Monday, March 11, 2019

ĐIỂM TIN NGÀY 11/3/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Báo chí lề đảng đã đưa tin và cảnh báo: Các trang lấy tên Ban tuyên giáo trung ương trên Facebook là giả mạo. (Kiểu này có khi công ty nước chấm hóa chất Masan làm chủ các trang này rồi, vì thấy bảo vệ Masan ghê lắm).

2. Trong một diễn biến khác, trang Tuyên giáo Bình Tân, Bò đỏ Hồ Chí Minh lại đang ra sức bôi nhọ, vu khống, chụp mũ tài xế Hà Văn Nam cùng những người đang làm mọi cách để lấy chữ kí và kêu gọi ủng hộ, bảo vệ tài xế Nam. Có lẽ các trang kiểu như Bò đỏ Hồ Chí Minh này do các BOT bẩn đứng sau suỵt và giật dây.

3. Báo điện tử Tài Nguyên& Môi trường có bài: "Đà Nẵng: Bất chấp lệnh cấm, khu du lịch trái phép vẫn tiếp tục xây dựng". (Đại gia, tướng công an xây trong rừng phòng hộ đèo Hải Vân thì các doanh nghiệp, cá nhân có "quan hệ" vẫn xây như thường).

4. Cũng cũng liên quan đến chuyện "trái phép", Tiền Phong có bài: "Ai 'chống lưng' cho khu du lịch sinh thái trái phép ở Thái Nguyên?". (Có lẽ bọn Việt cộng bảo kê, chứ "phản động" sao có thể bảo kê chống lưng cho cái sai?).

5. "Vụ nữ sinh viên bị cưỡng hôn trong thang máy: Báo cáo giám đốc Công an Hà Nội" là tin trên báo Người Lao Động. Theo đó công an quận Thanh Xuân đã báo cáo vụ này lên GĐ công an hà Nội. (Như vậy là nghi ngờ về gốc khủng của tên khốn này như: là cháu (con) của tướng công an Đỗ Hữu Ca, và hắn cũng là người thường xuyên "tháp tùng" Thủ tướng Phúc là hoàn toàn có cơ sở. Dân thường, không dây mơ rễ má đã bị nó xích lại cho báo chí chụp ảnh đưa tin và công an đánh cho nhận tội rồi).

6. Tuổi Trẻ có bài: "Chồng bị trộm đâm chết, vợ giằng co khiến kẻ trộm chết". (Thật là nghèo mà bình yên quá. Để xem pháp luật kiểu XHCN có xử tù chị vợ này không? Quyền tự vệ, bảo vệ mạng sống, tài sản tại gia đình phải là quyền trên hết và trước nhất).

7. Vietnamnet có bài: "Vì sao Việt Nam xếp ‘hạng bét’ về khởi nghiệp kinh doanh?". (Câu hỏi này là khó với giàn lãnh đạo đất nước, với các chuyên gia lý luận của đảng, với giới trí thức bảo vệ đảng... Tuy nhiên, câu trả lời chỉ có 1: Vì thể chế độc tài nó kìm hãm thui chột mọi năng lực và tư duy con người. Thể chế đó chỉ sản sinh ra các con lươn, con trạch, khôn lỏi và vơ vét cho bản thân cùng phe nhóm, gia đình. Không có chống lưng, không chung chi: công an, thuế vụ, thanh kiểm tra suốt ngày, thủ tục hành chính phiền hà nhiêu khê, mất thời gian... nó hành thì làm ăn, buôn bán cái gì?).

8. Sau phát ngôn "không não": Mất giấy phép lái xe phải thi lại, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tiếp tục hót vặt để tránh né trách nhiệm. Tuổi Trẻ có bài: "Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Hoàn thành cầu Vàm Cống với tinh thần Park Hang Seo"". (Cái này là "ăn theo trào lưu", Thủ tướng hồi trước cũng y chang. Mở mồm ra là tinh thần Park Hang Seo, nghe tởm lợm quá. Quản trị quốc gia mà phải ăn theo trào lưu (còn gọi là đú theo trend) thì biết tầm thế nào rồi).

9. Trong khi đó, BOT vẫn là điểm nóng là nơi phơi trần mọi xung đột giữa người dân và băng cướp:
- Báo Dân Việt có bài: "Chiêu trò "móc túi" người dân của ông chủ BOT và sự vô trách nhiệm của Bộ GTVT".

- Một bài viết khá hay và phần nào nêu được thực tế về các trạm cướp BOT có trên báo Dân Trí với nhan đề: "BOT giao thông - chuyện đã leo thang tới mức này ư?". (Leo thang ở đây tác giả ám chỉ đến chuyện BOT suỵt công an, côn đồ với khẩu trang ngành ra hành hung, đe dọa, đập phá người dân đòi minh bạch hoặc phản đối BOT thu sai, thu láo).

- Dân Việt là tờ báo có nhiều bài viết về vấn nạn BOT hút máu, mới nhất là bài: "Người dân đếm xe ở BOT Ninh Lộc: Chủ đầu tư lo người dân công khai số liệu không được kiểm chứng (!)". (Đợi băng nhóm cũng các đồng đảng của BOT kiểm chứng thì dân bị hút cạn máu rồi).

10. Báo Pháp luật Việt Nam có bài: "Chủ doanh nghiệp bị hành hung vì không chung tiền 'bảo kê'". Sự việc xảy ra ở xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. (Nạn nhân bị nhóm bảo kê đòi thu 50-60 triệu một tháng, không đưa nên bị chém. Các băng nhóm bảo kê, phần lớn là có công an bảo kê và ăn chia phía sau).

11. "Phụ huynh tố thịt lợn nhiễm sán gạo, người bị dọa giết, người bị khủng bố" là bài viết có trên báo GDVN. (Một số phụ huynh Trường mầm non Thanh Khương huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, vì tố cáo và đưa tin về chuyện: Trường dùng thịt lợn nhiễm sán, thịt gà ôi thiu cho các cháu ăn, bị đối tượng lạ tìm đến tận nơi chỉ mặt đe dọa, có người bị nhắn tin đe dọa giết nếu còn tiếp tục lên tiếng. Có thể đây lại là do lực lượng "khẩu trang ngành" thực hiện "công vụ" rồi. Lực lượng "khẩu trang ngành" là đơn vị thiện chiến nhất, thường xuyên xuất hiện ở các điểm nóng như: BOT bị phản đối, các vụ cướp đất ở Lộc Hưng và nhiều nơi khác. Lực lượng này còn là nòng cốt tháp tùng và bảo vệ các trạm CSGT làm luật, kiếm bành mỳ).

12. Zing đưa tin: "Chủ tịch xã bán đất nghĩa trang thu lợi tiền tỷ". (Chủ tịch xã mà đã làm ăn lớn thế này, trên cao thì còn làm ăn tới mức nào?).

13. "Nghiêm minh với doanh nghiệp nhà nước, ngân sách nhà nước sẽ thu được khoảng 100 tỷ USD" là nhan đề bài viết trên báo SGGP. (Nói nghiêm túc và đúng là: Nếu bỏ việc nuôi báo cô các doanh nghiệp nhà nước, tiền thuế của dân sẽ đỡ mất 100 tỷ USD do bọn đó phá hoại).

14. Cơ quan điều tra xác định: Trong kỳ thi THPT quốc gia tại Hòa Bình đã có 140 bài thi trắc nghiệm của 56 thí sinh bị can thiệp tẩy xóa để nâng điểm. Trong đó chỉ riêng Đỗ Mạnh Tuấn, phó hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình, đã nhận 550 triệu để cấy điểm. (Sơn La, Lạng Sơn cũng là nơi có con cháu quan chức và vài chục cảnh sát cơ động thiên tài có điểm cao chót vót chưa thấy ông nào lộ mặt).

15. Cuộc chiến giữa nước mắm truyền thống và nước chấm công nghiệp từ hóa chất vãn đang nóng bỏng, khốc liệt. Lần này phần lớn báo chí lại đứng về phía nước mắm truyền thống:

- “Nước chấm - nước mắm: Phải minh bạch tên gọi”là nhan đề bài viết trên báo Lao Động.

- Zing có bài: “Phân Phân biệt nước mắm với nước chấm rồi hãy làm tiêu chuẩn, quy trình”.

- VietnamFinance: “Bê bối nước mắm: Cuộc cạnh tranh thành lập Hội nước mắm và Hiệp hội nước mắm truyền thống“. (Thực ra phải nói đúng là: Nên thành lập Hội nước chấm công nghiệp và Hội nước mắm truyền thống).

- “PGS Nguyễn Tử Cương: 'Nước mắm đã pha đấu phải gọi là nước chấm'” là tiêu đề bài viết trên VTC.

- Vẫn là trên VietnamFinance: “TS Trần Thị Dung nói về việc 'đánh lận con đen' trong Dự thảo tiêu chuẩn quy trình sản xuất nước mắm”.

(Lần này, có vẻ Masan và các công ty sản xuất nước chấm công nghiệp chỉ mua được vài “chuyên gia” cỡ như PGS-TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, cựu Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế. Không còn cảnh 50 tờ báo nhận tiền Masan để tấn công đồng loạt “vấn đề Arsen” trong nước mắm truyền thống như hồi năm 2016 nữa).

16. “Phó viện trưởng viện nghiên cứu ở Đà Nẵng bị khai trừ Đảng vi phạm thế nào?” là nhan đề bài viết trên VTC về chuyện Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn “được khai trừ” ra khỏi đảng. (Bài viết có nói đến chuyện ông Trần Đức Anh Sơn viết bài trên Facebook, nhưng dư luận quá biết nguyên nhân hàng đầu là do ông Sơn đang làm mọi cách để chứng minh Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam. Đồng thời ông Sơn cũng liên tục thu thập chứng cứ để yêu cầu đảng- nhà nước khởi kiện Trung Quốc xâm lược 2 quần đảo của Việt Nam. Chống đảng anh của “đảng ta”, được khai trừ là đúng rồi).

17. Tuổi Trẻ có bài: “Đội trưởng hình sự phân trần ra sao chuyện ăn nhậu với trùm 'đỏ đen'?”. Trung tá Nguyễn An Ninh, đội trưởng Đội hình sự, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ăn nhậu, hát hò với một nhóm dân anh chị, trùm xã hội đen ở huyện. (Như đã nhiều lần đề cập: Các băng nhóm bảo kê, cho vay nặng lãi, cầm đồ, buôn bán ma túy, cờ bạc… không thể sống nếu không cộng sinh với công an địa phương. Nói trắng ra là công an đứng sau bảo kê và ăn chia với các băng nhóm tội phạm).

18. Luật Khoa Tạp Chí đưa tin: “Việt Nam ra điều trần trước LHQ về Luật An ninh mạng, biểu tình, tù nhân chính trị, ‘Hội cờ đỏ’“. Theo đó, lần đầu tiên sau 15 năm trì hoãn không lý do, chính phủ Việt Nam sẽ phải ra điều trần trước Uỷ ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc về việc thực thi các quyền dân sự và chính trị, trong đó có vấn đề Luật An ninh mạng, “Hội cờ đỏ”, tù nhân chính trị, đàn áp biểu tình, bắt giữ tùy tiện, công an tra tấn người dân, v.v.

19. Vụ Đoàn Thị Hương bị mắc bẫy mật vụ Triều Tiên, tham gia đầu độc Kim Jong nam, anh trai cũng cha khác mẹ với “lãnh tụ” Kim Jong-un: Malaysia hủy bỏ cáo buộc giết người và tuyên bố tha bổng cho Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia), nữ nghi phạm bị buộc tội sát hại Kim Jong Nam cùng với Đoàn Thị Hương. Đây được coi là kết quả của nỗ lực ngoại giao liên tục của Indonesia. (Ngược lại, đảng- nhà nước Việt Nam hầu như bỏ mặc công dân Đoàn Thị Hương. Cũng đúng thôi, dân phải đem lại lợi lộc cho đảng nhà nước mới là “đồng bào, khúc ruột”, còn lại là công dân mạt hạng hết).

Ảnh 1: Công an tra tấn dân là nội dung trong phiên điều trần tại LHQ.

Ảnh 2: Một bài báo "vô tình" tiết lộ sự thật về việc TS Trần Đức Anh Sơn "được" khai trừ khỏi đảng.






No comments: