Tuesday, December 22, 2009

TRƯỜNG VIỆT NGỮ HỒNG BÀNG (VICTORIA, ÚC) KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP

Trường Việt Ngữ Hồng Bàng Kỷ Niệm 25 năm thành lập
Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa - VIC (Hội CQN tại tiểu bang Victoria, Úc Châu) đã tổ chức vào tối Chủ Nhật 20/12/2009 một buổi Dạ Tiệc Tất Niên để Kỷ Niệm 25 Năm Trường Việt Ngữ Hồng Bàng được thành lập. Tại sao lại là Dạ Tiệc Tất Niên của Hội CQN-VIC mà lại làm Kỷ Niệm 25 năm thành lập Trường Việt Ngữ Hồng Bàng? Sở dĩ như vậy là vì trường Hồng Bàng là trường Việt Ngữ do chính Hội CQN-VIC thành lập và điều hành từ 25 năm qua.

Vì luôn luôn ưu tư với câu "Tiếng Việt còn, nước Việt còn" nên Hội CQN-VIC đã thành lập Trường Việt Ngữ Hồng Bàng vào năm 1984 nhằm mục đích là để giảng dạy tiếng Việt cho các con em với sự mong mõi là gìn giử và phát huy nền văn hóa Việt Nam trên xứ người.

Các em học sinh trường Hồng Bàng đã may mắn có được một ban giảng huấn gồm các thầy cô tận tâm dạy dỗ, thương yêu dìu dắt. Ngoài ra trường còn có Ban Tu Thư với nhiệm vụ soạn thảo sách giáo khoa (riêng cho trường) dùng để giảng dạy cho các con em, do đó trường không lệ thuộc hay dựa vào sách vở của "bên ngoài". Năm nay, trường đã chọn được 20 em để trao phần thưởng danh dự và một em được phần thưởng xuất sắc toàn trường đó là em Huynh Anna.

Để cổ vỏ tinh thần và bày tỏ sự biết ơn công lao của quý thầy cô, BCH đã trao tặng cho mỗi thầy cô một món quà lưu niệm. Tuy nhiên, các con em có còn nói được tiếng Việt và giỏi tiếng Việt, không phải chỉ nhờ vào sự dạy dổ của các thầy cô mà là còn nhờ vào sự khuyến khích và kiên nhẫn của các bậc phụ huynh. Chính nhờ vậy mà tiếng Việt mới còn được nói, được dạy và được chính thức đưa vào chương trình giảng dạy tại các bậc trung học và đại học.

Để làm cho quý thầy cô và các bậc phụ huynh được hãnh diện cũng như để chứng tỏ khả năng tiếng Việt của mình các em đã đóng góp vào phần văn nghệ với bài "Ngợi Ca Quê Hương" do 2 em Nhân Ái và Nhân Mỹ song ca thật dễ thương, một màn vũ "Mẹ Việt Nam Ơi" với những tà áo dài và chiếc nón lá đượm màu sắc quê hương. Nhưng lôi cuốn và thích thú nhất là bài "Trường Làng Tôi" do em Tăng Thiên Kim học sinh lớp Ba trình bày đã được tất cả các quan khách trầm trồ khen ngợi, tán thưởng với những tràng pháo tay vang dội cả hội trường.

Nhưng cảm động nhất là em David Trần, đã từng là một học sinh của trường 20 năm về trước, nay đã thành danh là một Dược sĩ, em David Trần đã hiến tặng $2000 cho quỹ sinh hoạt của Hội CQN và $3000 cho ngôi trường xưa đó là trường Việt Ngữ Hồng Bàng. Điều này đã nói lên cái đức tính "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" và cái đạo đức "Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín" ngàn đời của nền văn hóa Việt Nam chính thống mà em đã được thừa hưởng từ gia đình và thụ hưởng từ sự dạy dỗ, thương yêu của quý thầy cô cùng với sự khuyến khích và hổ trợ của Cộng Đồng Người Việt Tự Do.


XEM HÌNH TẠI ĐÂY :

Trường Việt Ngữ Hồng Bàng - phần I :

http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1910:1910&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Trường Việt Ngữ Hồng Bàng - phần II :

http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1911:1911&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58




No comments: