Saturday, March 2, 2019

SỰ THẬT - KHÔNG NHÌN – SAO THẤY ĐƯỢC? (Paul Pham)





Sau ngày ông Trump trở về từ Việt Nam trong tay “chả có gì”, thiên hạ nhất là các bác Ủng Hộ ông Trump lại được một bận bàn tá lả âm binh. Ai đã đọc bài tôi viết, thì trong quá khứ, tôi đã viết ít là 2 bài về chuyện Hiệp Ước Hủy Bỏ Vũ Khí Nguyên Tử này, thực ra nó chỉ là HỨA BẬY ĐỂ KIẾM CHÁC, RỒI ĐÂU LẠI HOÀN ĐẤY.

Bắc Hàn trong quá khứ, từ đời ông đến đời cha và giờ tới Kim-jong Un. Cả 3 người, ông, cha và cháu trong gia đình này đã CAM KẾT NHIỀU LẦN với “LỜI HỨA HỦY BỎ VŨ TRANG NGUYÊN TỬ” trong quá khứ ba mươi mấy năm qua, vào những năm: 1985, 1992, 1994, 2002, 2003, 2005, 2006, 2008, 2010, 2011, 2012 dưới 5 đời tổng thống và 5 cái Quốc Hội khác nhau ở Mỹ.

Và rồi khi ông Trump lên, Kim-jong Un lại HỨA tiếp vào cuối năm 2016.

Và rồi Donald Trump lại sập bẫy dẫn đến 2 cuộc Họp Thượng Đỉnh ở Singapore và Hà Nội vừa qua.

Cứ Google thì sẽ có đầy đủ tài liệu xưa cũ nhưng sẽ chỉ có bản tiếng Anh mà thôi.

Mỗi lần CAM KẾT như thế, thì chính quyền độc tài Bắc Hàn lại nhận được một số viện trợ quan trọng cho qua cơn thiếu thốn và được kèm theo những ký kết nới lỏng hoặc hủy bỏ cấm vận.

Với gia đình Độc Tài và Tàn Ác họ KIM thì Vũ Khí Nguyên Tử chính là lá Bùa Hộ Mạng cho họ.

Đồng ý Hủy Bỏ Vũ Khí Nguyên Tử cũng đồng nghĩa với việc Tự Sát.

Trên bình diện thế giới, thì các chính trị gia đã thấy rất rõ là Kim-jong Un đã mang Donald Trump ra quay như quay dế và đánh như đánh trống … cơm từ trước khi có 2 cuộc họp.

Cho dù có cuộc họp thứ 3, thứ 4, thứ 5, hoặc thứ N đi chăng nữa thì kết quả cũng vẫn Vũ Như Cẩn.

Thực ra mục đích chính của cuộc gặp gỡ này, Donald Trump chỉ làm màu để kiếm phiếu, vì với cái Ký Kết Hủy Bỏ Chạy Đua Nguyên Tử với Nga, ông Trump đã mở cửa cho các quốc gia như Saudi Arabia, Turkey, Germany, Italy, Japan, Taiwan và ngay cả Việt Nam chạy đua Vũ Khí Nguyên Tử trong thập niên tới.

Với Donald Trump CHỈ CÓ PHÁ, KHÔNG CÓ XÂY DỰNG, bởi nếu xây dựng thì việc Ký Kết Hủy Bỏ Vũ Khí Nguyên Tử của Iran Đã Đạt Được 98% trước khi ông ta lên tổng thống và ông ta đã hủy bỏ nó không thương tiếc.

Chỉ có Những Ông Nghị Bịp của đảng Cộng Hòa mới rêu rao là cuộc gặp gỡ giữa Donald Trump và Kim-jong Un là Những Bước Trong Tiến Trình Hòa Bình Cho Thế Giới.

Cái đó dân Việt mình gọi là Sạo Lờ.

*
WIRED.COM
Donald Trump got out of Kim Jong Un a promise that North Korea has already made—and broken—multiple times.
Top of Form
Bottom of Form








No comments: