Sunday, March 24, 2019

ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 24/3/2019 (Tin Tức Hàng Ngày)




NGÀY 24/3/2019


*
*

·         Đồng bằng sông Cửu Long: Nghịch lý, nghị quyết và… giả dối (BoxitVN) - Quách Hạo Nhiên - “Cần Thơ gạo trắng nước trong, Ai về xứ bạc thong dong cuộc đời” (Ca dao Nam bộ). Nghịch lý chồng nghịch lý. Dù nhiều người đã nói rồi nhưng thiết nghĩ cũng cần phải nhắc lại cái nghịch lý đã, đang và sẽ còn diễn ra ở vùng đất cực Nam này của Tổ quốc, đó là: Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tuy được xem là cái “xương sống” cho nền kinh tế nông nghiệp của cả nước nhưng lại là khu vực ít được Nhà nước quan tâm, đầu ...
·         VNTB - “Trời Phật độ trì đất Việt Nam” (VNTB) - Nguyễn Hiền VNTB - Nếu “Trời Phật” là lực lượng tồn tại có thực, thì chắc hẳn đã không để cho Việt Nam tròn 1 thế kỷ máu chảy đầu rơi. Mảnh đất hình chữ S đúng nghĩa trở thành mồ chôn lớn nhất của hàng triệu con người Việt. Khi đất nước thống nhất một mối về mặt địa lý, sự chia tách ý thức hệ khiến hàng triệu người chết ở biển, trong tù, vùng kinh tế mới,… Nếu “Trời Phật” là lực tồn tại có thực, thì có lẽ, Việt Nam kiếp trước đã làm điều gì đó rất tàn ác, để thời cận hiện đại, phải “trả nghiệp” bằng chiến tranh và cơ chế.
·         VNTB - Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi: hình sự hay dân sự? (VNTB) - Thảo Vy VNTB - Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo, tại Điều 5.5, nghiêm cấm việc lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi. Việc trục lợi này liệu có thể xử lý về mặt hình sự để gia tăng tính răn đe? Đó là câu chuyện chùa Ba Vàng nhận tiền cắt duyên nghiệp để chữa bệnh cho phật tử, thuyết giảng chuyện bị vong nhập… Trong buổi pháp thoại được truyền hình trực tiếp trên trang web, trang youtube và mạng xã hội facebook của chùa vào tối hôm 21-3, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, nói rằng “Chùa lớn nên bị ghen ghét”. [kênh Youtube chùa Ba Vàng https://youtu.be/ia8hXgiQvjQ]
·         Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế đang hồi sinh? (VOA) - Về thực chất, thông báo trên đã mở đường cho luật Đặc khu - bị hoãn vô thời hạn vào tháng Mười năm 2018 - nảy nòi trở lại. Ngay trước mắt, một chiến dịch ‘đánh’ giá đất đang bùng nổ ở các khu vực...
·         Phương cách tốt nhất giải cứu ông Trương Duy Nhất khỏi nhà tù cộng sản. (RFABLOG) - ... Ngày 20 tháng 3 năm 2019, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thừa nhận việc đang giam giữ ông Nhất bằng cách thông báo cho vợ ông Nhất biết ông Trương Duy Nhất đang bị giam giữ tại trại tạm giam T16 thuộc Bộ công an tại Hà Nội...Theo Điều 14 Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền (UDHR) thì mọi người đều có quyền xin tỵ nạn và hưởng tỵ nạn (seek and enjoy asylum) để tránh sự truy bức, ngược đãi...Khi ông Nhất đã có qui chế tị nạn, gia đình ông Nhất cùng các tổ chức quốc tế, cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ hoặc CHLB Đức vận động một trong hai quốc gia này chấp nhận ông Trương Duy Nhất tới tị nạn.
·         VNTB - Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin! (Kỳ 4) (VNTB) - Vương Ngôn - Khi chúng tôi vừa bước chân vào cổng nhà của vợ chồng ông Lực, bà Giáp ở số B3/15 Bis, Tổ 16, Khu phố 1, phường Bình An, Quận 2, TP.HCM thì nhiều người dân trong khu vực lân cận liền hô hào nhau vác gậy, dao, búa, gạch, đá tiến gần bao quanh áp sát chúng tôi. Họ lớn tiêng: - Ăn cướp hả, huỷ hoại tài sản của dân hả, không còn chỗ nào để ăn nữa hay sao? Ngưới ta bị tai biến nằm một chỗ các ông có còn tình ngươi nữa không?
·         Vụ chùa Ba Vàng: Phật giáo Việt Nam đã đến hồi mạt pháp (RFA) - "Qua hiện tượng chùa Ba Vàng và một số chùa khác thì tôi thấy là đạo Phật của Việt Nam đang đến hồi mạt pháp và làm rối loạn tâm linh, rối loạn lòng người và báo hiệu một chương rất đen tối của lịch sử Phật Giáo Việt Nam..."
·         Sự đốn mạt của Phật giáo quốc doanh: cần một cuộc chỉnh đốn? (BoxitVN) - Hoa Nghi - Khi các quốc gia tiên tiến khác đang khám phá vũ trụ, đặt chân lên vùng tối trái đất, thám hiểm Sao Hỏa,… thì tại Việt Nam, vẫn tất bật các dự án bán và chia đất của các đại gia có tiền và quyền, và sự vươn lên của một nền Phật giáo đang mất dần thuộc tính hướng thiện của nó. Dâng sao giải hạn ở Hà Nội. Nhiều chùa to được xây dựng, nhiều Phật to được dựng lên, hàng nghìn người xếp hàng, khúm núm, tay phì ...
·         Trụ trì chùa Ba Vàng, người bảo vệ Chủ tịch Hồ Chí Minh (VOA) - Trong bối cảnh như hiện nay, đâu dễ tìm được những người đủ uy tín, năng lực để chủ động kết hợp giữa thuyết giảng Phật pháp, với giáo dục giới trẻ về ý nghĩa của việc ‘Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’ như Đại Đức Thích Trúc Thái Minh.
·         S.T.T.D Tưởng Năng Tiế́n – Những Bãi Phân Giữa Thời Mạt Pháp (RFABLOG) -
.. Năm 1977 Hoà Thượng Quảng Độ bị bắt giam, bắt đầu cho một cuộc sống tù đầy và lưu đầy cho mãi đến bây giờ. Năm 1988 Thượng Tọa Tuệ Sĩ và Trí Siêu bị tuyên án tử hình, sau được giảm án xuống 20 năm cấm cố. Hai ông, cuối cùng, được phóng thích ngày 31 tháng 8 năm 1998, sau 14 năm giam cầm. Những bậc chân tù đều bị cầm tù hay phát vãng thì chùa chiền bỏ lại cho ai? .. “Ngày Phật đản. Những người tu hành vẫn có nét mặt hệt như mặt người ngoài đời mà tôi vẫn gặp. Sao ở giữa cảnh đèn nhang nghi ngút của chùa Quán Sứ, giữa bao nhiêu cụ bà thành tâm cúng vái, lại thấy một vị sư tuổi còn thanh niên, có nét mặt trông như một trung đoàn trưởng, tiểu đoàn trưởng nào đó, mà tôi từng thấy ở các mặt trận.” Cùng với những vị “sư ông” trông cứ như một sĩ quan tác chiến, chùa chiền VN còn có qúi vị “sư nữ mắt long sòng sọc … miệng rít lên” (cứ như loài rắn tiếng rắn) theo cách mô tả của nhà văn Dương Thu Hương: .. ‘Nhân sự’ do ‘bên trên’” đưa xuống.” Vậy cái gì là ‘bên trên’ ? Quyền lực nào áp chế những người tu hành và thả lũ lợn bẩn thỉu vào khắp chùa chiền xứ sở?... Chẳng có gì bí mật cả, ‘bên trên’ là A 25 Cục bảo vệ văn hóa thuộc Tổng cục 1 Bộ Nội Vụ. A 25 có nhiệm vụ đào tạo sư sãi để ‘yểm’ Hội Phật Giáo Việt Nam, để trấn giữ hệ thống chùa toàn quốc.”
·         Tại sao phải bảo vệ “Đồi Dinh Thị trưởng cũ”? (BoxitVN) - Mai Thái Lĩnh
Đầu năm 2018, khi phê bình “đồ án quy hoạch khu trung tâm Đà Lạt”, tôi đã nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ “Đồi Dinh Thị trưởng cũ” như một di sản kiến trúc quý giá của thành phố. Nhân dịp nhiều kiến trúc sư và nhiều tờ báo trong nước đang phản biện việc chính quyền Tỉnh Lâm Đồng phê duyệt “Đồ án quy hoạch chi tiết khu trung tâm Hòa Bình - Đà Lạt” của kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị, tôi xin mạn ...
·         Năm điều cần biết về bệnh sán dây lợn (BBC) - Các chuyên gia cung cấp thông tin hữu ích về bệnh sán dây lợn - cách lây lan, phòng ngừa và điều trị.
·         Hà Nội công khai phản đối TQ làm chìm tàu cá ở Hoàng Sa (BBC) - Phía Việt Nam vừa chính thức phản đối Trung Quốc về vụ chìm tàu cá ở gần đảo Đa Lợi, thuộc Hoàng Sa hồi 6/3.
·         Sức ép quân sự hóa biển Đông của Bắc Kinh: Hà Nội “mạnh mẽ” phản ứng hơn? (BoxitVN) - An Viên - Trong không khí sặc mùi chiến tranh, Trung Quốc bằng sức mạnh kinh tế của mình đã ra các yêu sách để phân ly nhóm nước trong cộng đồng ASEAN. Từ việc Brunei tăng cường sự phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc thông qua các thỏa thuận tài chính và thương mại. Đến Philippines đã hợp tác với Trung Quốc sau khi bị lôi vào Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc. Đảo nhân tạo của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa  21/04/2017. Mới đây, trong ...
·         Biển Đông dẫu có thế nào thì “quân đội ta” vẫn….. vô đối! (RFA) - Chẳng ai tin Trung Quốc sẽ xử lý nghiêm chỉ huy tàu hải cảnh 44101 và những cảnh sát biển đã gây ra tai nạn cho tàu đánh cá QNg 90819, cũng như bồi thường thoả đáng cho những ngư dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ tai nạn mới nhất.
·         Hoa Kỳ cam kết giúp Việt Nam nâng cao năng lực phòng vệ biển (RFA) - Giới chức Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, ngày 22/3 khẳng định cam kết của Mỹ sẽ tiép tục các nỗ lực gia tăng khả năng phòng vệ biển cho Việt Nam.
·         Phủ TT Philippines: Công dân có quyền kiện Trung Quốc về Biển Đông (RFI) - Sau vụ hai cựu quan chức Philippines gửi đơn lên Tòa Án Hình Sự Quốc Tế (ICC) đòi Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về việc phá hủy môi trường khi xây đảo nhân tạo ở Biển Đông, phủ tổng thống Philippines hôm qua 22/03/2019 cho rằng cá nhân các công dân Philippines có quyền bày tỏ thái độ « phẫn nộ chính đáng » của họ đối với Trung Quốc vì đã xây dựng đảo nhân tạo ở Biển Đông và đưa vụ việc ra trước Tòa Án Hình Sự Quốc Tế.
·         Các yếu tố dẫn tới biến cố 19/8/1945 và sự ra đời của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (tiếp theo và hết) (RFABLOG) - .. Sau cuộc đảo chính ngày 09/3/1945 lật đổ chính quyền Pháp đã tạo cơ hội cho các đảng phái mở rộng hoạt động của mình. Các đảng phái đã liên minh, liên kết cũng như chuyển hoạt động từ hoải ngoại về trong nước. Tại miền Nam cũng có những cố gắng nhằm thống nhất hoạt động của các đảng không cộng sản trong đó người chủ xướng quan trọng nhất là Tạ Thu Thâu. Ông đã có một chuyến đi xuyên Việt, và sang tận Côn Minh để tìm cách kết hợp các đảng phái quốc gia thành một mặt trận thống nhất chống lại Mặt trận Việt Minh do đảng cộng sản Đông Dương lãnh đạo. Nhưng mọi cố gắng của ông để thuyết phục thành lập một mặt trận đối đầu với Việt minh đều không đạt được kết quả nào.
·         Các yếu tố dẫn tới biến cố 19/8/1945 và sự ra đời của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (phần 1) (RFABLOG) - Có thể nói, những thay đổi tình hình chính trị thế giới có ảnh hưởng, tác động lớn tới tình hình chính trị Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX. Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ nằm dưới sự đô hộ của Pháp đã có những biến chuyển rất sâu rộng và mạnh mẽ, khi cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai mới bắt đầu. Thực dân Pháp thua trận tại châu Âu, và tại Đông Dương, Pháp đã đầu hàng Nhật để Nhật đem quân vào chiếm đóng Đông Dương. Đông Dương là một thuộc địa đặc biệt của đế quốc Nhật, nơi chính quyền thuộc địa của một nước Tây Phương không bị người Nhật thay thế. Điều này đã hình thành bối cảnh hết sức phức tạp ở Việt Nam, gồm cả những khó khăn và thuận lợi. Kết cục của cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai, một lần nữa đã mở ra một cơ hội cho Việt Nam, và là nguyên nhân chính dẫn tới biến cố 19/8/1945.
·         Thoát bẫy thu nhập trung bình trong mười năm tới (RFA) - Phải thoát bẫy thu nhập trung bình trong mười năm tới và xa hơn thế nữa là nội dung buổi hội thảo chủ đề Mô Hình Tăng Trưởng Kinh Tế Việt Nam giai đoạn 2021 đến 2030 và tầm nhìn 2040.
·         Chiến dịch Giờ Trái Đất có giúp tiết kiệm điện tại Việt Nam 2019? (RFA) - Vấn đề tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam luôn là đề tài thu hút đại đa số người dân quan tâm và ủng hộ. Hàng năm chiến dịch Giờ Trái Đất kêu gọi mọi người cùng tắt điện trong 1 giờ để cải thiện nguồn năng lượng trên thế giới và Việt Nam đã tham gia chiến dịch này từ năm 2009 đến nay.
·         Tăng giá điện thời điểm này có thích hợp? (RFA) - Giá điện tại Việt Nam tăng thêm 8,36% từ ngày 20 tháng 3 năm 2019. Vì sao ngành điện phải tăng một tỷ lệ nhiều như vậy vào thời điểm này và sẽ gây ảnh hưởng như thế nào?
·         Việt Nam được gì khi tổ chức đua xe F1 từ 2020? (BBC) - Đường đua F1 do Vingroup hỗ trợ tài chính trong lúc VN được cảnh báo cần tính kỹ khi đặt cược vào giải đua tốn kém.
·         Năm 2019 Việt Nam sẽ có 10 đến 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới (RFA) - Năm 2019, Việt Nam phải đối mặt với khoảng 10 đến 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khoảng 4 đến 5 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung bộ trong khoảng cuối năm.
·         TIN ĐỌC NHANH (RFI) -
·         Singapore 200 năm: ba giá trị định hình quốc gia hiện đại (BBC) - 'Cởi mở, đa văn hóa và tự quyết' là yếu tố tạo nên tính cách hòn đảo ngày nay, Singapore nói trong dịp kỷ niệm 200 năm trở thành thương cảng.
·         Châu Âu sẽ không cấm Hoa Vi tham gia các dự án 5G (RFI) - Ủy Ban Châu Âu sẽ bỏ ngoài tai lời kêu gọi của Mỹ, muốn cấm tập đoàn Trung Quốc Hoa Vi, nhưng yêu cầu các nước Liên Hiệp Châu Âu chia sẻ nhiều dữ liệu thông tin hơn để khắc phục các rủi ro an ninh liên quan đến mạng 5G. Theo 4 nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin Anh Reuters, đề nghị này sẽ được ông Andrus Ansip, người phụ trách kỹ thuật số châu Âu sẽ chuyển cho Liên Âu vào ngày 26/03/2019 tới đây.
·         Ý công khai ủng hộ kế hoạch Vành đai và Con đường của TQ (VOA) - Ý công khai ủng hộ dự án cơ sở hạ tầng Vành đai và Con đường của Trung Quốc vào ngày thứ Bảy và là nước đầu tiên của Nhóm Bảy nước công nghiệp hàng đầu thế giới làm như vậy, trong khi Rome gạt bỏ những lo ngại của các đồng minh phương Tây trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế Ý.
·         Con đường tơ lụa: Nước Ý cô độc trên võ đài Trung-Mỹ (RFI) - Tổng thống Pháp có thể vượt qua khốn khó ? Ý chơi với Trung Quốc lợi hại như thế nào ? Chế độ tham ô ở Algerie là cội nguồn thúc đẩy giới trẻ xuống đường sang trang lịch sử. Vì sao Putin sẽ bỏ Al Assad ? Có nên tiếp tục nghe nhạc Michael Jakson hay không ? Đó là một số chủ đề trên các tạp chí cuối tuần tại Pháp.
·         Trump rút lại lệnh cấm vận Bộ Tài chính vừa loan báo đối với Triều Tiên (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/3 cho biết ông đã ra lệnh rút lại các chế tài vừa loan báo đối với Triều Tiên do Bộ Tài chính áp đặt.
·         Bầu cử Thái Lan và nền dân chủ Đông Nam Á (VOA) - Các cử tri Thái Lan ngày 24/3 sẽ đi đến phòng phiếu lần đầu tiên trong vòng 5 năm và các nhà phân tích cho rằng kết quả sẽ có tác động đến dân chủ ở đông nam Á.
·         Bầu cử Thái Lan: Lá phiếu sinh viên cho đảng Tương Lai Mới (RFI) - Thái Lan sẽ bầu ra một Quốc Hội mới vào ngày mai, 24/03/2019, sau 5 năm quân đội cầm quyền. Các cuộc mít tinh tranh cử cuối cùng của các đảng đối lập cũng như thân chính quyền quân sự đã kết thúc tối qua. Thủ tướng Thái, tướng Prayut Chan–Ocha cũng ra tranh cử, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, trước gần 10 000 người.
·         Syria thề lấy lại Cao nguyên Golan (VOA) - Chính phủ Syria thề sẽ lấy lại Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng trong khi tất cả các đồng minh cũng như kẻ thù của nước này hôm 22/3 đều lên án việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận chủ quyền của Israel đối với vùng lãnh thổ mà Israel dùng vũ lực chiếm được.
·         Syria: Cứ địa cuối cùng của Daech thất thủ (RFI) - Sau tuyên bố của Nhà Trắng Mỹ tối hôm qua, vào sáng nay, 23/03/2019, đến lượt Lực lượng Dân Chủ Syria loan báo : Làng Baghouz, cứ địa cuối cùng của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tại Syria, đã thất thủ, và lãnh thổ của cái gọi là vương quốc Hồi Giáo của tổ chức gọi theo tiếng Ả Rập là Daech này đã bị chiếm đóng hoàn toàn.
·         Trump nói không biết chuyện con rể dùng WhatsApp trong công vụ (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/3 nói rằng ông không biết gì về việc con rể Jared Kushner sử dụng công cụ nhắn tin có mã hóa của ứng dụng WhatsApp, một ngày sau khi một dân biểu hàng đầu bên Đảng Dân chủ gây áp lực buộc Nhà Trắng cung cấp thông tin về việc này.
·         Công tố viên Đặc biệt trình báo cáo cuộc điều tra về Nga-Trump (VOA) - Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đã đệ trình bản báo cáo đang được nóng lòng chờ đợi về cuộc điều tra của ông tìm hiểu vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và liệu Tổng thống Donald Trump có bất cứ hành vi sai trái nào hay không, Bộ Tư pháp cho biết hôm 22/3.
·         Áo Vàng Pháp: Biểu tình bị hạn chế, quân đội được triển khai (RFI) - Sau các hành vi bạo lực, đốt phá, cướp bóc đặc biệt tại Paris vào tuần trước, chính quyền Pháp đã ban hành một loạt biện pháp mạnh được áp dụng nhân « hồi 19 » của phong trào Áo Vàng hôm nay, 23/03/2019. Nổi bật nhất trong loạt biện pháp cứng rắn này là lệnh cấm biểu tình tại nhiều khu vực, ở nhiều thành phố, và việc triển khai quân đội bảo vệ một số công sở trọng yếu.
·         Hàng trăm ngàn người chống Brexit tụ tập ở London, đòi trưng cầu dân ý mới (VOA) - Hàng trăm ngàn người người biểu tình chống lại việc Anh rời khỏi EU (Brexit) rầm rộ đổ vào trung tâm thủ đô London vào ngày thứ Bảy, đòi chính phủ Anh do Đảng Bảo thủ lãnh đạo tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới về việc Anh có nên rời Liên minh Châu Âu hay không.
·         Số người chết trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở TQ lên tới 64 (VOA) - Lực lượng cứu hộ ở miền đông Trung Quốc đã kéo một người sống sót ra khỏi đống đổ nát vào sáng ngày thứ Bảy, hai ngày sau khi một vụ nổ lớn tại một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu làm thiệt mạng ít nhất 64 người,
·         Iraq: Lật phà đầu năm mới, ít nhất 94 người thiệt mạng (VOA) - Video trên điện thoại ghi lại cảnh tượng chiếc phà bị lật ở sông Tigris gần Mosul, Iraq,hôm 21/3. Chiếc phà chở quá tải số hành khách ăn mừng năm mới của người Kurd và Ngày của Mẹ, khiến ít nhất 94 người thiệt mạng, trong đó có nhiều gia đình.
·         Ai Cập: Robot sẽ thay thế trẻ em làm nài đua lạc đà (VOA) - Lần đầu tiên lễ hội đua lạc đà ở đông bắc Ai Cập sẽ có những nài robot vì một số chủ sở hữu nói rằng họ không muốn sử dụng trẻ em làm nài đua lạc đà nữa.
·         Liên Xô cũ có kỷ lục bắt địa danh mang tên lãnh tụ (BBC) - Các nước thuộc Liên Xô cũ và vùng Đông Âu có kỷ lục đem tên lãnh tụ đặt cho đô thị rồi lại xóa đi vì không còn hợp thời.
·         Biểu tượng chống chính quyền cưỡng chế đất ở New York (BBC) - Giữa New York có một hình tam giác nhỏ khắc lên mặt đất, khẳng định quyền sở hữu tư nhân và không chấp nhận bị chính quyền giải tỏa vì mục đích công.
·         Bạn có sống ở đô thị đắt đỏ bậc nhất thế giới? (BBC) - Paris đứng đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới, ngang Hong Kong và Singapore.
·         Gấu koala vào xe hơi hạ hỏa (VOA) - Một chú gấu koala đã tranh thủ hạ nhiệt trong chiếc xe hơi vô chủ ở gần thành phố Adelaide, Australia vào hôm 18/3. Chú gấu này vẫn ung dung thư giãn trên ghế da trong khi chủ nhân của chiếc xe cố gắng “mời” nó xuống xe.
·         Trượt tuyết hay...bơi tuyết? (VOA) - Một người trượt tuyết đang chờ tới lượt trượt xuống dãy Alps của Áo thì khối tuyết dưới chân anh bất ngờ sụt xuống. Camera tình cờ ghi lại được cảnh này. Nhân chứng giấu tên nói với Reuters rằng anh, cùng với nhóm trượt tuyết đi cùng, định trượt xuống dốc gần khu nghỉ mát St. Anton am Arlberg từng người một. "Chúng tôi đã không nhận ra mình đang ở trên một khối lượng tuyết nhiều như thế. Phần còn lại thì bạn cứ xem video thì sẽ hiểu", anh nói.







No comments: