Tuesday, December 15, 2009

VIỆT NAM YÊU CẦU TRUNG QUỐC CHẤM DỨT BẮT NGƯ DÂN

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt bắt giữ ngư dân
Vietnamnet
Cập nhật lúc 17:55, Thứ Ba, 15/12/2009 (GMT+7)
http://vietnamnet.vn/chinhtri/200912/Viet-Nam-quan-ngai-Trung-Quoc-nhieu-lan-bat-giu-ngu-dan-884413/
Hôm nay (15/12), Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, yêu cầu phía Trung Quốc trả lại toàn bộ tàu cùng trang thiết bị và tài sản cho ngư dân Việt Nam, đồng thời có biện pháp chấm dứt các hành động tương tự trong tương lai.

Theo thông tin do Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận, ngày 7 và 8/12, phía Trung Quốc đã bắt giữ 3 tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động bình thường tại khu vực quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, thu giữ 2 tàu cùng thiết bị, tài sản và hải sản của ngư dân, dồn toàn bộ 43 ngư dân vào 1 tàu khi thả họ về Việt Nam.

Phản ứng trước hành động này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nói đây là "hành động sai trái, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, không phù hợp với quan hệ hữu nghị giữa hai nước, gây nguy hại tới tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam".
"Việt Nam quan ngại trước việc phía Trung Quốc nhiều lần bắt giữ tàu cá và ngư dân Việt Nam khi họ đang hoạt động bình thường tại các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam", bà Nga nhấn mạnh.

Người phát ngôn cho hay, hôm nay, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, yêu cầu phía Trung Quốc trả lại toàn bộ tàu cùng trang thiết bị và tài sản cho ngư dân Việt Nam, đồng thời có biện pháp chấm dứt các hành động tương tự trong tương lai.
X.Linh

Hội Nghề cá gửi văn bản cho Đại sứ quán Trung Quốc (Vietnamnet)

Phản đối Trung Quốc bắt giữ ngư dân VN (Tuổi Trẻ)




No comments: