Thursday, September 30, 2010

VIỆT NAM TRUY TỐ NGƯỜI ỦNG HỘ DÂN CHỦ TỘI DANH LẬT DỔ CHÍNH QUYỀN

30-09-2010

Nhà cầm quyền Việt Nam kết án ông Phạm Minh Hoàng, một giáo sư môn toán người Pháp gốc Việt tội lật đổ chính quyền vì ông đã từng cho đăng những bài báo chống nhà nước trên mạng internet và là một thành viên của một tổ chức chính trị bị nhà nước cấm hoạt động ở Việt Nam, theo báo Công an Nhân dân tường thuật hôm qua thứ Tư ngày 29 tháng Chín.

Theo bài tường thuật của báo Công an, ông Hoàng bị kết tội theo điều 79 luật hình sự, qua đó điều luật này cấm “những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”
Ông Hoàng cũng bị truy tố là một thành viên của đảng Việt Tân, một tổ chức đấu tranh cho dân chủ mà nhà nước Việt Nam quy kết như là một tổ chức khủng bố và cấm hoạt động. Ông Hoàng bị công an bắt giam hôm 13 tháng Tám và hiện vẫn đang bị giam giữ.
Viên chức nhà nước Việt Nam cho rằng ông Hoàng đã viếng Mã Lai Á vào tháng Mười Một năm 2009 với vợ của ông ta, bà Lê Thị Kiều Oanh, để tham dự buổi huấn luyện được Việt Tân tổ chức. Họ còn kết án ông Hoàng sau đó đã mở một trung tâm huấn luyện ở Việt Nam nhằm tuyển mộ thành viên mới cho đảng Việt Tân.
“Thực tế là, ông Hoàng, qua buổi huấn luyện này, đã xúi giục người ta tham gia Việt Tân để xây dựng lực lượng,” theo bài báo của Công an Nhân dân, và thêm rằng ông Hoàng đã thú tội và xin được khoan hồng.

Ngay sau khi được tin về chuyện nhà nước Việt Nam truy tố ông Hoàng, đảng Việt Tân lên án nhà nước cộng sản Việt Nam sử dụng báo chí do nhà nước kiểm soát để kết án ông Hoàng, một người có những hoạt động chính trị ôn hoà.

Trong những năm vừa qua, chế độ cộng sản Việt Nam đã bỏ tù nhiều bloggers ủng hộ dân chủ và những người đấu tranh cho nhân quyền. Hầu hết những người bị tù đã là thành viên của Việt Tân.

© DCVOnline



DCVOnline - Chuyển biên và minh hoạ
30-09-2010 
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7821
Tôi tên Phạm Minh Hoàng, sinh năm 1955 tại Vũng Tàu, … quốc tịch Pháp và Việt Nam. Năm 1998 tôi tham gia tổ chức Việt Tân. Tôi biết, đây là một tổ chức có hoạt động nhằm chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam. Theo chỉ đạo của Việt Tân, từ năm 2000 tôi trở về nước và tôi đã làm những việc sau.

- Thứ nhất, tôi đã viết khoảng chừng 30 bài dưới bút danh Phan Kiến Quốc trong đó có nhiều chi tiết không phản ánh đúng sự thực Việt Nam, gây mất lòng tin giữa nhân dân đối với Đảng và nhà nước Việt Nam.
- Thứ hai vào tháng 11 năm 2009 tôi đã cùng Nguyễn Thanh Hùng và vợ tôi là Lê Thị Kiều Oanh sang Malaysia dự các khoá tập huấn đấu tranh bất bạo động do tổ chức Việt Tân tổ chức.
- Từ tháng Giêng đến tháng Năm năm 2010 tôi đã cùng Phạm Duy Khánh, Huỳnh Châu, và Huỳnh Jolia Trang tổ chức các khoá kỹ năng mềm lôi kéo khoảng 40 thanh niên sinh viên tham dự để tìm người cho tổ chức Việt Tân.
- Và sau cùng, tại nhà riêng của tôi, vào tháng Bẩy năm 2010, tôi đã cùng Đoàn Đắc Tuấn, Thanh Hùng và Lê Thị Kiều Oanh nhóm họp chi bộ Việt Tân Sài Gòn nhằm mục đích phát triển lực lượng.
Tôi thừa nhận những việc làm của tôi ở trên là vi phạm luật pháp Việt Nam và tôi mong mỏi được nhà nước Việt Nam khoan hồng để tôi sớm được trở về với gia đình.

© DCVOnline

DCVOnline chuyển biên và minh hoạ.
Nguồn: Vụ Phạm Minh Hoàng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, Sài Gòn Giải Phóng Online. Truy cập ngày 29 tháng 9, 2010.

VIDEO : Phạm Minh Hoàng xin Nhà nước cho hưởng khoan hồng. http://www.youtube.com/watch?v=q1QZfjJGb9k&feature=player_embedded#!


Blog Phan Kiến Quốc : http://pkquoc.multiply.com/journal
.
.
.

No comments: