Monday, September 27, 2010

THI ĐUA YÊU NƯỚC Ở TÌNH BÌNH DƯƠNG

Dương và các bạn
Thứ Ba, 28/09/2010

Thân gởi Ban biên tập trang mạng Dân Luận
Tụi tôi là vài sinh viên đang theo học tại Đại Học Bình Dương. Cách đây không lâu, tụi tôi có gởi ban biên tập một số ảnh về việc làm của tụi tôi để nói lên lòng yêu nước và xác định Hoàng Sa, Trường Sa muôn đời là của Việt Nam.

Sau đó, do nhiều lý do, cả bọn không tiếp tục được công việc này. Nhưng gần đây, tụi tôi thấy cả tỉnh Bình Dương rộ lên phong trào thi đua yêu nước, để lập thành tích chào mừng ngày Đại hội Thi Đua Yêu Nước Tỉnh Bình Dương lần thứ III. Cả tỉnh treo khẩu hiệu, biểu ngữ chào mừng ngày đại hội này, vừa được tổ chức xong vào ngày 10 tháng 9. Nhưng thi đua yêu nước kiểu gì mà chỉ thấy các ngài cán bộ tỉnh mặc đồ đẹp, đọc diễn văn tràng giang đại hải để chúc tụng thành tích "yêu nước" lẫn nhau, mà một chữ liên quan đến tình trạng mất đất, mất biển, mất đảo của nước ta thì không nghe ai nhắc đến.

Tụi tôi đứa nào cũng thấy nhục cho cái phong trào yêu nước này của tỉnh Bình Dương. Yêu nước thì phải dám phản đối Trung Quốc lấn chiếm nước ta. Tụi tôi quyết định in tờ bướm "Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam" và chia nhau đi dán ở một số nơi tại tỉnh Bình Dương, để nói lên là vẫn có những thanh niên ở Bình Dương quan tâm đến vấn đề chủ quyền đất nước và lòng yêu nước vẫn nồng nàn, vô vị lợi.

Tụi tôi xin gởi đến mạng Dân Luận các hình ảnh này và mong là tuổi trẻ Việt Nam ở mọi nơi đều cùng nhau thi đua yêu nước bằng những hành động cụ thể, chứ không bằng những diễn từ hoa mỹ.

Dương và các bạn
.
.
.

No comments: