Monday, December 21, 2009

CÔNG AN MẠNG GIA TĂNG PHÁ HOẠI CÁC DIỄN ĐÀN DÂN CHỦ

”Chào mừng các ngày lễ lớn”, Công an mạng gia tăng phá hoại các diễn đàn dân chủ
http://thongluan.org/vn/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=1384

Nhà nước Việt Nam gia tăng đánh phá các trang báo mạng có nhiều ảnh hưởng trong công chúng Việt Nam. Bạn đọc Thông Luận thì hiểu thấu mọi khó khăn của diễn đàn dân chủ này trong năm 2009., khi chúng tôi bị chiếu cố liên tục, và hiện nay vẫn “được” robot của công an mạng chiếu cố rình rập hằng ngày.

Tuần này, hai trang mạng khác vừa bị đánh phá:

Trang mạng Bauxite Việt Nam phải gián đoạn một tuần lễ, vừa trở lại hoạt động dưới dạng “linh động” được một ngày thì hôm nay lại bị mất:
http://i36.photobucket.com/albums/e21/jaynes125/bauxiteVN.jpg


Trang Talawas cũng vừa bị phá hoại. Hôm nay, bạn đọc mở vào trang báo điện tử Talawas chỉ thấy một màn ảnh trắng:
http://i36.photobucket.com/albums/e21/jaynes125/talawas.jpg

Cũng cùng một lời nhắn tương tự nhau về nội dung và dạng chữ. Bạn đọc khắp nơi hiểu ngay mà không cần thêm lời giải thích nào.

Ngày hôm qua (20/12/2009), khi ra mắt trở lại trang Bauxite Việt Nam dưới dạng “linh động”, nhóm chủ biên Bauxite Việt Nam có gửi bạn đọc một “Lời thưa” như sau:

20.12.2009
Bạn đọc yêu quý,
Chúng tôi đã định giấu kín mọi khó khăn, cố vượt qua thử thách, cũng là để tự vượt lên mình. Nhưng đã không thể nào giấu nổi trước con mắt tinh tường của rất nhiều anh em bè bạn vẫn ngày ngày ghé thăm trang mạng.
Quả thật từ khi ra đời đến nay, trang Bauxite Việt Nam đã bị đánh phá ác liệt đến không dưới 5 lần, bởi những nhóm người lạ mặt. Không ai dám chắc đây là một nhóm vì họ đánh bằng nhiều cách. Có khi họ xâm nhập trang quản trị mạng và thay đổi hẳn phần hình ảnh trong một bài nào đó bằng hình ảnh của hải quân Trung Quốc. Có khi họ khống chế để bạn đọc không tài nào vào được trang chủ, biến trang chủ thành trang trắng. Lại có khi họ thay đổi mật mã khiến anh chị em biên tập viên “mất dấu”. Nhưng lần này là tệ hại nhất: họ chưa vội làm gì ngoài việc khóa chặt một số bài không cho bạn đọc truy nhập và đặt trang quản trị mạng dưới sự giám sát 24/24, có lẽ để ngầm chuyển nội dung về một trung tâm nào đó. Họ quả có nhiều thủ đoạn khó lường.
May thay, chúng tôi đã kịp phát hiện và nỗ lực lấp các “lỗ hổng” trong vòng một tuần lễ để “thoát vòng vây”. Sở dĩ thành công là do có nhiều bạn bè chí tình chỉ bảo và giúp sức, mặt khác cũng do biết đứng vững trên chủ kiến: Bauxite Việt Nam không phải là một trang chính trị đối lập mà chỉ là một trang mạng của trí thức lên tiếng góp ý xây dựng đối với đất nước, cũng không phải nhân danh một tập thể đứng trong tổ chức mà chỉ là một cá nhân chịu trách nhiệm cùng với nhóm cộng sự, nên chúng tôi giữ được lòng tin.
Vì vậy, xin kính báo để bạn đọc xa gần đều mừng và cùng nhau trở lại với các bài viết cùng lời bình ngắn thường ngày...
Bauxite Việt Nam

Sự giải thích của nhóm chủ biên rằng “Bauxite Việt Nam không phải là một trang chính trị đối lập mà chỉ là một trang mạng của trí thức lên tiếng góp ý xây dựng đối với đất nước” trở nên vô nghĩa và lạc lõng khi trang Bauxite Việt Nam lại bị chính những kẻ phá hoại tuần trước quay trở lại phá sập căn nhà mới.

Trên hành trình dân chủ gian nan và lâu dài, những người còn thao thức cho tương lai đất nước sớm hay muộn gì cũng phải lên đường về tập hợp dưới ngọn cờ dân chủ thôi. Không thể khác. Mọi sự giải trình với màng lưới công an mạng chỉ là sự phí lời, vô ích.


Thông Luận







No comments: