Monday, December 14, 2009

TÔI YÊU TỔ QUỐC TÔI

Tôi yêu tổ quốc tôi
talawas blog
15/12/2009 6:10 sáng
http://www.talawas.org/?p=15343

Khi U23 Việt Nam thắng Singapore thì

Cổ động viên Sài Gòn túa ra khắp các tuyến đường để thổi bùng niềm vui. Các cổ động viên từ ngoại thành cũng kéo nhau về các tuyến đường trung tâm như Phạm Ngọc Thạch, Công xã Paris, Lê Duẩn, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo… để diễu hành ăn mừng chiến thắng.

Ở Cần Thơ,
“hàng ngàn người dân ở Cần Thơ đã đổ ra đường mừng chiến thắng của đội nhà. Mọi ngả đường đều ken đầy xe với cờ, băng rôn…
Tiếng trống thùng thình, tiếng hô vang “Việt Nam vô địch!” liên hồi, kéo dài khắp các tuyến phố. Mọi người chen chúc nhau dồn về đại lộ Hòa Bình… Tất cả đều rất trật tự, thân thiện với những tiếng hô vang “Việt Nam vô địch!”.”

Ở miền bắc và miền trung,
Sau khi U23 Việt Nam
đánh bại U23 Singapore với tỉ số 4 – 1, giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games 25, hàng nghìn cổ động viên ở Hà Nội và thành phố Vinh, Nghệ An, đổ ra đường ăn mừng chiến thắng.

Và ở Vientiane,
Kết thúc trận đấu (Việt Nam thắng Singapore 4-1), khi các cầu thủ U23 Việt Nam chạy từ khán đài A sang khán đài B chào người hâm mộ, lực lượng cảnh sát bảo vệ trên sân đã không kịp trở tay khi khoảng 7.000 cổ động viên từ trên khán đài lao thẳng xuống sân. Bầu không khí sôi động, với cờ, băng rôn cùng cảnh các cầu thủ được mọi người tung hô, như biến sân vận động có sức chứa 8.000 người ở trung tâm thủ đô Lào thành nơi diễn ra lễ mừng chức vô địch của U23 Việt Nam. Tất cả như vỡ òa trong hạnh phúc, cho dù đội quân của HLV Calisto mới chỉ tiến vào trận chung kết bóng đá nam SEA Games.

Cách đây hơn một tháng,
khi U23 Việt Nam thắng U23 Trung Quốc, thì các cổ động viên này ở đâu nhỉ?



No comments: