Sunday, December 20, 2009

NGƯỜI VIỆT LÀM HÃNH DIỆN CỘNG ĐỒNG....

Người Việt làm hảnh diện Cộng đồng.....
19/12/2009
http://www.haingoaiphiemdam.com/tin-cong-dong/Nguoi-Viet-lam-hanh-dien-Cong-dong.php


Ông Nguyễn Charles Cường, Giáo Sư thực thụ, Khoa trưởng trường Kỷ Sư thuộc Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ, vừa được tuyển chọn là Thành viên của Tổ Chức Nghiên Cứu Nâng Cao Trình Độ Kiến Thức Khoa Học ( American Association for the Advancement of Science – AAAS).
Ông là người Mỹ gốc Việt đầu tiên, là Khoa trưởng của một Đại học tư thục, danh tiếng và to lớn của Hoa Kỳ.

Xin mời xem bài viết dưới đây của Ông Nguyễn Viết Kim.. BMH (Washington, D.C )

Ông Nguyễn Charles Cường, Giáo Sư thực thụ, Khoa trưởng trường Kỷ Sư thuộc Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ, vừa được tuyển chọn là Thành viên của Tổ Chức Nghiên Cứu Nâng Cao Trình Độ Kiến Thức Khoa Học ( American Association for the Advancement of Science – AAAS). Đây là một định chế hàng đầu, lớn nhất và nổi danh của Hoa Kỳ. Thành viên được đề cử và tuyển chọn bởi các nhà khoa học chuyên môn và nổi tiếng. Ông được tuyên dương về nhữn g đóng góp quan trọng trong kiến thức và ứng dụng về tự động hóa và người máy, đặc biệt là áp dụng sự thông minh vào người máy với những tác động song hành, thay vì chỉ là những cử động tiếp nối.

Tốt nghiệp Tú Tài thủ khoa từ Thiên Hựu Học Đường (Institute de la Providence) Huế, vào thập niên 1970, Ông đã hoàn tất học trình Cao Học Kỷ Sư tại Tây Đức, ra trường Thủ khoa, Ông tiếp tục theo học hậu Đại học tại Hoa Kỳ và đổ Tiến Sĩ. Sau đó Ông đi vào giáo chức, làm giảng viên, rồi giáo sư, giáo sư thực thụ, phân khoa trưởng và năm 2001 là Khoa trưởng của trường Kỷ Sư thuộc Đaị Học Công Giáo Hoa Kỳ, tọa lạc tại Thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Cần nói thêm Ông là người Mỹ gốc Việt đầu tiên là Khoa trưởng của một Đại học tư thục, danh tiếng và to lớn của Hoa Kỳ.

Ông đã được Tổng Thống George W. Bush bổ nhiệm là thành viên Ban Quản Trị Quỷ Giáo Dục Việt Nam, và trong nhiệm kỳ 3 năm từ 2004 đến 2007, đã hoạt động hữu hiệu trong việc phát triển giáo dục với những chuyến viếng thăm Á Châu và Việt Nam.

Ông cho biết cảm tưởng là rất hân hạnh, khi được các đồng nghiệp trong giới khoa học và đại học vinh danh, các nghiên cứu về người máy và tự động hóa, đó là những nghiên cứu mà Ông đã miệt mài theo đuổi một thời gian dài, trước khi phải dành nhiều thì giờ hơn cho việc quản trị tại Đại học.

Ông cũng là sáng lập viên của Đặc San Khoa Học Tự Động Hóa. Một cách thông minh và tính toán uyển chuyển, Ông đã nghiên cứu và xuát bản trên 100 bài nghiên cứu khoa học, kỷ thuật về chuyên ngành người máy và điều khiển, cùng viết với các nhà khoa học khác 3 quyển sách chuyên môn, nhuận sắc và đóng góp 10 ấn bản đặc biệt phụ lục, cho các đặc san khoa học và kỷ thuật có tầm ảnh hưởng lớn lao về chuyên môn.

Vào năm 1994, Ông là người điều khiển tiểu ban người máy, trong Hội nghị Quốc tế về người máy và sản xuất, và là Phó Chủ Tịch tiểu ban người máy và tự động hóa trong Hội nghị của Hội Kỷ sư Điện tử và Điện khí, được tổ chức vào năm 1997.

Tiến Sĩ Nguyễn Charles Cường, Giáo sư thực thụ, Khoa trưởng trường Kỷ sư thuộc Đại học Công Giáo Hoa Kỳ, sẽ nhận lảnh vinh dự mới này cùng các thành viên khác, tại buổi Hội nghị thường niên của định chế khoa học này, vào ngày 20 tháng 2 năm 2010 tại San Diego.



No comments: