Monday, October 12, 2009

UỶ BAN PHỐI HỌP ĐẤU TRANH CHỐNG CỘNG SẢN & TAY SAI

California – Ủy ban Ðặc nhiệm chống Cộng sản chuyển thành “Ủy ban Phối hợp Đấu tranh chống Cộng sản và Tay sai”
talawas blog
13/10/2009 4:20 sáng
http://www.talawas.org/?p=11573

Báo Người Việt Online đưa tin Ủy ban Ðặc nhiệm chống Cộng sản (UBĐNCCS) tại California đã chấm dứt nhiệm kỳ hoạt động vào ngày 10/10/2009 và thành lập một lực lượng chống cộng mới với danh xưng “Ủy ban Phối hợp Đấu tranh chống Cộng sản và Tay sai”.
Nguyên chủ tịch UBĐNCCS, ông Phan Kỳ Nhơn đã tường trình quá trình công tác của Ủy ban và kết luận: “Nói chung, hai năm qua, UBĐNCCS đã là cái đinh trong mắt Cộng sản trong ngoài nước, nhất là với những kẻ nằm vùng tiếp tay cho Cộng sản.”
Ông Bùi Văn Nhơn, cựu dân biểu Đệ II Cộng hòa, đã có sáng kiến cho danh xưng mới này, bởi theo ông tay sai còn nguy hiểm hơn chính Cộng sản. Ngoài ra, ông Bùi Văn Nhơn cũng rất quan tâm tới hiện tượng rằng chương trình truyền hình của người Việt hải ngoại chiếu nhiều chương trình phát hình ở trong nước, và ông đề nghị nên lập ra một ủy ban đi đến các nơi này nói “phải trái”, nếu không nghe sẽ gửi văn thư chính thức yêu cầu và sau cùng sẽ phải có biện pháp.


Chấm dứt nhiệm kỳ 'Ủy Ban Ðặc Nhiệm Chống Cộng Sản'
Nguyên Huy/Người Việt
Sunday, October 11, 2009

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=102546&z=3#

Thành lập 'Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Chống Cộng Sản và Tay Sai'

Trong một cuộc họp do Ủy Ban Ðặc Nhiệm Chống Cộng Sản mời họp tại trụ sở hội Lê Văn Duyệt Foundation vào trưa hôm Thứ Bảy, 10 Tháng Mười vừa qua, khoảng trên 50 các nhà hoạt động tranh đấu tại Nam California đã đồng thuận để Ủy ban Ðặc Nhiệm Chống Cộng Sản do ông Phan Kỳ Nhơn làm chủ tịch chấm dứt nhiệm kỳ hoạt động và bầu ra một lực lượng chống Cộng mới với danh xưng và nhân sự thay đổi để đáp ứng tình hình trong và ngoài nước đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm cho công cuộc tranh đấu chống cộng sản của người Việt quốc gia.

Trong dịp này, ông Phan Kỳ Nhơn đã tường trình những công tác mà Ủy Ban Ðặc Nhiệm đã làm được trong 2 năm qua với những kết quả cụ thể. Ông kết luận, “Nói chung, hai năm qua, Ủy Ban Ðặc Nhiệm chống Cộng Sản đã là cái đinh trong mắt cộng sản trong ngoài nước nhất là với những kẻ nằm vùng tiếp tay cho cộng sản. Chứng cớ cụ thể là trên báo Công An của cộng sản đã không ngớt đánh phá cá nhân tôi và ủy ban.”

Ông Phan Kỳ Nhơn cũng đưa ra nhận xét là, “hiện tại, tình hình rất phức tạp về mọi mặt, văn hóa, truyền thông... nên chúng ta cần phải có phương án mới tái phối trí nhân sự để đáp ứng với tình hình.”
Ba nhân sĩ đấu tranh là ông Phạm Trần Anh, ông Nguyễn Tấn Lạc và ông Vi Anh Bùi Văn Nhơn đã lên tiếng báo động khẩn thiết là những hoạt động của cộng sản đã gia tăng nhắm vào cộng đồng người Việt hải ngoại.

Ông Phạm Trần Anh kể đến cuộc họp sắp tới của cộng sản mời 650 “Việt kiều” ở Mỹ về tham dự để gây phân hóa và tuyên truyền xóa mờ cho bộ mặt độc tài cộng sản.

Ông Nguyễn Tấn Lạc nhắc đến cuộc triển lãm Miss VN sắp tới mà Tòa Lãnh Sự CSVN tại San Francisco sắp thực hiện nhằm đánh lừa dư luận Mỹ và giới trẻ Việt khiến một vài giới trẻ VN ở Hoa Kỳ thường nhân danh nghệ thuật để nhục mạ chính nghĩa VNCH. Song song là tình trạng DVD phim truyện truyền hình trong nước bán tràn lan với giá rẻ mạt tại khắp nơi có đông cộng đồng người Việt.

Ông Vi Anh Bùi Văn Nhơn báo động CSVN sẽ mở Thông Tấn Xã của họ ở hải ngoại mà Thông Tấn Xã là nơi bán tin và cho tin (tất nhiên là tin có lợi cho cộng sản) cho các báo và truyền thanh truyền hình. Một hiện tượng ông Vi Anh rất quan tâm là trong các chương trình truyền hình của người Việt hải ngoại thấy chiếu nhiều chương trình phát hình ở trong nước về phim truyện cũng như giải trí, tuyên truyền... và ông đề nghị nên lập ra một ủy ban đi đến các nơi này nói “phải trái” nếu không nghe sẽ gửi văn thư chính thức yêu cầu và sau cùng sẽ phải có biện pháp. Ông Vi Anh cũng đề nghị một tên mới cho lực lượng chống Cộng thay thế Ủy Ban Ðặc Nhiệm là Ủy Ban Chống CS và Tay Sai vì, theo ông Vi Anh, tay sai còn nguy hiểm hơn chính CS.

Rất nhiều tham dự viên đã đóng góp ý kiến như Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, cựu Luật Sư Trần Sơn Hà, ông Cao Viết Lợi, ông Lê Quang Dật, ông Hoa Thế Nhân, ông Nam Hà, cựu Dân Biểu Trần Văn Ân, Bác Sĩ Nguyễn Hy Vọng, ông Phan Như Hữu, bà Trần Thanh Hiền, ông Trần Thanh Phong...

Sau cùng, với đa số phiếu tương đối (lời của Ðiều Hợp Ðoàn) cuộc hội thảo đã đi đến kết quả là thành lập một lực lượng chống cộng mới với danh xưng là “Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh chống Cộng Sản và Tay Sai”. Tổ chức mới này không bầu ra các chức trưởng như chủ tịch, phó nội, phó ngoại mà chỉ là những điều hợp viên trưởng thay thế nhau sau mỗi năm hoạt động. Mười lăm vị đã được đề cử vào ủy ban gồm có Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, hội trưởng Lê Văn Duyệt Foundation, ông Cao Viết Lợi trong Phong Trào Giáo Dân, ông Bùi văn Nhơn, cựu dân biểu đệ II Cộng Hòa cũng là nhà báo Vi Anh, Giáo Sư Trần Văn Ân, cựu dân biểu VNCH, ông Phạm trần Anh, trong Hội Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo, ông Trần Sơn Hà, ông Lê Quang Dật, ông Phan Kỳ Nhơn, ông Hoa Thế Nhân, ông Nguyễn Tấn Lạc, ông Nguyễn Ðình Thức, Bác Sĩ Nguyễn Hy Vọng, ông Nam Hà, ông Phan Cao Văn, cô Nguyễn Diệu Chi trong Ái hữu Nữ Quân Nhân VNCH.

Ủy ban sẽ có một cuộc họp mở rộng để mời thêm nhân sự và nối kết các hoạt động chống Cộng sản từ ngoài về trong nước. Ðồng thời sẽ hoạch định ngay những phương thức đấu tranh mới quyết liệt và tích cực hơn.


Hình trên: Chủ Tọa Ðoàn và Ðiều Hợp Ðoàn trong cuộc họp của Ủy Ban Ðạc Nhiệm chống CS. Từ trái qua là Cựu Dân Biểu Trần Văn Ân, Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, ông Phan Kỳ Nhơn (Chủ Tọa Ðoàn), ông Trần Sơn Hà, ông Phạm Thành Tài, ông Cao Viết Lợi (Ðiều Hợp Ðoàn) và ông Nam Hà (Thư Ký).
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/102546-medium_DP-091011-UyBan%201.jpg


Hình dưới: Giới truyền thông báo chí tới theo dõi khá đông.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/102546-medium_DP-091011-UyBan%202.jpg



No comments: