Sunday, March 24, 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 23/3/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Lần đầu tiên Việt cộng trao công hàm ngoại giao phản đối ông anh Trung cộng về việc: Trung Quốc dùng tàu hải cảnh phun vòi rồng, đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam.

2. Câu chuyện giá điện tăng đã bắt đầu thu hút báo chí:

- Vietnamnet đặt câu hỏi: "Ai là người hưởng lợi khi giá điện tăng?". (Dĩ nhiên là đại đa số người dân, các doanh nghiệp nhỏ và vừa không được lợi. Theo các thống kê: Giá bán lẻ điện tăng giúp ngành điện thu được 20.000 tỷ đồng mỗi năm , trong số đó hơn 6.000 tỷ thuộc về ngân sách nhà nước).

- Báo Thanh Niên có bài viết: "Lo giá cả tăng theo điện". (Không phải là "lo" nữa mà đây là hệ quả chắc chắn sẽ xảy ra).

- VTC có phóng sự nhan đề: "Giá điện lên, trăm thứ giá lên theo".

- "Giá điện tăng 8,36% tác động thế nào với người tiêu dùng và nền kinh tế?" là nhan đề bài viết trên VTV. (Theo Bộ Công Thương và Tổng cục Thống kê tính toán, với mức tăng giá điện 8,36% sẽ làm giảm 0,22% GDP và chỉ số giá tiêu dùng CPI sẽ tăng 0,29%).

- "Tăng giá điện: Hàng hóa điều chỉnh tăng theo"- Bài viết trên CafeBiz.

- Vietnanet: "Giá điện tăng: EVN thu gần 1 tỷ USD, vẫn kêu chưa đủ". (Đủ sao được với mức ăn và tàn phá khủng khiếp kiểu các doanh nghiệp độc quyền của đảng- nhà nước?).

3. Chuyện sán lợn Bắc Ninh đã lắng xuống sau khi Bộ Y tế yêu cầu dừng xét nghiệm elisa chẩn đoán sán heo.

4. Câu chuyện tấn công tình dục phạt 200k đã lên báo chí quốc tế. Báo chí trong nước đã bắt đầu "phai nhạt" vấn đề này.

5. Một lần nữa, các công trình vi phạm trong rừng phòng hộ Sóc Sơn lại được báo chí rầm rộ vào cuộc:

- Báo Kinh tế & Đô thị: "Việt Phủ Thành Chương và nhà ca sĩ Mỹ Linh: Việc sử dụng đất có sai phạm".

- Theo VTC: "Việt phủ Thành Chương, nhà ca sĩ Mỹ Linh không nằm trong diện 'cưỡng chế ngay'". (Vậy là vợ chồng tinh hoa quý tộc Mỹ Linh- Anh Quân, lại có thể ngoác mồm ra chửi thiên hạ như thường rồi).

- Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: "Đất rừng Sóc Sơn chưa yên?".

- Báo Thanh Niên cũng "đụng chạm" giàn lãnh đạo Hà Nội với câu hỏi khó trả lời: "Đất rừng Sóc Sơn: Liệu có tiếp diễn cảnh thanh tra xong vi phạm vẫn còn đấy?".

- "Phá rừng Sóc Sơn: Bất ngờ với kiến nghị của Thanh tra Hà Nội" là bài viết trên PLO. (Đây là bài viết tấn công trực diện và đặt ra nhiều câu hỏi với Hà Nội, nhất là Thanh tra thành phố).

- Vẫn là PLO với bài viết: "Sóc Sơn tan nát với gần ngàn công trình trái phép".

- Báo Thanh Niên khá mạnh miệng với câu hỏi: "Những ai phải chịu trách nhiệm việc 'xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn?".

- Tiếp tục là báo Thanh Niên với bài: "Đất rừng Sóc Sơn: Vẫn 'để dành' các công trình vi phạm lớn chưa xử lý".

(Tại sao báo chí được tự do "đánh" bộ sậu Hà Nội như vậy? Nhất là các báo mà theo tin đồn là truyền thông của anh "bải phúc". Nhắm đến ông Chung hay nhắm đến Hoàng Trung Hải?).

6. Câu chuyện chùa Ba Vàng vẫn tiếp tục nóng ran trên báo chí và mạng xã hội. Báo lề đảng 100% "tấn công" trụ trì và ngôi chùa này, trong bối cảnh nạn buôn thần bán thánh, trục lợi trên niềm tin mù quáng của dân. Đâu có phải mỗi mình ngôi chùa quốc doanh này "làm ăn" kiểu này? Có hàng trăm doanh nghiệp chùa vẫn hàng ngày kiếm bộn tiền sao không báo nào nói đến? Vậy tại sao báo chí được thả cửa nói thoải mái về chuyện "làm ăn" của Ba Vàng, phải chăng là đánh đấm- tranh ăn giành ghế trước đại hội đảng?

7. Trong khi đó, Vietnamnet có bài viết: "Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Bắt đầu bàn nhân sự rồi, phải hết sức cảnh giác". (Không biết là cảnh giác cái gì đây? Cảnh giác các đồng đảng đánh đấm, tranh ăn- giành ghế hay cảnh giác những "đứa đồng chí" muốn nhòm ngó ngai vàng của "ngài" chủ lò? Cũng cần cảnh giác đồng đảng đâm sau lưng nữa ông Tổng Chủ ạ!).

8. Cũng về vấn đề "nhân sự" (nói trắng ra là phân bổ ghế và miếng ăn trong chóp bu), VOV có bài: "Không tiếc những ai phai nhạt lý tưởng, không còn thiết tha với Đảng". (Phải có chức tước màu mỡ thì mới còn "lý tưởng và thiết tha với đảng" chứ!).

9. Tiếp tục vấn đề chuẩn bị chiến đấu, phân chia quyền lực và miếng ăn sắp tới, TTXVN có bài: "Không dùng những cán bộ 'chạy chức, chạy quyền, chạy phiếu bầu'". (Ai chạy và chạy với ai mới là quan trọng. Cùng phe lò thì có cơ cấu sẵn, phe đối thủ thì phải moi ra chuyện chạy).

10. Vụ hiếp dâm bé 9 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội:

- Về các dấu hiệu bảo kê, bao che tội phạm của dàn công an Chương Mỹ, PLO có câu hỏi: "‘Hành vi quan hệ tình dục khác’ là sao?". (Công an Chương Mỹ đã cho nghi can hiếp dâm trẻ em được tại ngoại với lý do "phạm tội ít nghiêm trọng". Sau đó, công an bị cộng đồng mạng chửi hơn trộm chó mới bắt tạm giam nghi can).

- Tuổi Trẻ đưa tin: "Vụ xâm hại bé gái 9 tuổi: Thay đổi tội 'dâm ô' sang 'hiếp dâm'". (Đây cũng là cái tát thẳng mặt công an Chương Mỹ, ban đầu công an huyện khởi tố nghi can với tội danh "dâm ô", với khung hình phạt nhẹ hều so với tội hiếp dâm).

11. Cũng liên quan đến hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi, báo Kiến Thức đưa tin: "Hoãn tòa xử Cựu Phó phòng Cảnh sát kinh tế xâm hại tập thể nữ sinh lớp 9". (Công an Thái Bình đang cố tình bao che cho đồng đảng Phạm Văn Lam, là Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thái Bình, mang hàm Thượng tá. Tại sao nói "bao che"? Vì tội danh mà công an và VKS tỉnh này áp cho các nghi can là "hành vi xâm hại tình dục" chứ không phải là "hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi").

12. "Bị tố dâm ô trẻ em, bất ngờ... tâm thần" là nhan đề bài viết trên báo Tuổi Trẻ. (Lại là xâm hại trẻ em, lần này là 6 bé tuổi từ 6 đến 12. Cả nạn nhân và nghi can đều ở xã Núi Voi, huyện Tịnh Biên, An Giang).

13. Về vụ mua điểm ở Hòa Bình, GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng: "Cần xem xét truy cứu trách nhiệm của phụ huynh thí sinh gian lận điểm thi". (Vậy thì lộ hết các quan chức đầu tỉnh sao? Hiện nay riêng các trường công an đã có tới 20 thí sinh Hòa Bình gian lận điểm thi trúng tuyển. Các trường quân đội chưa thấy thông tin. Sở GD- ĐT Hòa Bình vẫn ngoan cố và bao che cho sai trái, không công bố danh sách thí sinh nhúng chàm do bố mẹ).

14. Cũng về chuyện mua bán gian lận điểm thi, Tuổi Trẻ đưa tin: "Gian lận điểm thi ở Sơn La: 97 bài điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm công bố". Theo đó, có 44 thí sinh dính gian lận. 26,55 điểm (tổng 3 môn) là số điểm mà một thí sinh được "nâng đỡ". (Sơn La cũng có nhiều thí sinh đậu các trường công an, quân đội. Hà Giang, Lạng Sơn chưa thấy công bố).

15. "Kè biển 80 tỉ vừa xây xong đã nát: Sao chỉ rút kinh nghiệm?" là nhan đề bài viết trên báo Thanh Niên. Một công trình kè biển ở Bình Định có vốn đầu tư 80 tỉ đồng vừa sử dụng đã hư hỏng nặng, nhưng chủ đầu tư chỉ xử lý kiểm điểm rút kinh nghiệm rồi xin ngân sách khắc phục. (Đúng quy trình là phải như vậy. Làm đểu để rút tiền, công trình nhanh hỏng, xong lại xin ngân sách để sửa chữa, khắc phục và lại có ăn tiếp).

16. Thanh Niên có bài: "Cán bộ lấy mẫu hàng hoá đi kiểm tra chuyên ngành rồi... lấy luôn". (Bộ Công thương của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh- điều xe biển xanh đón vợ, lại lên báo).

17. Về việc cấp thịt lợn có sán, thịt gà thối cho 22 trường ở Bắc Ninh, Báo Giáo Dục VN có bài: "Giám đốc công ty Hương Thành từng đi Thái Lan với Phòng giáo dục Thuận Thành".

18. Hòa Bình: 8 trẻ cấp 1, cấp 2 bị chết đuối do tắm sông Đà.

19. Có 5 lao động người Việt thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông ở Thái Lan.

20. RFA đưa tin: "Ân Xá Quốc tế: chính quyền Thái và Việt nam cần trả lời các câu hỏi về blogger Trương Duy Nhất". (Vụ bắt cóc ông Trương Duy Nhất ở Thái Lan lại rắc rối rồi đây).

21. "Vụ 'nhà báo' tống tiền CSGT: Phát hiện hàng loạt clip CSGT trên cả nước" là nhan đề bài viết trên báo Tiền Phong. (Không nhúng chàm, không ăn hối lộ, không làm luật và ăn cướp sao CSGT phải hoảng phải chung tiền cho “phóng viên”? Chỉ là lưu manh chơi cướp đoạt thôi. Dĩ nhiên, đụng đến chuyên ngành và miếng “làm ăn” của CSGT thì bị bắt và khởi tố là đúng rồi. Cũng mèo mả gà đồng, khốn nạn với nhau cả).

22. Tin vui trên báo Tuổi Trẻ: "Thiếu úy cảnh sát dùng ma túy trong bar bị Công an thành phố phát hiện".

Ảnh 1: Có đủ các lãnh tụ và bác trong chùa Ba Vàng. (Lôi mấy thứ tượng này ra làm bình phong để hốt tiền là sự lưu manh tột đỉnh của đảng bộ nhà chùa).

Ảnh 2: Phạm Minh Chính khi còn là Bí thư Quảng Ninh đi "thị sát" và "làm việc" với chi bộ chùa Ba Vàng.


*
Anh Thích Thanh Quyết sau khi đi tu học Phật Pháp bên Trung Cộng, con đường tiến thân thăng hoa, anh làm đại biểu quốc hội và trụ trì chùa Phúc Khánh Hà Nội ( Chùa mà rầm rộ chuyện sao giải hạn vừa xong ). Anh Quyết là thằng bố láo nhất khi lợi dụng thuyết nhà Phật để kiếm tiền ( sao giải hạn ) và phục vụ mục đích chính trị ( việc tổng bí thư kiêm chủ tịch nước là ý trời ).





No comments: