Monday, December 7, 2009

CHÍNH QUYỀN XÃ LONG KHÁNH HÀNH SỬ KIỂU KHỦNG BỐ

Chính quyền Xã Long Khánh hành xử kiểu khủng bố
Hoàng Dũng
06/12/2009
http://dcctvn.net/news.php?id=6043
Quý độc giả thân mến,

Mấy ngày gần đây, các tiểu thương chợ Long Khánh, Đồng Nai vô cùng lo lắng và bức xúc trước cách hành xử kiểu khủng bố của chính quyền thị xã Long Khánh về dự án xây chợ Long Khánh.

Nhà cầm quyền thị xã Long Khánh chưa đạt được sự đồng thuận với các tiểu thương khi giải quyết đền bù cho họ (hơn 2/3 tiểu thương không đồng ý, một tỉ lệ nói lên sự vô lý của việc thực hiện dự án) thì đã quyết định dùng bạo lực để "nói chuyện" với dân. Người ta nói "nhất lý nhì lỳ" quả là không sai. Đó cũng là cách làm của nhiều cơ quan nhà nước hiện nay, dùng bạo lực như kiểu chuyên chính vô sản để thực hiện ý của một kẻ yếu lý.

Vừa qua, nhà cầm quyền thị xã Long Khánh đã cấu kết với điện lực và công ty cấp nước Long Khánh để cắt điện và nước của tiểu thương, dựng tôn kiên cố che chắn chợ (bên ngoài không thể nhìn thấy gì trong chợ) đẩy các tiểu thương vào tình trạng nguy hiểm tính mạng, tài sản và không thể làm ăn buôn bán gì được. Đây là một kiểu hành xử bất nhân của những kẻ thiếu lương tri!

Nhà cầm quyền thị xã Long Khánh tuyên bố một cách "côn đồ" rằng bất cứ ai ngăn cản hay phản đối việc làm của họ lập tức sẽ bị bắt nhốt không cần xét xử. Hiện nay họ đã bắt nhốt trái pháp luật bà Đỗ Thị Ngọc Nguyên, một tiểu thương chợ Long Khánh. Bà Nguyên đã bị bắt gần một tháng nay cùng với người con trai tên Nguyễn Đỗ Phú chỉ vì dám lên tiếng ngăn cản hành vi trái pháp luật của nhà cầm quyền thị xã Long Khánh. Con trai bà sau đó được thả nhưng bà thì vẫn bị nhốt đến nay chưa có tin tức gì.

Xin mọi người hãy giúp bà con tiểu thương chợ Long Khánh đi đòi công lý. Họ đang rất đau khổ và tuyệt vọng trước kiểu hành xử khủng bố của nhà cầm quyền.
HOÀNG DŨNG

Hình Đơn khiếu nại của 145 tiểu thương :
http://dcctvn.net/images/picd/d992216.jpg
http://dcctvn.net/images/picd/d992217.jpg
http://dcctvn.net/images/picd/d992218.jpg
http://dcctvn.net/images/picd/d992219.jpg
http://dcctvn.net/images/picd/d992220.jpg
http://dcctvn.net/images/picd/d992221.jpg
http://dcctvn.net/images/picd/d992222.jpg
http://dcctvn.net/images/picd/d992223.jpg

XEM THÊM HÌNH TẠI ĐÂY :
http://dcctvn.net/news.php?id=6043



No comments: