Tuesday, October 27, 2009

CỘNG SẢN HÀ NỘI BỊ CHỐNG NHIỀU NHỨT TRÊN THẾ GIỚI


Chế độ CS Hà Nội là chế độ bị chính đồng bào mình ở hải ngoại biểu tình chống nhiều nhứt thế giới.
VI ANH

(Việt Báo)
Mới đây người Việt biểu tình chống Chủ Tich CS Hà nội Nguyễn minh Triết đi dư đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York. Người Việt biểu tình chống CS Hà nội lập toà tổng lãnh sư ở Houston. Người Việt biểu tình chống Thủ Tướng VC Nguyễn tấn Dũng công du Au Châu. Người Việt sắp biểu tình chống Phó Thủ Tướng VC Nguyễn thiên Nhơn sang San Franciscon họp “Meet Việt Nam”.
Trước đó, từ lâu người Việt biểu tình chống Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nông đức Mạnh, Chủ Tịch Nước Việt Cộng Nguyễn minh Triết ở Uc, Mỹ, Thủ Tướng VC Phan văn Khải ở công du Mỹ và Canada, Chủ tịch Nước VC Trần đức Lương, Thủ Tướng VC Nguyễn tấn Dũng ở Pháp, Hòa Lan, và Bỉ.

Người Việt ở Uc biểu tình chống Truyền hình VC, đã tắt đài VTV4, và đang chống CS Hà Nội cho văn công sang tuyên truyền quốc ngoại. Âu Mỹ Úc ở đâu, lúc nào xuân hạ thu đông, đủ bốn mùa một lãnh đạo Đảng Nhà Nước CS Hà nội nào công du đều bị biểu tình chống, phải vào cửa hông, ra cửa hậu.. Bất người VC nào xuất hiện, việc gì của VC làm công khai ở hải ngoại, người Việt cũng chống, cũng biểu tình chống.
Đặc biệt, cuộc biểu tình của người Việt ở Úc chống CS Hà nội “điều” một đoàn văn công 200 người chưa tính cán bộ và chính trị viên — hùng hậu nhứt từ đó tới giờ — sang biểu diễn tại thủ đô hành chánh, kinh tế của Úc, nhơn kỷ niệm 60 năm ngày lập Đảng CS; một cuộc biểu tình qui tụ gần 20.000 người Việt ở Úc chẳng những làm người Úc mà người ngoại quốc ít theo dõi thời cuộc cũng ngạc nhiên, và cũng phải đặt câu hỏi.

CS Hà Nội là chế độ chánh trị gì mà người cầm đầu đi đâu, lời nói và hành động chỗ nào cũng bị chính đồng bào mình chống đối. Lãnh đạo Đảng Nhà Nước CS Hà nội là những người lãnh đạo bị chính đồng bào hải ngoại biểu tình chống đối nhứt thế giới.

Còn việc làm và lời nói của CS Hà nội mới nghe qua tuy ngọt mật, nào “Duyên Dáng VN”, nào Việt Kiều là ” khúc ruột ngàn dặm của quê hương, bộ phận không tách rời của dân tộc”, nhưng thực tế đoàn văn công VC đi tới đâu bị tẩy chay tới đó, bị biểu tình đến nơi chống văn hóa CS nọc độc, tuyên truyền bịp bợp đến đó. Tiếng nói phát thanh phát hình dù nghi trang đi tới đâu là bị biểu tình ” tắt đài” ở đó.

Mà số người biểu tình ở Mỹ, ở Úc – tuy giờ là tiền bạc, tuy đất rộng đường dài , Úc chiếm nguyên một châu, Mỹ chiếm gần nửa tây bán cầu — mà lúc nào cũng có hàng ngàn người bỏ công ăn việc làm, lặn lội đến để chống CS.
Gân đây CS Hà nội còn bị chống mạnh hơn nữa vì đã mải quốc cầu vinh, bí mật cắt đất nhương biễn cho TC và cho cả TC vào khai thác quạng bauxite, chiếm cao điểm chiến lược ở Cao Nguyên và hành lang an ninh quốc phòng của đất nưóc VN nữa.
Chế độ CS Hà Nội là chế độ gì bị biểu tình chống liên tục, kể không hết vì quá nhiều.
Chế độ CS Hà nội là chế độ gì mà biểu tượng đảng kỳ, và quốc kỳ bị đồng bào gọi là cờ máu, chỉ ru rú như gián ngày trong bốn bức tường của sứ quán, ló ra đâu là bị đồng bào biểu tình triệt hạ.

Trong khi đó quốc kỳ VN dù không còn pháp nhân công pháp nữa, vẫn chẳng những được người Việt Hải Ngoại chào kính mà còn được dân chúng và nhiều chánh quyền địa phương ở ngoại quốc công nhận như biểu tượng, di sản tự do, dân chủ, nhân quyền VN-là chính nghĩa đối đầu với CS Hà Nội.

Những câu hỏi này người Việt Hải ngoại đã trả lời khẳng định từ lâu, từ khi dùng thuyền nan vượt đại dương, gạt nước mắt tạm rời nước nhà đi tìm tự do cho mình và hy vọng đem lại tư do cho bà con còn bị kẹt ở lại. Và người Việt hải ngoại cũng đã làm cho dân chúng và chánh quyền nhiều nước trên thế giới, nơi có người Việt định cư ít nhiều đã tỏ rõ.

Người Việt Hải Ngoại không chống đất nước và nhân dân VN. Người Việt Hải ngoại chống là chống cái chế độ độc tài của CS Hà Nội, cái chủ nghĩa CS độc tài đảng trị, toàn diện vừa theo kiểu Staline vừa theo kiểu Mao Trạch Đông gần đây thì đã đổi màu xanh vỏ nhưng đỏ lòng để tồn tại. Người Việt Hải ngoại chống nhà cầm quyền lấy quyền lợi Đảng để trên quyền lợi dân tộc, làm cho xã hội VN quằn quại vì nạn tham nhũng, vì nạn sang đoạt đất ruộng của dân, vì kỳ thị người Việt Bắc và Nam, trấn áp, sách nhiễu nhà tu, các tôn giáo không được yên ổn tu hành, đồng bào thiểu số không được nâng đỡ .
Chủ nghĩa mà nhà cầm quyền đang lấy làm y thức hệ là chủ nghĩa mà cả Nhân Loại trong đó có người Việt trong ngoài nước đền biết, là một chủ nghĩa thử nghiệm thất bại nhưng sát nhân, đả giết hàng triệu triệu người, trong đó ác độc nhút là giết chính đồng bào mình, như ở Liên xô với Staline, ở Trung Cộng với Mao Trạch Đông, ở VN CS với Hồ Chí Minh.

Bằng cớ đã rõ nhưng chưa có tính “tổng quát” trong chính trường quốc tế vì lý do quyền lợi của một số quốc gia. Mỹ dù có bang giao với Hà Nội nhưng vẫn rất quan ngại về hành động chà đạp nhân quyền của CS Hà nội. Chính CS Hà nội thừa nhận vấn đề nhân quyền VN là “trở ngại trung tâm” trong bang giao với Mỹ, và phong trào quốc kỳ VN được hàng chục chánh quyền dân cử tiểu bang, hàng trăm chánh quyền dân cử thành phố Mỹ thừa nhận, là “một xúc phạm” đối với CS Hà Nội. Vấn đề nhân quyền là vấn đề Quốc hội Mỹ, Liên Au, Uc quan tâm sâu sắc và làm mất thì giờ Ô. Đại sứ Mỹ ở Saigon phải nay nhắc nhở, mai đòi hỏi, mốt yêu cầu cải thiện.

Trên thế giới, ngoài VN tỵ nạn CS ở ngoại quốc đang hình thành một VN hải ngoại như Pháp Quốc Hải ngoại thời Đức Quốc Xã chiếm Pháp, gắn bó với nhau qua mẫu số chung chống CS Hà Nội, tiếp tay đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho 84 triệu đồng bào trong nước. Hàng 300 ngàn Nguyễn Trường Tộ trẻ trung được trang bị khoa học tiền tiến của Tây Phương, ngay trong lòng văn minh Tây Phương. Hàng triệu những nhà ngoại giao dân gian, làm công tác ngoại giao giữa dân với dân, với chánh quyền dân cử sở tại. Làm công tác dân vận với người địa phương nơi quê hương thứ hai, làm chánh trị với chánh quyền dân cử để tạo áp lực gián tiếp với CS Hà nội, và đấu tranh trực diện với CS Hà Nội từ ý thức hệ chánh trị đến kinh tế, văn hóa, xã hội trên bình diện thực tế sinh động.

Thế cho nên dù gồm thâu được giang sơn, “nắm” được người dân trong nước như những con tin, bòn vét tiền rừng bạc biển của đất nước, thuế má mồ hôi nước mắt của 84 triệu người Việt trong nước, có an ninh lộ trình bang giao, có túi bạc ngân sách quốc gia kè kè, mà CS Hà Nôi đi tới đâu đều phải vào cửa hông ra cửa hậu. Ở Âu, ở Mỹ, ở Úc, ở đâu người Việt cũng chống Cộng. Và nhiều dấu chỉ cho thấy còn chống dài dài, cho đến khi nào không còn CS mới thôi.

VI ANH


No comments: