Monday, October 11, 2010

PHÚC TRÌNH SỐ 1 của MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG


ĐÔ THỊ MỚI THỦ THIÊM SÀI GÒN VIỆT NAM
Quận 2, ngày 2/10/2010
                                 
PHÚC TRÌNH SỐ 1
Về việc: Báo Sài Gòn Giải Phóng ra 5 số báo từ ngày 22/09/2010 – 27/09/2010   loạt bài với tiêu đề “Bộ mặt thật của mục sư tự phong Nguyễn Hồng Quang”. Việc nầy có dấu hiệu phỉ báng tôn giáo, mạ lỵ cá nhân tôi tức Nguyễn Hồng Quang ( mục sư Ordained), vu khống công dân, vi phạm đạo đức nghề nghiệp,  vi phạm luật Việt Nam và công pháp Quốc Tế.

I.       GIỚI THIỆU:  

Vấn đề liênq uan đến đất đai, tôn giáo và phục vụ cộng đồng  của bản thân tôi trên quê hương Việt đã trở thành mục tiêu tấn công của báo chí truyền thanh truyền hình Việt Nam bắt đầu từ năm 1987 đến nay; Sau đây là phản ứng lần đầu tiên sau bao nhiêu năm nhịn nhục chịu đựng sự tấn công như vậy.    

1.      Bối cảnh:
a.      Bối cảnh xã hội:
-         Nhà  đất của giáo dân Tin Lành tạo lập tại khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm (ĐTMTT) là khoảng 20.000m2. Riêng người Mennonite tạo lập và quản lý gần 7000m2. Nhiều khu đất tạo lập do tiền tập thể bán nhà trong nội thành Sài Gòn có cả  mục sư tại Hoa Kỳ hùn mua cho mục đích ở cho giáo dân, giáo sĩ, mục đích nữa là tạo lập giáo sở cho các Giáo hội Tin lành quốc tế có mặt tại Việt Nam, đang từng bước trong tiến trình công khai hóa và hợp pháp hóa sinh hoạt Tôn Giáo bình thường với chiều hướng quốc tế và trong nước cùng nỗ lực thực hiện.
-         Khu ĐTMTT là một khu qui hoạch đô thị mới của Sài Gòn, được chính phủ phê duyệt với quyết định số 367/QĐ-TTg Ngày 04/06/1996 với 930 héc ta; Có dành 160 hecta cho việc Tái Định Cư tại chổ cho dân. Sau đó có 8 văn bản pháp luật nữa khẳng định quyền được tái định cư 160 hecta tại khu ĐTMTT của người dân có đất bị thu hồi.
Chính quyền đã không làm tròn trách nhiệm nầy, đẩy dân ra xa khu ĐTMTT, như báo chí và Thanh Tra chính phủ nói 160 héc ta tái định cư của dân biến mất cách khó hiểu. Chính sách đền bù không theo các qui định của Pháp luật quốc gia, đền bù thấp, không theo chỉ thị 05/CT-/TTg của Thủ Tướng Chính Phủ, không theo giá thị trường như điều 56 Luật Đất đai 2003 qui định. Đất đai của tín hữu có giá trị lớn; nhưng Nhà nước đền bù cực thấp so với giá trị thực. Quận 2 đã lên đô thị 15 năm làm gì còn đất nông nghiệp mà chính quyền lội ngược dòng đền đất nông nghiệp trong khu đô thị, trong địa giới hành chánh phường, đất nông nghiệp xen kẻ khu dân cư chỉ đền 870.000 VNĐ/1m2  thật rất bất công trong khi đó tại vùng khá xa, đất nông nghiệp tại An Phú hay Thạnh Mỹ Lợi hơn 20 triệu VNĐ/1m2,  có chổ như cầu Ông Tranh lên hơn 20 Triệu/1m2 đất nông nghiệp. Đất có nhà chỉ đền và hỗ trợ 18.600.000 VNĐ/1m2 trong khi vùng lân cận là từ 50-100 triệu/1m2 !!!. Dù vậy nếu giá nầy đền sớm từ 5, 7 năm trước thì dân đã đi hết. Giờ thì nhà nước đền 200m2 mua lại chưa được 50m2! Đất của Hội Thánh sử dụng thì không đền tương xứng, trái lại đền chung cư mà chung cư thì không được làm văn phòng hay nhóm thờ phượng Chúa như cũ, chưa kể mất 50% diện tích. Như vậy chính quyền bức tử hoạt động tín ngưỡng tôn giáo của Giáo Hội Mennonite. Làm cho cơ sở thờ phượng Chúa 15 năm qua bị tiêu diệt tinh vi!
-         Nhà nước bằng mọi cách cưỡng chế thu hồi đất vì bị sa lầy tài chánh và nhà đầu tư đúng tầm, bất chấp luật pháp hay nhu cầu nhân dân. Dự án kéo dài đã 15 năm qua   dân chúng quá mệt mỏi, bởi nhiều lý do nên dân chúng đi khỏi địa bàn quận 2 rất đông. Theo báo cáo số 2383/BC-BBT ông  Hứa Ngọc Thảo ký ngày  29/07/2010 thì có 1727 hồ sơ người dân chưa đồng ý chính sách, Pháp luật về đền bù và tái định cư chưa kể rất nhiều hộ dân đã bàn giao mặt bằng mà còn tiếp tục khiếu nại dai dẵng và  ông Thảo “tham mưu” cho Ủy Ban Nhân Dân Quận 2 ban  hành lệnh cưỡng chế toàn bộ số hộ dân nầy; làm dân chúng rất mệt mỏi cũng như phẫn uất vì sẽ có hàng ngàn nhà dân tiếp tục bị cưỡng chế tàn nhẫn! . Đất đai mà các mục sư và tín hữu sở hữu có giá trị rất lớn ( hàng chục triệu USD)  nhưng đền bù cực thấp, Tôi là người biết giá trị đó và chính sách đền bù không theo Luật quốc  gia qui định nên tôi thông báo cho các mục sư bằng văn bản rõ ràng.

b.      Bối cảnh giáo hội:
-          Giáo Hội Tin lành Mennonite tồn tại và phát triển mạnh về giáo dục trong thế bị cô lập hoàn toàn, đặc biệt nội tình giáo hội trong nước rất là phức tạp, giáo hội bị nhiều thử thách hết sức nghiêm trọng và an ninh luôn trong tình trạng  căng thẳng, ngột ngạt.  Kẻ chống giáo hội tung tin lên mạng vu khống bôi nhọ  giáo hội liên miên. Đặc biệt email từ “nhóm sinh viên  luật” và Chế Trung Hiếu đã gửi một email nói không đúng tình hình hoạt động chân chính của Giáo Hội, mạ lỵ cá nhân, vu khống  và cường điệu tôi như là một mối nguy hiểm, gán cho tôi kết hợp với tổ chức người thượng và như là sắp bạo động trên Tây Nguyên... Và gửi đi tất cả các cơ quan báo chí, An ninh và Chính quyền toàn quốc, tạo hoang mang và nhiều phản ứng thiếu kiềm chế của Chính quyền nhiều nơi gây khó khăn cho các chi hội Mennonite địa phương.
-         Hiện nay Giáo Hội và bản thân tôi đối diện với hai cơ sở tại C5/1H Trần Não, Phường Bình Khánh và cơ sở tại tổ 79, khu phố 6 phường An Khánh quận 2, mức độ sử dụng thường xuyên, cường độ cao, đông người và liên tục; nhưng  xuống cấp và mục  nát, ẩm thấp vì 15 năm qua không được xây dựng; bên cạnh điện thiếu và nước ngập; do vậy cơ sở rất bức xúc, mà đền bù không còn khả năng mua cơ sở mới cho sinh hoạt như cũ; đây là một bế tắc lớn. Mặc dù có sự liên hệ nhiều lần với Chính quyền; đến nay họ không giải quyết sòng phẳng theo Pháp luật hay Chính sách quốc gia có liên quan. Họ chỉ sử dụng quyền lực hành chánh áp đặt là chính. Và chính quyền đã ủi san lấp, cưỡng chế gần 3000m2 đất có giá trị rất lớn năm 2004 của Giáo Hội tại quận 2 nay chưa giải quyết, Ủy quyền pháp luật cho đại diện hiệp thương chính quyền cũng không tiếp xúc.

2.      Bối cảnh an ninh:
-         Mọi hoạt động của bản thân tôi hay Giáo Hội đều bị giám sát khá chặt chẽ. Hội Thánh Mennonite khắp nơi liên tiếp bị chính quyền áp lực, một số giải tán sự thờ phượng như tại Minh Long Quảng Ngãi, ngày 26/09/2010 Công an đến giải tán buổi thờ phượng , tại làng Plei bong goai, Gia Lai, Chính quyền buộc các mục sư Ja rai gải tán thờ phượng. Trường Kinh Thánh Mennonite đang bị áp lực của chính quyền giải tán buộc sinh viên phải trở về nhà như: SV Nguyễn Thiên Ân, Trần Minh Hòa, Lý Thị Sái, Lý Văn Sùng, Đinh Nhựt Minh Khoa, Đinh Văn Đức, Phạm Thị Sy…Công An đến nhà áp lực  và cho tiền gia đình gửi tiền xe buộc sinh Viên lên xe về dù còn hơn một tháng nữa ra trường.
-          Chính quyền  Quận 2 gởi văn bản có ấn ký cho Giáo Hội Mennonite độc lập là mạo danh, họ sử dụng “quần chúng nhân dân tự phát”  bôi nhọ Lãnh đạo Giáo Hội, kể cả sử dụng ông Nguyễn Quang Trung và Nguyễn Quốc Cường là hai ông “mục sư Mennonite ” được Nhà nước bảo hộ, họ nhiều năm đánh phá lôi kéo ác liệt các Hội Thánh Mennonite địa phương họ liên kết cả với Chính quyền bách hại, nay họ trở thành công cụ của Chính quyền, công khai lên báo nói dối, bôi nhọ những mục sư chân chính của Giáo Hội Tin lành Mennonite độc lập với Nhà nước.
      Với bối cảnh  đó Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi đăng loạt bài “Bộ mặt thật về mục sư tự phong Nguyễn Hồng Quang” liên tiếp 5 kỳ từ ngày 22/09/2010- 27/09/2010 để  vu khống, mạ lị khủng bố toàn diện tinh thần giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam

II.    Nội Dung Các Bài Báo Vu Khống:

1.      Bài 1 ngày 22/9/2010:  tựa “  Hoạt Động Tôn Giáo trái Pháp Luật”
     Trong bài nầy gồm các vu khống và mạ lỵ  các vấn đề sau:
a.       Mục Sư tự phong  .
b.      Vi phạm Giáo luật .
c.       Kích động chống người thi hành công vụ.
d.      Lấn đất ông Hà Văn Bé.
e.       Thách thức Chính quyền .
f.        Lấn chiếm 1002m2 đất rạch tại tổ 79 khu phố 6, Phường An Khánh.
g.       “ Bất hợp tác”, “chống đối đến cùng”, “lôi kéo, kích động nhiều phần tử xấu, ủng hộ hành vi sai trái của mình”.
h.       Chống  lại chủ trương, chính sách Pháp luật về đất đai và phát triển của TP. HCM.

2.      Bài 2: “ Kẻ mượn đạo tạo đời”:
a.       Năm 2005 tự  phong chức  “ Hội Trưởng Hội Thánh Tin lành Mennonite Việt Nam”
b.      “ Dụ dỗ lôi kéo con em người dân tộc”, mở lớp học trục lợi.
c.       Ông Hardash  George Leonard  “ nhà liền kề” nhận xét: “ Hoạt động của Quang là rất xấu, hoạt động lợi dụng tôn giáo phục vụ lợi ích cá nhân, không tôn trọng cộng đồng chung quanh, cần phải lên án và xử lý bằng Pháp luật.”.
d.      “ Nguyễn Công Chính sinh năm 1966 tại Gia Lai gửi đơn tố cáo lối sống vi phạm đạo đức của Quang đối với chính tín đồ của mình”.
e.       “Lấy các em Nguyễn Thị Yến Nhi  16 tuồi có con”; “Có con với một em 19 tuổi, đền 60 triệu khi mang con tới nhà.”; “Sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Thu Lan sinh năm 1984.”  Tự nhận mình là Tam sư.
f.        “ Khoe khoang với Lãnh sự Mỹ và tổ chức quốc tế”.
g.       “ Gọi điện thoại qua Mỹ đòi giết chết gia đình ông Bé”.
h.        Nguyễn Quang Trung: “Những hoạt động của Quang phong chức trên danh nghĩa Giáo Hội Mennonite là bất hợp pháp”
i.         “ Ngay cả chức vụ mục sư HT Mennonite Việt Nam và Mennonite Thế giới cũng không phong cho Quang”
j.        “ Tập dược võ nghệ cho các tu sinh”
k.      “ Hăm dọa và đòi đánh mọi người”
l.         “ Cấu kết với phản động chống Nhà nước và lợi ích của công dân”

3.      Bài 3: Lợi dụng tôn giáo để chống phá nhà nước. kèm  một tấm ảnh.
a.       “ MS Nguyễn Quang Trung  chính thức loại y ra khỏi Hội Thánh Mennonite Việt nam.”.
b.      “ Ly khai đạo để …làm chính trị”; “ Lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá Nhà nước”.
c.       “ Lôi kéo một số người trong Giáo Hội Tin lành Mennonite tham gia vào tổ chức phản động khối 8406”. “Liên Minh các lực lượng dân tộc đấu tranh vì tự do dân chủ nhân quyền” và gần đây là “ Hội ái hữu tù nhân chính trị và tôn giáo”.
d.      “ Lôi kéo một số người nhẹ dạ cả tin đi theo các tổ chức do vợ chồng y lập ra để chống đối Nhà nước”; “Xúi giục người dân khiếu kiện tại Văn phòng Quốc Hội 2.”
e.       “ Hứa hẹn vận động kinh phí nước ngoài tài trợ cho sinh viên biểu tình”.
f.        “ Lời kêu gọi dân chủ cho Việt Nam”  là kêu gọi lật đổ nhà nước Việt Nam khi đòi  thả tù chính trị, trưng cầu dân ý, sửa đổi Hiến Pháp và chính trị đa nguyên… thông qua tổ chức có tên:  “ Giáo Hội Tin Lành Mennonite Việt Nam”.
g.       “ Trực tiếp  móc nối với các tổ chức phản động lưu vong:  Trong đó có nhóm khủng bốc Việt Tân.. nhóm phản động lưu vong  “ Vì dân” của Nguyễn Công Bằng và Trịnh Thị  Ngọc Anh.”; “ Trần Thị Lệ Hồng khai nhận được Quang giới thiệu tham gia tổ chức “Vì Dân”.
h.       “ Trần Thị Lệ Hồng, Đoàn Văn Diên, Đoàn Huy Chương, Phạm Ngọc Thạch,Lê Thị Hồng Liên, Nguyễn Thành Nhân… là những nạn nhân của Quang.”
i.          Lấy danh nghĩa là Phó Hội Trưởng  HAHTNCT&TG “ Nguyễn Hồng Quang đã ra kiến nghị thư đòi thả “ tù chính trị lương tâm” Quang đã dụ dỗ, lôi kéo, lừa phỉnh một số phạm nhân được Nhà nước đặc xá nhân dịp 2/9 vừa qua…lấy họ làm bình phong phục vụ cho lợi ích cá nhân.”

4.      Bài 4:  “ Việc làm của ông Quang phương hại đến đạo Tin Lành”:
a.       Nguyễn Quang Trung: “ Nguyễn Hồng Quang không được Hội Thánh  Mennonite Việt Nam và Thế Giới công nhận”.
b.      “ Tự phong cho mình chức mục sư Hội Trưởng” “ Những việc làm của ông ta nhân danh Hội Thánh Mennonite Việt Nam đều là giả mạo, lợi dụng, không có giá trị.”
c.       Ông George Hardash Quốc tịch Hoa Kỳ: “Hành động của ông Quang  không nghĩ gì đến Chúa chỉ là giả tạo để trục lợi”.
d.      “ Thấy tôi góp ý về việc hành đạo kỳ cục nầy nhiều lần ông ta tuyên bố sẽ ném lựu đạn vào nhà  tôi.” ( bà Nguyễn Thị Mùi).
e.       Nguyễn Quốc Cường : “Nhiều anh chị em trong Giáo Hội tỏ thái độ bất bình về ông Quang. Trước kia khi biết được hành động sai trái của ông Quang, tôi đã nhiều lần góp ý nhưng ông Quang không nghe và tự tách mình ra khỏi Giáo Hội.”

5.      Bài 5. Thứ 2 Ngày 27/09/2010  “ Cần xử lý nghiêm”:
a.       Nguyễn Duy Tân Chủ tịch MTTQ Quận 2: vu khống và đe dọa: “ Đây là việc làm đầy toan tính của ông Quang, muốn biến các hoạt động tôn giáo vào mục đích chính trị thông qua hành động cấu kết với các phần tử phản động trong và ngoài nước chống lại Nhà nước ta. Hành vi vi phạm Pháp luật này của ông Quang diễn ra một thời gian dài, và mặc dù đã được các cấp chính quyền và người dân nhiều lần động viên, tuyên truyền, thuyết phục nhưng ông Quang đã không nhận ra để sửa đổi và lại tiếp tục có những việc làm sai trái, không chỉ xâm hại đến lợi ích cộng đồng mà còn làm phương hại đến hình ảnh đạo Tin Lành nói chung và Hội thánh Mennonite nói riêng.”
b.      Ông Huỳnh Văn Vân: C4/7 Lương Định Của, Phường Bình Khánh Quận 2: Không có nhà chỉ ở ké nhà ông Dự sau đó bị đuổi ra khỏi nhà. Trước đây mỗi lần cưỡng chế Hội Thánh ông ta vào có đánh đập tín đồ, còn gọi là ông “Chín mát” hay “Chín đầu bạc”. Phim hình của Giáo Hội còn ghi rõ tên nầy xông váo đánh đập tín hữu Tin Lành rất hung hãn, y ra vào Công an phường Bình Khánh đánh tiếp  chẻ đầu tại Công an Phường Bình Khánh, dù Đại úy Bách Điều tra của Quận buộc Công an Bình Khánh lập biên bản nhưng không  hề xử lý y vào tối ngày 22/05/2006.Ông vân là một loại “quần chúng tự phát” loại thường trực chống phá giáo hội Mennonite nhiều năm qua rất tàn ác ( xem hình).
c.        Thiên Ân: có lẽ nhân vật tự vẽ, không hề nghe giảng, cả ngàn người nghe giảng tại  Hội Thánh Mennonite Quận 2 suốt 15 năm qua chưa ai có ý kiến như vậy, rất nhiều người trưởng thành, thăng tiến đức tin, chữa khỏi nhiều bệnh tật. Nhiều người nay là người lãnh đạo Hội Thánh hay thành công ngoài đời. Vì bách hại tại quận 2 họ trở thành tín đồ trung tín của nhiều hệ phái.
d.       Ông Trần Xuân Dương : Là Công an viên nằm chốt bảo vệ sát Hội Thánh Mennonite, ông không hề nói:  “ Ông Quang có lối sống đạo đức của một kẻ buông thả, bất chấp cả Giáo luật và dư luận xã hội.”, “ Mọi người dân mạnh dạn lên tiếng đấu tranh với những  kẻ lợi dụng tôn giáo, che đậy những việc  làm vi phạm Pháp luật của mình”. Sau khi tôi gặp ông thì ông Dương cho rằng ông không nói xấu tôi như báo đăng ( bình thường ông Dương và  tôi trước lúc báo SGGP  đăng cũng như sau khi đăng đều nói chuyện cởi mở và quý trọng nhau, cha ông và tôi cũng uống nước  trà nhiều lần  trong tuần).

III. Tóm Tắt Năm Bài Báo:
1.       Chống  tôn  giáo: Vu khống, bôi nhọ, phỉ báng các hoạt động giáo vụ của Giáo Hội Tin Lành Mennonite thuần túy.
2.      Bôi nhọ cá nhân:  Báo SGGP mạ lỵ, xúc phạm  đến phẩm giá và đời sống cá nhân của nhiều công dân  và chức sắc tôn giáo mà Tôi, tức Nguyễn Hồng Quang là chính.
3.      Chụp mũ chống tiến trình Đô Thị Mới Thủ Thiêm: Báo SGGP hoàn toàn  hầm hồ vu khống tôi chống chính sách Pháp luật về đất đai và phát triển của TP. HCM là vô căn cứ.
4.      Chống Chính quyền: Vu khống tôi “ cấu kết” với các tổ chức “ phản động hải ngoại”  hoạt động chống Chính quyền, hòng làm cho dân chúng nghi ngờ sợ hãi mà tách rời cộng đồng dân chúng và cộng đồng tôn giáo, kể cả cựu tù nhân lương tâm  quay lưng lại với tôi. Nhằm ly gián và chia rẽ sự cống hiến của tôi trong tư cách là mục sư làm phận sự của mình với Chúa và Tha Nhân.

IV.  Nhận Định:

1.      Đây là sự phỉ báng tôn giáo, muốn triệt hạ Giáo Hội Tin Lành Mennonite, một Giáo Hội Tin Lành hiếm hoi tại Việt Nam độc lập hoàn toàn với Chính quyền. Và là một hệ phái Tin lành hiểu rõ ràng  sứ mệnh của Tôn giáo đối với Hòa bình và Công lý. Và đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đấu tranh đòi hỏi quyền tự do tôn giáo, và quyền lợi công dân theo pháp luật và thành công nhiều lần, dù phải trả giá rất lớn.
2.      Ngăn chận chương trình phát triển Hướng Đạo Sinh, đào tạo nhân sự, giáo dục và môn đệ hóa hữu hiệu của Giáo Hội đang mạnh mẽ nhất từ trước đến nay; với vô số lãnh đạo thuộc linh vững vàng, nhiều sinh viên Cơ Đốc và nhân sự thành công  trong công việc và chức vụ đều xuất thân từ  Giáo Hội Mennonite. Điều nầy gây cảm hứng cho các Giáo sư đại học nhiều nước như Anh, Hoa Kỳ, Canada, Philippin, Singapore, Indonesia, Úc… tham gia giúp sự nghiệp giáo dục của Giáo Hội thăng tiến mạnh. Nhưng cũng là điều mà Nhà nước hiểu lầm nhất.
3.      Cô lập, ngăn chận sự liên kết quốc tế của Giáo Hội. Hầu hết những ai liên hệ tới Giáo Hội Mennonite đều bị An ninh tìm mọi cách để cách ly, hăm dọa như nhiều mục sư Mennonite Quốc tế và ngay cả trong nước báo lại. Đồng thời ngay trong nước nếu ai liên hệ đều bị ngăn cản, thậm chí bị hăm dọa buộc họ không dám cộng tác với Giáo hội Mennonite.
      Như vậy một trong bốn chức năng sinh tử của Hội Thánh là mối thông công Cơ Đốc bị chính quyền vô hiệu hóa, kể như  Giáo hội đó bị “bức tử tiệm tiến”. Đây là kiểu bách hại tôn giáo theo kiểu bách hại mềm, bị chết từ từ , khá tinh vi mà khó ai chỉ trích và họ ăn mừng chiến thắng! ( Vụ Luis Palau 16/03/2010, tại khách sạn New World ; họ đã đạo diễn và tuyên truyền ngay trong các kỳ báo SGGP nầy mà Giáo Hội có tường trình tại trang mạng vietmenchurch.tk của Giáo Hội.)
4.      Hiện nay vấn đề Đô Thị Mới Thủ Thiêm đã kéo dài hơn 14 năm, Chính quyền lâm nợ Tín Dụng vì Khu Đô Thị mới nầy, nên muốn lấy nhanh đất bán đấu giá trả nợ theo báo Pháp Luật cho biết.
       Đồng thời đến nay nhân dân còn khiếu nại về dự án tái định cư, ranh thu hồi  đất chưa rõ, thu hồi quá  diện tích cho phép, về pháp lý, về giá đền bù quá thấp không đúng với Pháp luật Quốc gia qui định. Theo báo cáo số 2383/BC-BBT ngày 29/07/2010 của ông Hứa  Ngọc Thảo Trưởng Ban Bồi Thường Giải Phóng Mặt Bằng Quận 2: hiện có 1727 hồ sơ  mà dân chúng khu ĐTMTT  không đồng tình về pháp lý và chính sách đền bù mà ông Thảo đề nghị “ ban hành quyết định cưỡng chế” có nghĩa là Chính quyền dùng bạo hành phi pháp với số dân trên. Chưa kể rất đông dân chúng vì không chịu nổi áp lực phải giao nhà đất nhưng còn khiếu nại gay gắt; còn vô số hộ dân ra đi trôi dạt khắp nơi hàng ngày trông ngóng Nhà nước có đền thêm tiền hạ tầng hay trượt giá cho họ hay không? Vì hiện họ đang gặp khó khăn nơi ở mới mà họ tự lập với nhiều rủi ro cho tương lai, khi đã trót giao nhà đất có giá trị rất cao cho nhà đầu tư.
      Do vậy Chính quyền có khả năng sử dụng báo SGGP đánh thẳng vào Giáo Hội Mennonite và bản thân tôi để  khủng bố tinh thần dân chúng và đe dọa họ, phân hóa họ chuẩn bị cho việc dùng bạo lực Chính quyền để đập phá cưỡng chế nhà dân trong đó có các cơ sở Giáo Hội Mennonite đang thờ phượng Chúa và đất đai của các mục sư và tín hữu…

Nguyên Nhân :  Sở dĩ có các sự kiện trên vì :
1.       Chính quyền là độc quyền, độc diễn, coi thường tiếng nói của dân, xa rời người dân cách trầm trọng, dựa vào chuyên chế và các sức mạnh trấn áp, không có ai , có cơ quan nào hỗ trợ dân, làm trọng tài cho dân. Cán bộ có thẩm quyền lớn thì quá giàu có, cuộc sống cách biệt với nỗi khổ đau của nhân dân.
2.      Nghe báo cáo chủ quan từ cấp dưới rất sai lầm, thiếu trung thực, thiếu khách quan khoa học trong phân tích hiện tượng, sai thực tế và nhìn các hiện tượng không thấu đáo, nhận xét sai bản chất các sự việc do năng lực kém đồng thời quá sốt sắng  lo cho nhà đầu tư hơn là dân, không loại trừ vì quyền lợi riêng của nhóm .
3.      Một yếu tố chụp mũ, gian dối, vu khống không có căn cứ, “ cả vú lấp miệng em ”, hồ đồ, ngạo mạn, trù dập những ai là người “cản đường cho họ lấy đất nhà dân cho nhanh, giao cho nhà đầu tư cho sớm, hưởng lợi cho nhiều.”, ai có khả năng khiếu nại và lôi họ ra ánh sáng, họ rất sợ và đánh phủ đầu trước.

V.     Kết Luận: 

Bác bỏ các cáo buộc của báo SGGP hoàn toàn.
1.      Về Tôn Giáo: Hoàn toàn báo SGGP nêu tất cả các sự kiện đều ngược lại với thực tế : Tôi là mục sư thụ phong (Ordained) của Hội Đồng Giáo Phẩm Lớn Của Mennonite Hoa Kỳ, được Giáo Hội Quốc Gia Canada công nhận, Và Liên Hữu Tin Lành Mennonite Việt Nam- Bắc Mỹ liên kết thuộc linh hơn 12 năm qua. Tôi đã Tốt nghiệp Luật học và Thần học cấp đại học và Cao Học được tín nhiệm của cộng đồng Mennonite Việt Nam. Là người đỡ đầu ông Trung vào chức vụ Hội Trưởng danh dự của Giáo Hội. Trong lúc đó, tôi là Chủ tịch Giáo Hội Mennonite lâm thời, và là Trưởng ban tổ chức Hội Đồng Giáo Hội Mennonite lần I. Giáo Hội Mennonite tín hữu và nhân sự sống tự lực, độc lập phục vụ, yêu  Chúa chuộng hòa bình và công lý,  lập trường sống rất  minh bạch rõ ràng, không lệ thuộc hoàn cảnh, được huấn luyện tốt và hưởng nhiều ưu tiên của hệ thống giáo dục cơ đốc bậc đại học Hoa Kỳ suốt ngót 20 năm .
2.      Về xúc phạm cá nhân: Các cáo buộc hoàn toàn sai sự thật trường hợp của cháu Nguyễn Thị Yến Nhi hay hai trường hợp khác hoàn toàn bịa đặt, gây tổn thương cho nhân phẩm các cá nhân liên hệ trên bài báo. Đây là phạm trù đạo đức nghề nghiệp của kẻ viết và chủ trương rất kém. Không cần đến Pháp lý hay đạo lý tối thiểu, coi thường phẩm giá của các em mà báo nêu tên (cháu Nhi đã ôm con bỏ nhà ra đi).
3.      Về cáo buộc chống Chính sách Pháp luật đất đai, sự phát triển của Tp. HCM, kích động dân chúng, bất hợp tác với công tác đền bù, bàn giao mặt bằng là hoàn toàn vu cáo, những gì xảy ra thực tế khác với lời vu cáo của Báo SGGP. Mọi khiếu nại, hay ủy quyền theo Pháp luật để hiệp thương tôi đã hoàn thành có căn cứ Pháp lý, hoặc nghiên cứu báo chí, văn bản Pháp luật để đòi hỏi quyền lợi cho Giáo Hội, giáo dân, và nhân dân có đất trong vùng bị thu hồi là hoàn toàn thể hiện quyền hiến định của công dân. Tấm hình bài báo số 3, tôi đội mũ bảo hiểm vàng cầm phone là gọi cho bạn tôi, một Luật sư tại Mỹ trong lúc Chính quyền vi phạm điều số 148 Luật nhà ở  56/2005/QH 11 Ngày 29/11/2005. Và nhiều trình tự pháp lý về thủ tục thu hồi cưỡng chế, chính sách tái định cư đối với dân và nhà cô Kiều Thị Bích Phượng khi đang còn thời hiệu, khiếu nại và bất chấp Đại biểu Quốc hội gửi giấy có Quốc uy mà cô Phượng trưng ra cùng đơn trong thời hiệu khiếu nại vẫn bị Chính quyền Quận 2 bất chấp cứ ủi sập nhà. Tôi chỉ kêu gọi Chính quyền và Công an phải đúng luật và bảo vệ dân  nghèo đáng thương trong trường hợp nầy (Cô Phượng là người đàn bà góa, bệnh ung thư và tim, cách Hội Thánh Mennonite hơn 20m). Thay vì hồi tỉnh lắng nghe thử tôi nói như thế nào, đúng hay sai, có lợi cho dân, cho chính quyền không, trái lại tôi bị vu cáo là kích động mà không hề có hành vi nào là kích động cả!
4.      Về cáo buộc Lật đổ Chính quyền: Việc vu cáo móc nối với các tổ chức  như Việt Tân, hay tổ chức chính trị  hải ngoại âm mưu lật đổ Chính quyền là ác ý gắp lửa bỏ tay người, là thủ đoạn hủy diệt chức vụ của tôi đối với Thiên Chúa và bổn phận đối với Tổ quốc và đồng bàoTôi. Là mục sư tuyệt đối không tham gia Đảng phái chính trị, hay quyền lực chính trị. Tuy nhiên quyền đấu tranh cho các giá trị của công lý và an bình cho cuộc sống là quyền hiến định và là mạng lịnh của Kinh Thánh mà mục sư tham gia theo hình thức chính trị Lương Tâm và chính trị mang tính nghĩa vụ công dân. Báo SGGP lập lờ chuyện nầy!

VI.  Giải Pháp:

1.      Tổng hợp chứng cứ viết phản biện ( phúc trình 2)
2.      Yêu cầu mọi người liên quan viết đơn yêu cầu báo SGGP đính chính và xin lỗi.
3.      Ủy quyền cho Luật Sư khởi kiện nếu cần.
4.      Yêu cầu Truyền Thông độc lập phổ biến thông tin đa chiều tố cáo báo SGGP qua các bài báo trên là một sự tấn công vào văn minh và pháp luật.
                  Người Viết Phúc Trình
            Mục sư Nguyễn Hồng Quang.( cựu Tù nhân Lương Tâm)
.
.
.

No comments: