Monday, December 14, 2009

LS HOÀNG DUY HÙNG ĐẮC CỬ NGHỊ VIÊN HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ HOUSTON (TEXAS)

Nhân vật chống Cộng thành Nghị viên thành phố
Trần Đông Đức
Ký giả tự do từ Hoa Kỳ
Cập nhật: 05:42 GMT - thứ hai, 14 tháng 12, 2009
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/12/091214_hoangduyhung_houston.shtml
Luật sư Hoàng Duy Hùng, chủ tịch cộng đồng Việt Nam tại thành phố Houston vừa thắng cử chức nghị viên của thành phố này trong cuộc bầu cử vào ngày 12/12/2009.

Houston với dân số trên 2 triệu là thành phố lớn thứ tư nước Mỹ, chỉ sau New York, Los Angles, và Chicago. Chức nghị viên của thành phố này do vậy là một vị trí chính trị nặng ký.
Trước đây trong các thành phố lớn trên toàn nước Mỹ chỉ có ở San Jose, bang California là có nghị viên gốc Việt, bà Madison Nguyễn, người đại diện cho cử tri Khu vực bầu cử số 7 của San Jose từ 2005 cho tới 2010.
Ông Hoàng Duy Hùng, tên tiếng Mỹ là Al Hoang, đã thắng đối thủ Mike Laster với gần sáu điểm để trở thành người đại diện cho cư dân Quận F của Houston. Quận này bao gồm các khu dân cư Sharpstown, Gulfton và Alief.
Trong khu vực của 350 ngàn người, cử tri gốc Việt chiếm khoảng 10%, nỗ lực làm nghị viên thành phố của ông Hoàng Duy Hùng được nhen nhúm từ nhiều năm về trước, ngay cả trước khi ông ứng cử chủ tịch cộng đồng Việt Nam nhưng không thành công cho đến bây giờ.
Nghị viên tân cử Hoàng Duy Hùng cho biết, cộng đồng gốc Việt ở Houston là "chống Cộng mạnh nhất Hoa Kỳ.”
Nhiều người cho rằng, việc tòa Tổng lãnh sự quán Việt Nam chưa chính thức mở cửa được ở thành phố này, một phần là do nỗ lực của ông Hùng và các cộng sự.

Theo Công giáo
Cũng như luật sư Cao Quang Ánh, người thắng cử chức dân biểu Hoa Kỳ năm ngoái, luật sư Hoàng Duy Hùng tu xuất từ trường dòng Công Giáo.
Năm 1992, ông về nước hoạt động cho đảng Đại Việt, bị bắt và bị tù biệt giam 15 tháng.
Sau khi về lại Hoa Kỳ, ông dành toàn thời gian cho công việc chính trị. Hình ảnh của ông Hoàng Duy Hùng đã rất quen thuộc trong các cuộc biểu tình chống các phái đoàn quan chức Việt Nam đến Mỹ.
Ông cũng là tác giả của khoảng 10 đầu sách về các vấn đề Việt Nam như Hành Trình Hướng Về Quê Hương, Từ Marx Đến Hồ Chí Minh, và gần đây nhất là Việt Nam Trong Những Biến Chuyển Của Thời Cuộc.
Chức nghị viên thành phố Houston có tầm vóc và thực chất vì vai trò của một thành phố lớn. Trong lúc chức dân biểu tiểu bang của Texas có lương bổng tượng trưng thì riêng thành phố Houston phải trả khoảng $47,000 cho chức vụ nghị viên như ông Hoàng Duy Hùng.
Trong cuộc bầu cử gay cấn, thành phố Houston lần này cũng gây nhiều hoạt đề trên khắp nước Mỹ vì một người đồng tính là bà Annise Danette Parker, vốn là nghị viên thành phố Houston, năm nay được bầu vào chức thị trưởng.


Ls Gốc Việt Đắc Cử Nghị Viên Houston
Việt Báo
Thứ Hai, 12/14/2009, 12:00:00 AM
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=5&nid=153224
LS Gốc việt Đắc Cử Nghị Viên Houston; LS Hoàng Duy Hùng Đắc Cử Với 53% Phiếu
HOUSTON, Texas (VB) -- Luật sư Hoàng Duy Hùng đã thắng cử vào chức nghị viên thành phố Houston, Khu Vực F, theo kết quả của cuộc bầu cử tổ chức hôm Thứ Bảy.
Bản tin trên báo Houston Chronicle hôm chủ nhật 13-12-2009 loan rằng, tại Khu Vực F, luật sư bào chữa Al Hoang đã thắng luật sư địa ốc Mike Laster gần 6 điểm để sẽ thay thế nghị viên mãn hạn M.J. Khan, người đã thất bại khi tranh vào chức kiểm tra viên thành phố.
Al Hoang là tên trên phiếu tranh cử của luật sư Hoàng Duy Hùng.

Báo Houston Chronicle còn giaỉ thích rằng, trong khi vận động tranh cử, đề tài thương xá Sharpstown Mall là một điểm chính: LS Hoàng Duy Hùng nói là ông muốn phá bỏ thương xá đang gặp khó khăn này và sáp nhập vào cộng đồng người gốc Á Châu kinh doanh nhỏ để đầu tư trong một chuỗi các thương xá kiểu dạng phố để thay thế nó.
Trong khi đó, Laster thì đòi kế hoạch tái hồi sinh thương xá Sharpstown.
Tỉ lệ phiếu bầu cho luật sư Hoàng Duy Hùng là 53%.
Tỉ lệ cho đối thủ Laster của ông là 47%.

Với chức vụ tân nghị viên thành phố Houston, chắc chắn nhà hoạt động cộng đồng naỳ sẽ có nhiều thành quả hơn trong cuộc chiến đòi dân chủ tự do cho VN -- đặc biệt ở Houston, nơi nhà nước CSVN quyết định mở văn phòng Tổng Lãnh Sự Quán.

Được biết, Luật sư Hoàng Duy Hùng đươc ủng hộ từ nhiều thành phần trong cộng đồng, từ các chùa tại Texas, và đặc biệt từ giáo dân ở Giáo Xứ Đức Kitô Ngôi Lời Nhập Thể đã tận lực tin tưởng nơi LS Hùng.

Cần nhắc rằng, hiện Texas đang có một dân biểu tiểu bang gốc Việt là Hubert Võ.

Cuộc bầu cử hôm Thứ Bảy là bầu vòng chung kết, tức là vòng 2. Như thế, sẽ không còn trở ngại nào đối với luật sư Hoàng Duy Hùng trong việc nhậm chức nghị viên Houston.

Hoàng Duy Hùng theo gia đình tị nạn sang Mỹ vào năm 1975 khi mới được 13 tuổi. Tốt nghiệp luật khoa đại học và trở thành luật sư thực thụ. Đã hành nghề tại Houston, Texas từ nhiều năm qua. Hiện là chủ tịch Hội Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston.

Cuộc bầu cử diễn ra rất gay go. Theo Tâm Thư của LS Hoàng Duy Hùng gửi hồi đầu tháng 11-2009 để xin phiếu, đã giảỉ thích rằng bầu cử vòng 1 chỉ chênh nhau chưa tới 1%, nghĩa là sẽ rất khó cho vòng 2. Tâm Thư của LS Hùng lúc đó viết:
“...Lá phiếu chênh lệch nhau chưa tới 1% giữa Mike Laster và tôi cho thấy cuộc bầu cử vòng hai rất gay go, thắng cử nhiều khi chỉ có vài chục phiếu, y như Dân Biểu Hubert Võ thắng ông Talmadge Hefflin chỉ có 16 phiếu.
Ông Mike Laster, một đảng viên Dân Chủ hoạt động tích cực trong khu vực Sharptown, được sự ủng hộ của giới đồng tính luyến ái và cấp tiến.
Ông còn là Chủ Tịch của TIRZ, (Tax Increment Redevelopment Zone), cầm trong tay một ngân quỹ 350 triệu Mỹ Kim. Do đó, Ủy Ban Tranh Cử và cá nhân tôi phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng thương mến của quý đồng hương quyết tâm đạt được ghế nghị viên Khu Vực F....”

Xin chúc mừng tân nghị viên Hoàng Duy Hùng.


No comments: