Saturday, August 31, 2024

HÀN QUỐC BÀN GIAO HAI TÀU TUẦN TRA CHO VIỆT NAM (RFA)

 



Hàn Quốc bàn giao hai tàu tuần tra cho Việt Nam

RFA

2024.08.30

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/south-korea-hand-over-two-patrol-vessels-to-vietnam-08302024091028.html

 

Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bàn giao hai tàu tuần tra 110 tấn và 25 tấn cho Bộ Công an Việt Nam.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/south-korea-hand-over-two-patrol-vessels-to-vietnam-08302024091028.html/@@images/ae77a8a5-7414-443f-b37b-2e9bad81cd2a.jpeg

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang tại buổi lễ bàn giao hai tàu chiến.   (CAND)

 

Tờ Thanh tra trong ngày 30/8 cho biết, tại lễ tiếp nhận, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an xác nhận hai tàu tuần tra sẽ giúp nâng cao năng lực cho lực lượng cảnh sát đường thủy, nhất là khả năng tuần tra vùng ven biển nội thủy phòng, chống các loại tội phạm trên sông nước.

 

Bộ trưởng Quang cũng cho biết thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được sự phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và thực chất trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực thực thi pháp luật.

 

Tháng 10/2023, sau khi Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã chuyển giao cho Bộ Công an Việt Nam hai xuồng cao tốc và hai mô tô nước, đồng thời, cử đoàn chuyên gia sang khảo sát và tổ chức đào tạo, nâng cao năng lực nghiệp vụ cho Bộ Công an trong lĩnh vực cảnh sát đường thủy.

 

Ông Choi Yong Sam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc những năm qua, trong đó có hợp tác về an ninh trên biển. Ông Choi Yong Sam khẳng định, phía Hàn Quốc luôn mong muốn được góp phần cùng Việt Nam giữ vững sự ổn định, đảm bảo an ninh trật tự dọc chiều dài bờ biển của Việt Nam.

 

 

--------------------

Tin, bài liên quan

Tin Việt Nam

 

Việt Nam và Hàn Quốc thảo luận việc nâng cấp quan hệ ngoại giao lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Kim ngạch thương mại Hàn Quốc - Việt Nam tăng 7% tính đến tháng 11 năm 2018

Khánh thành nhà máy sản xuất động cơ máy bay đầu tiên tại Việt Nam






No comments: