Monday, October 26, 2009

CAFE INTERNET BỊ GẮN "HỘP ĐEN"


Đề nghị gắn “hộp đen” cho đại lý Internet
THANH TÚ

24-10-2009 22:57:30 GMT +7
http://www.phapluattp.vn/news/van-hoa/view.aspx?news_id=275401
(PL)- “Hộp đen” sẽ tự động báo cáo việc truy cập website có nội dung xấu, bị cấm hoặc đại lý hoạt động quá giờ.
Ngày 24-10, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội Phạm Quốc Bản cho biết cơ quan này vừa trình UBND TP dự thảo quyết định về việc quản lý các đại lý Internet trên địa bàn. Một trong những biện pháp do Sở đề ra là thí điểm gắn phần mềm cảnh báo tự động tại 300 đại lý cung cấp dịch vụ Internet ở quận Hoàn Kiếm.
Ông Bản cho biết phần mềm này được ví như một “hộp đen”, sẽ tự động báo cáo về trung tâm khi người sử dụng truy cập vào các website có nội dung xấu, bị cấm, hoặc khi cửa hàng hoạt động quá giờ quy định. Khi đó, các đại lý và người truy cập sẽ “hết đường chối cãi khi bị cơ quan chức năng xử phạt”. Dự kiến sau khi thí điểm thành công, Sở sẽ triển khai cài phần mềm này cho toàn bộ hơn ba ngàn đại lý Internet trên địa bàn.
Lý giải việc phải sử dụng phần mềm quản lý, ông Bản cho rằng dù nhà nước đã ra nhiều văn bản quy định các đại lý Internet phải cài phần mềm quản lý nội dung, quản lý người sử dụng nhưng rất ít đại lý thực hiện nghiêm túc. Hơn nữa, trước đây cơ quan chức năng chưa đủ lực lượng và chuyên môn nên việc quản lý các đại lý Internet chưa được hiệu quả.
Để triển khai quyết định này, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đã tổ chức hội thảo xin ý kiến các đại lý và cơ quan chức năng liên quan. Tại hội thảo, phần lớn đại lý đều ủng hộ việc cài đặt phần mềm này.
------------------------------------

Bộ Thông tin&Truyền thông sẽ quản lý ngành viễn thông (vnmedia)


No comments: