Sunday, December 20, 2009

QUỸ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM : BẢN TỔNG KẾT CUỐI NĂM

Qũy Tù Nhân Lương Tâm, thay cho bản tổng kết cuối năm

Thưa quý vị.

Chúng ta ở hải ngoại hầu hết đều hân hoan đón mừng Christmas và New year, anh em chúng tôi Phùng Mai và Phương Duy xin gởi lời chúc mừng giáng sinh và năm mới đến toàn thể quý vị trong diễn đàn tu-nhan-luong-tam@googlegroups.com . và toàn thể quý anh chị em quan tâm đến tình hình dân chủ nhân quyền trong và ngoài nước.

Trong những ngày gần đây, anh em chúng tôi cảm nhận được một mùa giáng sinh và năm mới thật ý nghĩa, tin rằng quý vị cũng cảm nhận được điều tương tự này vì chúng ta đã thật sự đem niềm vui đến với những gia đình khổ đau, tan nát vì bạo quyền CS ở quê nhà.

Nhân dịp này chúng tôi xin trình bầy lại một lần nữa để mọi người được rõ, đặc biệt là các thành viên mới, mong quý vị xem đây là một tổng kết cuối năm.

Quỹ Tù Nhân Lương Tâm chính thức thành lập ngày 1-7-2009 tuy nhiên sự ấp ủ, thai nghén là khoảng tháng 9-2008 trước ngày nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị bắt. Phải nhìn nhận biến cố nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị bắt đã gây phẫn nộ cho rất nhiều người, nó đã vô tình thúc đẩy chúng ta nối mạng Email và các diễn đàn online để liên lạc với nhau bênh vực giúp đỡ nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa. Những người sau đây chúng tôi xin mạn phép được kể tên đã hết lòng cổ động tinh thần và vật chất từ ngày đầu nhen nhóm cho đến nay: Anh Nguyễn Bảo Tư, anh Daniel Hồ (cả hai ở Mỹ) anh Trúc Lê, anh Phương Đằng và cô Liên (Australia). Dĩ nhiên một con én không làm nên mùa xuân, cho nên nếu nhìn vào tổng kết thì chúng ta thấy sự quan tâm rất lớn của từng quý vị. Như Email trước đây anh Nguyễn Bảo Tư nói, ta không nên quan tâm 1$ hay 3$ mà là tinh thần của mọi người đều giống nhau, đây chính là lý do sinh hoạt quỹ TNLT có được đến ngày hôm nay.

Chúng tôi cũng mạn phép chỉ trình bầy những điều chúng tôi nhận thấy không cần thiết giữ kín vì phần nào
công an cộng sản đã biết, (mặc dù không chính xác) hoặc những điều không ảnh hưởng đến sự an toàn cho các anh em dân chủ bên nhà, vì nếu trình bầy chi tiết hơn, công an có thể dùng những thông tin này để làm hại gia đình họ hoặc bản thân họ đang còn trong lao tù CS.

Nhìn chung, sinh hoạt Quỹ Tù Nhân Lương Tâm có những thú vị nho nhỏ, nhưng tình cảm và nỗ lực của mọi người rất lớn. Cho đến nay chúng ta có 48 thành viên trong danh sách, trong đấy hơn một nửa đã từng ủng hộ nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ, đã lâu tuy không liên lạc nhưng chúng tôi tin rằng họ vẫn nhận thông tin của chúng ta và luôn ủng hộ tinh thần bằng cách lưu chuyển các email liên quan đến quỹ TNLT và nghe ngóng mọi điều liên quan giữa chúng ta cùng các anh em dân chủ bên nhà.

Trong thời gian thai nghén anh em chúng tôi đã liên lạc và ủng hộ các anh em dân chủ Hải Phòng như
nhà văn NXN nói chuyện với PM 15-6-2008 Khi nói đến tình yêu dân tộc, đất nước thì như lời bà Nguyễn Thị Nga, ông NXN thường xót xa cho dân tộc mà không làm gì được nên ông hay uất ức (bức xúc) có khi khóc nghẹn ngào! xin để ý giọng nói đoạn cuối trong audio. Cùng thời gian ấy cô Phạm Thanh Nghiên cũng được dư luận chú ý. Chúng tôi liên lạc với cô Phạm Thanh Nghiên hôm 16-9-2008. Chỉ hai ngày sau thì cô bị bắt. (khiến món quà tỏ tình của anh Nguyễn Bảo Tư gởi tặng bị trở ngại!... Sao không "bắt" người trai khói lửa mà lại "bắt" người em nhỏ hậu phương?...) Trong thời gian này, gia đình cô Nghiên và nhà văn NXN rất ngại ngùng liên lạc với chúng ta, đặc biệt khi báo công an bôi bẩn ông thì gia đình họ không ai muốn nhận quà mặc dù lúc ấy chúng tôi chưa gởi mà công an đã biết mà tung lên mạng, để mở đường bắt ông ,thế mới biết công an rất thính tai, đã biết trước khi chúng tôi gởi quà mà dọa nạt, bôi bẩn danh dự gia đình các anh em dân chủ, họ đã de dọa lấy chiếc xe của gia đình NXN mới mua và bảo đấy là tiền của chúng ta gởi.

Thưa quý vị, những hoạt động trên đây là những ngày quỹ TNLT còn thai nghén, chỉ do một số anh em thân quen ủng hộ cho đến ngày 01-07-2009 thì
Quỹ Tù Nhân Lương Tâm chính thức khai trương. Người đầu tiên ở Việt Nam được nghe giới thiệu quỹ TNLT là một gia đình nghèo, anh rất can trường đối chát với công an và quản lý trại nhà tù, thế nhưng chị lại rất nhút nhát sợ công an nghe lén điện thoại nên đã khéo léo từ chối quà chúng ta biếu tặng, chúng tôi phải hoãn lại về sau, người thứ hai là chị Bùi Thị Rề vợ anh Nguyễn Văn Túc, một người rất can đảm, chị rất vui khi nhận quà chúng ta gởi về, và chị tuyên bố không sợ công an, Điều này bà Nguyễn Thị Nga vợ NXN đã vui vẻ nói chuyện qua điện thoại trong audio này. Sự can đảm nói ngay thẳng này qua điện thoại mà không sợ công an thâu thanh cũng tương tự nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ đã nói rằng, nói ra để cho lũ chó vàng ruồi xanh nó nghe mà thèm nhỏ rãi...

Kể từ ngày thành lập quỹ đến nay chúng ta đã gởi về 9 gia đình, mỗi gia đình được ít nhất $300AUD, người nhiều nhất $500AUD. Ngoài ra chúng ta còn gởi cả thuốc cho vài người. Như thế có thể nói mỗi tháng chúng ta gởi về hơn 1 một lần.

Một lần nữa, vì lý do an toàn và danh dự của người nhận quà, chúng tôi không thể tổng kết và công bố trên mạng chi tiết rò ràng hơn, chỉ những thành viên trong quỹ TNLT đã nhận được audio trước đây mà muốn chúng tôi gởi lại thì vui lòng liên lạc trực tiếp, chúng tôi xin cảm ơn quý vị đã ủng hộ các anh em dân chủ ở quê nhà, xin kính chúc quý vị một mùa giáng sinh và năm mới mạnh khoẻ và an toàn trong mùa holiday này.

Trân trọng kính chào

Phùng Mai và Phương Duy
Melbourne ngày 19-12-2009
http://phungmai871.blogspot.com/2009/12/quy-tnlt-tong-ket-cuoi-nam.html



1 comment:

Danchuleaks said...

Chuyện Buồn Của Con Chú Trương Văn Sương
Danchuleaks xin post bài này cho anh chị em đọc để cảnh giác. Những người Việt hải ngoại chúng ta luôn có lòng từ bi, muốn giúp ai có lòng với đất nước, chia sẽ với bất cứ ai "có lòng" với đất nước. Chúng ta nhịn đi shopping, nhịn ăn nhà hàng, nhịn mua cho con đồ chơi, nhịn đủ thứ để rồi có ít tiền chia sẽ với anh em trong nước. Nhưng Danchuleaks xin thưa cô chú anh chị em có lòng rọng lượng là coi chừng mình đang bị lạm dụng và bị móc túi đấy.

Xin vào trang nhà DCL mà đọc hết bài trên và còn nhiều bài nữa, như là Lê Thị Công Nhân ra tù lên kế hoạch mua nhà mua auto.

Danchuleaks xin mời.