Friday, October 1, 2010

QUÂN ĐỘI VIỆT NAM ĐƯỢC TRANG BỊ SÚNG MADE IN CHINA

Minh Đức
Thursday, September 30, 2010
http://minhduc7.blogspot.com/2010/09/bo-oi-viet-nam-uoc-trang-bi-sung-made.html#more

Bộ đội Việt Nam được trang bị súng Made in China

Trong video chiếu cảnh tập diễn hành sẽ xảy ra vào dịp mừng 1000 năm Thăng Long một số người để ý một số binh chủng có trang bị mới . Hai binh chủng Đặc Công và Cảng Sát Biển mặc áo rằn ri, đội mũ sắt vâ mang súng giống như là khẩu M16 của Mỹ với bộ phận giống như quai xách nằm trên phần bộ máy cò .
Có người bàn việc bộ đội mặc áo rằn ri, đội mũ sắt, mang súng M16 của Mỹ cho thấy là quân đội Cộng Sản Việt Nam ngày nay ngả về phía Mỹ, trang bị theo kiểu Mỹ để chống lại Trung Quốc .

Một bài báo của Đất Việt trong nước đăng trên Internet cũng bàn “Sự xuất hiện của dòng súng Mỹ trong cuộc diễu binh còn thể hiện Quân đội Nhân dân Việt Nam có sự phong phú về trang bị và hợp tác quân sự” và “Điểm nhấn thu hút sự quan tâm là vũ khí cá nhân, được gọi tên là súng M-18”.
http://baodatviet.vn/Home/thegioiso1/Bo-doi-dac-cong-gay-an-tuong-trong-tap-luyen-dieu-binh/20109/112506.datviet


Ảnh bộ đội Đặc Công

Cũng trên trang web của báo Đất Việt có bài tựa đề “Hình ảnh đẹp về lực lượng cảnh sát biển” có hình chụp gần một số chiến sĩ Cảng Sát Biển cầm các khẩu súng giống như các khẩu súng mà lính Mỹ cầm trong các tấm hình chụp tại Iraq. Afghanistan .
http://www.baodatviet.vn/Home/thegioiso1/cnqp/Hinh-anh-dep-ve-luc-luong-canh-sat-bien/20109/113259.datviet


Ảnh chiến sĩ Cảnh Sát Biển

Tuy nhiên đâu phải chỉ có quân đội Việt Nam Cộng Hòa mới mặc áo rằn ri và đội mũ sắt . Ngày nay quân đội cộng sản Trung Quốc cũng mặc áo rằn ri và đội mũ sắt . Gọi là mũ sắt theo thói quen nhưng ngày nay mũ lính có thể làm bằng sợi hóa học Kevlar, có sức chống đạn không thua gì mũ sắt mà lại nhẹ hơn .
Thế thì đâu thể bảo rằng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam bắt chước quân đội Việt Nam Cộng Hòa . Cũng có thể là bắt chước quân đội Trung Quốc đó chứ.

Quân đội Trung Quốc cũng mặc áo rằn và đội mũ sắt


Thế còn khẩu súng giống như là súng M16 thì không phải là bắt chước quân đội Việt Nam Cộng Hòa là gì ? Bài báo của Đất Việt thì nói đây là súng Mỹ M18. Người hiểu biết hơn thì bàn Mỹ hiện nay vẫn chưa được bán vũ khí có khả năng sát thương cho Việt Nam vì Mỹ có luật cấm viện trợ quân sự và bán vũ khí cho nước mà chính quyền không do dân bầu theo thể thức dân chủ thì đây có thể là súng M16 cũ tịch thu của quân đội Việt Nam Cộng Hòa rồi tân trang lại . Nhưng các khẩu súng này trông rất mới và có nhiều điểm khác với súng M16. Xuất xứ của khẩu súng này quả là bí mật .

Thật ra Mỹ không hề có súng M18 và Mỹ cũng không phải là nước duy nhất sản xuất ra khẩu súng giống như súng M4, mà quân đội Mỹ hiện đang sử dụng . Trung Quốc cũng sản xuất ra khẩu súng giống y hệt súng M4 của Mỹ và đặt tên là CQ M311. Súng này Trung Quốc làm chỉ để xuất cảng mà không trang bị cho quân đội Trung Quốc .

Xem hình súng M4 của Mỹ và hình súng CQ M311 của Trung Quốc người ta không thể phân biệt được .
Đây là hình khẩu M4A1 của Mỹ:http://world.guns.ru/assault/as17-e.htm

Và đây là hình khẩu CQ M311 của Trung Quốc do hãng Norinco của Trung Quốc chế tạo :http://world.guns.ru/assault/as79-e.htm

Hãng Norinco của Trung Quốc cũng đã từng làm súng giống như khẩu M16 để bán ra ngoài :
http://en.wikipedia.org/wiki/Norinco_CQ-311


Thế thì trong khi Mỹ vẩn còn bị cấm bán vũ khí cho Việt Nam thì các khẩu súng giống như là khẩu M4A1 đó là do Trung Quốc chế tạo . Nhìn qua hình thì khó mà xác định 100% là súng đó do nước nào chế tạo . Chỉ khi nào cầm súng lên ta mới có thể nhìn con dấu của nước nào chế tạo đóng lên đó .
Đây là con dấu của Trung Quốc trên khẩu súng CQ M311:


Với khẩu súng do Trung Quốc chế tạo thì giấc mơ Việt Nam trang bị hiện đại hơn để sau này đánh Trung Quốc, đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa trở thành hão huyền vì một quân đội dùng súng do Trung Quốc chế tạo lại đi đánh nhau với Trung Quốc thì Trung Quốc chỉ cần ngưng cung cấp súng đạn thì quân đội đó bị tê liệt

Có người bàn khi xem diễn binh là diễn hành như thế này cho Trung Quốc nhìn thấy sức mạnh quân sự của Việt Nam phải nể phục . Nhưng những người Trung Quốc biết rằng các khẩu súng mà người lính đang diễn hành cầm trên tay là do Trung Quốc chế tạo thì họ chẳng sợ Quân Đội Nhân Dân Việt Nam chút nào vì họ biết Trung Quốc đang nắm quân đội đó trong tay.

Có thể việc trang bị súng mới của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam khiến cho việc thắc mắc là xuất xứ của khẩu súng từ đâu chứ các khẩu AK mà bộ đội Việt Nam đang sử dụng hiện nay là do nước nào sản xuất ? Nếu cũng là do Trung Quốc sản xuất thì việc Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đánh nhau với Trung Quốc trong việc tranh chấp đất, biển trở thành rất khó xảy ra và rất bất lợi cho Việt Nam khi có xung đột quân sự với Trung Quốc vì Trung Quốc nắm nguồn cung cấp súng đạn cho Việt Nam là họ nắm đằng chuôi.
.
.

No comments: