống, vẫn nóng trên báo chí và mạng xã hội. Mấy ngày trước đây, thông tin Masan (công ty nước chấm hóa chất có thị phần lớn nhất VN) có tên trong ban soạn thảo quy chuẩn nước mắm làm dậy sóng dư luận. Về chuyện Masan chân trong chân ngoài để âm mưu giết nước mắm thật, PLO có bài: “Vì sao đưa Masan vào ban soạn thảo quy chuẩn nước mắm?”. (Vì Masan chung chi quá đậm cho các quan chức để ra được quy chuẩn có lợi cho thứ nước chấm của họ chứ sao).

15. VTC có bài: “Người dân Thái Nguyên đi ô tô, xe máy diễu hành phản đối trạm BOT Bờ Đậu”. (Cuộc chiến của dân trên khắp cả nước với lũ cướp mang tên BOT vẫn còn nhiều khó khăn. BOT Bờ Đậu cũng suỵt một lượng lớn công an, khẩu trang ngành ra để giữ “an ninh” cho trạm cướp của mình).

16. Cũng về chuyện suỵt công an và đủ loại băng đỏ, khẩu trang ngành ra giữ BOT, báo Kiến Thức đặt câu hỏi: “Hàng chục cảnh sát có mặt ở BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài làm gì?”. (Hàng chục là cố nói giảm đi, con số thực tế lên đến cả trăm. Công an, cảnh sát trong chế độ này chỉ là công cụ và công cụ thì kẻ cầm nắm có thể sử dụng vào bất cứ mục đích gì: Chống lại dân, đàn áp dân, bảo vệ bọn cướp và nhiều việc khốn nạn khác thì lực lượng này cũng sẵn sàng tuân lệnh. Không biết BOT có quẳng cho cục xương nào không?).

17. Tiếp tục vấn đề BOT cướp đang dùng mọi biện pháp và thủ đoạn để hút máu dân, PLO có bài: “Siết an ninh BOT Cai Lậy ngày thu phí lại”. (Theo bài viết, sẽ có khoảng 250 viên công an túc trực để sẵn sàng chiến đấu chống lại dân phản đối BOT Cai Lậy, bất chấp BOT này đặt sai chỗ rõ hơn ban ngày. 250 viên công an công cụ này sẽ ngoan ngoãn nghe lệnh mà bảo vệ trạm cướp trong khi đang ăn lương từ những nạn nhân của băng cướp. Trớ trêu thật!).

18. Zing đưa tin: “Xin xén công viên Cầu Giấy để làm bãi đỗ xe, nhà hang tiệc cưới”. (Cái này kệ dân Hà Nội nghìn năm văn vật, dân miền núi không liên quan).

19. Hội Báo toàn quốc 2019 khai mạc hôm qua 15/3. Thủ tướng kiến tạo có đến và chỉ đạo: “Không để tình trạng báo chí giật tít giật gân, kích động, nhất là làm ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển của đất nước”. (Đúng rồi, nhiệm vụ của báo chí cách mạng là làm theo lệnh, viết theo ý muốn của đảng- nhà nước, tô hồng, tô vẽ các “thành tích”, không được đụng đến các sự thật đau lòng và gai góc trong xã hội. Cứ như báo Nhân Dân, QĐND chỉ có một mặt là được).

20. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Right Watch) ngày 15/3/2019 ra thông cáo báo chí với khuyến cáo: “Lãnh đạo Hà Nội đừng biến đất nước thành một nhà tù khổng lồ”.

21. Bộ Ngoại Giao Mỹ công bố bản Phúc trình Thực thi Nhân quyền Thế giới năm 2018 trong đó nêu rõ: “Việt Nam duy trì chế độ công an trị”.

22. Dân Trí có bài viết: “Chính phủ yêu cầu dồn toàn lực cho Dự án cao tốc Bắc – Nam”. (Dồn gì thì dồn nhưng đừng có dồn tất cả từ vốn, nguyên vật liệu, công nghệ, nhà thầu và nhân công cho Trung Quốc là được. Xin lưu ý, báo chí của đảng đã bóng gió đưa tin về một tập đoàn của Trung Quốc đòi bao thầu toàn bộ dự án này).

23. Hàng loạt các vụ xâm hại trẻ em được báo chí đưa tin: Xâm hại bé 9 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội, rồi vụ giáo viên 60 tuổi quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 10 ở Vũng Tàu…

24. Nhiều quan chức chóp bu của tập đoàn dầu khí quốc gia bị khởi tố. Mấy ngày gần đây, chuyện PVN đem tiền đầu tư và mất trắng cả tỷ USD ở Venezuela lại được báo chí đào bới lên:

- Thanh Niên có bài: “PVN 'ném' nghìn tỉ tại Venezuela: Ép bộ trưởng ký, 'phớt lờ' báo cáo Quốc hội”. (Đã là chủ trương của đảng thì Quốc hội, với vai trò là bù nhìn và che mắt thiên hạ nào có tiếng nói gì trong vụ này. Bộ trưởng không ký sao được khi được Bộ Chính trị ra lệnh và ép buộc?).

- Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: “Bộ ngành ở đâu khi PVN 'nướng" hàng tỉ USD?”. (Đã nói ở trên là: Bộ ngành nào có vai trò gì nếu chóp bu trong đảng đã quyết? Nếu đảng và tầng lớp chóp bu trong đảng không đồng ý, không khi nào PVN dám đem cả tỷ USD đi đầu tư ở nước ngoài).

25. “Lùi thông qua gần 1 năm, "số phận" Luật Đặc khu sẽ ra sao?” là nhan đề bài viết trên Dân Trí. (Vẫn luận điệu khẳng định: Dự án Luật Đặc khu là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Có lẽ chuyện làm đặc khu để lót ổ đón “phượng hoàng” Trung Quốc vẫn sẽ là “quyết tâm chính trị” cao nhất của đảng. Theo các số liệu thống kê, năm 2018 đảng nhà nước đã bắt và xử tù ít nhất 142 người vì “dám” tham gia biểu tình chống luật đặc khu và an ninh mạng).

26. Có lẽ cũng nằm trong kế hoạch bảo vệ BOT bằng mọi giá, đảng- nhà nước đã cho công an, dân phòng từ đồng phục đến thường phục và cả loại rõ mõm ngành đi canh cửa chặn ngõ nhiều người đấu tranh, lên tiếng bảo vệ tài xế chống BOT. Rất nhiều "phản động" chống BOT ở khắp nơi bị theo và canh suốt 3 ngày nay. Hà Nội xua quân đông nhất trong chiến dịch chống dân bảo vệ BOT này.

Ảnh vui đã chỉnh sửa nhưng đúng với bản chất và thực tế!






No comments: