Thursday, December 17, 2009

GIỌT NƯỚC MẮT CAY ĐẮNG TRÊN SÂN QUỐC GIA LÀO

Giọt nước mắt cay đắng trên sân Quốc gia Lào
Thứ Năm, 17/12/2009 - 9:17 PM
http://dantri.com.vn/c26/s26-368179/giot-nuoc-mat-cay-dang-tren-san-quoc-gia-lao.htm
(Dân trí) - Chiều 16/12 nước mắt đã rơi trên sân Chao Anou Vong khi tuyển nữ Việt Nam đăng quang. Hôm nay những dòng lệ tiếp tục xuất hiện ở sân Quốc gia Lào, nhưng lại là nuỗi buồn và cay đắng của các tuyển thủ U23 Việt Nam sau thất bại trước Malaysia.

Trước giờ bóng lăn cả sân Quốc gia Lào vui như hội, gần 2 vạn khán giả Việt Nam có mặt đều vững một niềm tin “U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng”; “U23 Việt Nam vô địch”…như các dòng chữ được viết trên những tấm băng rôn khổ lớn được người hâm mộ mang vào sân để tiếp “lửa” cho thầy trò HLV Calisto.

Cả sân vận động được “nhuộm đỏ”, tất cả đều cổ vũ nhiệt tình chờ đợi giây phút thăng hoa của đội U23 Việt Nam. Trong hiệp 1, vài lần niềm vui đã ở rất gần nhưng lại vụt tắt trước mũi giầy U23 Việt Nam. Nhưng trên khắp khán đài, những tiếng hô “Việt Nam vô địch” vang lên không ngớt. Họ tin đẳng cấp, bản lĩnh của thầy trò HLV Calisto sẽ biết phát huy đúng lúc để mang về chiến thắng.

Nhưng tiếc là tất cả sự kỳ vọng ấy không bao giờ đến, tình huống thủ thành Tấn Trường gục ngã dưới sân phút 59 như một điềm báo chẳng lành cho U23 Việt Nam. Sự yên tâm ở khâu phòng ngự đã không còn được duy trì, khi tấm lá chắn cuối cùng liên tục phải nhờ tới sự chăm sóc của bác sỹ để tiếp tục thi đấu.

Trên khán đài, người hâm mộ luôn vỗ tay động viên Tấn Trường nhưng khuôn mặt thì hiện rõ những nỗi lo khi chứng kiến các cầu thủ U23 Malaysia mặc sức công phá. Đến phút 84, tất cả hoàn toàn sụp đổ khi bóng bật chân Xuân Hợp và đi vào lưới trước đôi bàn tay bị chấn thương của Tấn Trường.

Ở 10 phút cuối cùng, dù đã rất nỗ lực tràn lên tấn công nhưng tất cả các tuyển thủ đều không thoát ra được khỏi cảm giác nặng nề của những kẻ đang bị dẫn trước. Tiến Thành dễ dàng đưa bóng ra ngoài, còn Đình Đồng lóng ngóng sút vọt xà khi ở tư thế thuận lợi…

Khi trọng tài người Ấn Độ nổi hồi còi kết thúc trận đấu, các tuyển thủ U23 Việt Nam gục ngã ngay trên sân. Ở khán đài, tất cả đều rơi vào cảm giác hụt hẫng và buồn chán vô bờ bến. Rất nhiều khán giả thẫn thờ không nhấc nổi chân khỏi hàng ghế, họ không thể tin rằng U23 Việt Nam đang hừng hực khí thế là vậy lại gục ngã trước Malaysia, đối thủ mới đây thôi còn thua thầy trò HLV Calisto đến 1-3 ngoài vòng bảng.

10 phút sau khi trận đấu mãn cuộc, vẫn còn nhiều tuyển thủ nằm vật vã trên sân với những dòng lệ tuôn rơi. Họ đã ở rất gần đích, nhưng lại bị thua đau vào đúng thời điểm tự tin nhất. Ngoài băng ghế chỉ đạo, HLV Calisto ngỗi thẫn thờ suy ngẫm. Thất bại trước U23 Malaysia là điều quá đau đớn, nằm ngoài tất cả mọi toan tính.

Không chỉ có các tuyển thủ tiếc nuối, rất nhiều khán giả có mặt trên sân cũng đỏ hoe khóe mắt. Họ đã vượt qua cả ngàn cây số chỉ để đánh đổi lấy giây phút thấy U23 Việt Nam đứng trên bục vinh quang, nhưng thầy trò HLV Calisto lại ngã gục ngay ở ngưỡng cửa thiên đường.

Trong buổi tối buồn bã tại Vientiane tối nay, lứa cầu thủ sinh năm 1986 là Xuân Hợp, Tấn Trường, Thanh Bình, Thanh Hưng…khóc nhiều nhất. Bởi đây là kỳ SEA Games cuối cùng của đời cầu thủ, giấc mơ giành “vàng” SEA Games mà họ ấp ủ sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội để làm lại…

Ngọc Quỳnh
(Từ Vientiane)



Cổ động viên khóc tức tưởi khi U23 Việt Nam tan giấc mơ “vàng” (17/12)

U23 Việt Nam tan vỡ giấc mộng “Vàng” SEA Games 25 (17/12)






No comments: