Thursday, October 21, 2010

VIỆT NAM PHẢI TRẢ TỰ DO CHO BÀ VÕ HỒNG - ĐẢNG VIÊN VIỆT TÂN


Theo thông báo của Việt Tân, một đảng viên của đảng này, bà Võ Hồng đã được nhà cầm quyền Hà Nội thả ngày hôm nay và bà đã bay chuyến bay chiều tối nay, 20/10/2010 để về lại Úc.

Bà Võ Hồng, 53 tuổi, công dân Úc gốc Việt bị bắt hôm mùng 9 tháng Mười khi phát áo mũ mang mầu sắc và Logo của Việt Tân ở bờ Hồ Hoàn Kiếm ngay chân tượng đài Lý Thái Tổ.
Trong những bức ảnh được Việt Tân công bố sau đó trên mạng, người ta thấy một nhóm nhỏ, chừng vài chục người  với áo mũ và băng rôn “Vì Thăng Long ngàn tuổi, chống hiểm họa Bắc triều”.
Có thể, trong đó, chỉ có một số người thực sự là thành viên Việt Tân, số còn lại là khách vãng lai đi xem lễ hội Nghìn năm Thăng Long Hà Nội được phát mũ áo và cùng đứng chung chụp ảnh, trò chuyện.
Việt Tân hiện còn ít nhất 4 đảng viên khác đang bị giam cầm, trong đó có giảng viên Pháp gốc Việt, Phạm Minh Hoàng.
Trong thông cáo gửi các cơ quan truyền thông nhân sự việc của bà Võ Hồng, Việt Tân đã cực lực phản đối Việt Nam về việc quy kết cho đảng này là “khủng bố” và một lần nữa khẳng định chủ trương tranh đấu cho tự do, dân chủ bằng phương pháp bất bạo động.
© Đàn Chim Việt

Việt Tân
Cập nhật ngày: 20/10/2010

Thông Cáo Báo Chí
 Bà Võ Hồng được trả tự do và đang trên đường về Úc

Vào chiều ngày 20 tháng 10 năm 2010, nhà cầm quyền CSVN đã buộc phải trả tự do cho bà Võ Hồng, sau 10 ngày giam giữ. Bà Võ Hồng rời Việt Nam vào buổi tối cùng ngày và sẽ về đến Melbourne vào lúc 9g35 sáng ngày 21 tháng 10 năm 2010.

Trước sự kiện này, đảng Việt Tân một lần nữa nhận định như sau:

Việc làm của bà Võ Hồng và nhiều đảng viên Việt Tân khác trong cuộc mít tinh "Vì Thăng Long Ngàn Tuổi, Chống Hiểm Họa Bắc Triều" ngày 9/10/2010 tại Hà Nội là hoàn toàn ôn hòa, bất bạo động, để nói lên lập trường đấu tranh vì dân tộc của đảng Việt Tân. Do đó, khi nhà cầm quyền CSVN thông báo bắt bà Võ Hồng vì "tội khủng bố", dư luận quốc tế, đặc biệt là Úc, đã mạnh mẽ lên án sự chụp mũ phi lý này. Bị áp lực từ mọi phía, nhà cầm quyền CSVN buộc phải trả tự do cho bà Võ Hồng.

Khi buộc phải trả tự do cho bà Võ Hồng, một đảng viên đảng Việt Tân, nhà cầm quyền CSVN đã tự phủ nhận những vu khống, cáo buộc phi lý đối với đảng Việt Tân từ nhiều năm qua.
Đảng Việt Tân một lần nữa thách thức nhà cầm quyền CSVN chứng minh tại sao lập trường vì dân tộc và chủ trương đấu tranh bất bạo động của đảng Việt Tân lại bị cho là "khủng bố"?

Nhiều người Việt Nam yêu nước khác, trong đó có 4 thành viên của đảng Việt Tân là giảng viên Phạm Minh Hoàng, Mục Sư Dương Kim Khải, ông Nguyễn Thành Tâm và bà Trần Thị Thúy, cũng đã bị bắt vì những hành động tranh đấu ôn hòa, bất bạo động tương tự như bà Võ Hồng. Nhà cầm quyền CSVN không thể phân biệt đối xử. Dựa vào nền tảng của công bằng và công lý, các nhà dân chủ này cũng phải được trả tự do ngay tức khắc.

Nhân dịp này, đảng Việt Tân trân trọng tri ân tất cả những hỗ trợ của đồng bào, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, các tổ chức nhân quyền, các chính phủ và dân cử của nhiều quốc gia, đặc biệt là Úc, đã tranh đấu cho bà Võ Hồng được tự do. Chúng tôi kêu gọi tất cả hãy tiếp tục làm áp lực để buộc nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho tất cả những người Việt Nam yêu nước vẫn còn đang bị giam giữ.

Ngày 20 tháng 10 năm 2010
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

--------------------------------

Các bài liên hệ:
.
.
.

No comments: