Saturday, October 31, 2009

CHỈ HUY TÀU KHU TRỤC GỐC VIỆT TRỞ LẠI QUÊ HƯƠNG


Chỉ huy tàu khu trục Hoa Kỳ gốc Việt trở lại quê hương
(VOA - 30/10/2009)
http://www.voanews.com/vietnamese/2009-10-30-voa42.cfm
Ông Lê Bá Hùng, một sĩ quan hải quân Hoa Kỳ gốc Việt từng rời Việt Nam khi còn là một cậu bé 5 tuổi và được một tàu hải quân Hoa Kỳ vớt ngoài biển, sẽ ghé thăm Việt Nam trên một tàu khu trục do ông chỉ huy.
Ông Hùng sẽ đến Việt Nam vào tháng tới trên tàu khu trục Lassen được trang bị tên lửa hướng dẫn.

Ông Hùng nói ông 'có ít ký ức về Việt Nam', nhưng vẫn bị cuốn hút bởi 'văn hóa, và người dân của nước này'
http://www.voanews.com/vietnamese/images/Commander-Hung1.jpg

Theo một bản tin của Hải quân Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, đây là chuyến trở lại Việt Nam lần đầu tiên của ông Hùng kể từ khi ông và gia đình cùng với làn sóng người tị nạn rời nước sau những ngày cuối của cuộc chiến Việt Nam.

Ông Hùng sinh ra tại thành phố Huế. Ông và gia đình đã được một tàu hải quân Hoa Kỳ vớt trên biển vào ngày 2 tháng 5 năm 1975.
Gia đình ông đã định cư ở phía bắc bang Virginia, và ông sau đó trở thành công dân Hoa Kỳ. Ông tốt nghiệp Trường Sĩ Quan Hải quân Hoa Kỳ năm 1992 với văn bằng cử nhân kinh tế.

Ông Hùng nói trong một bản tin của Hải quân Hoa Kỳ: 'Với cá nhân tôi, đây sẽ là kinh nghiệm tuyệt vời khi lần đầu tiên tôi trở lại vùng đất nơi tôi đã sinh ra và đã rời xa khi còn là một đứa trẻ'.
'Tôi có rất ít ký ức về Việt Nam, nhưng tôi cảm thấy văn hóa và người dân của đất nước này vẫn cuốn hút tôi'.
Ông Hùng nói: 'Tôi cùng thủy thủ đoàn của tôi tự hào được đại diện cho đất nước Hoa Kỳ trước nhân dân Việt Nam và chuyến viếng thăm là một biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia, và chúng tôi thực sự cảm thấy vinh hạnh được là một phần của biểu tượng đó'.

Ông Hùng trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên chỉ huy một tàu hải quân Hoa Kỳ từ tháng Tư năm nay.
Hiện ông chỉ huy
tàu khu trục Lassen với thủy thủ đoàn gần 300 người. Tàu này thuộc đệ thất hạm đội Hoa Kỳ, sẽ đồn trú ở Yokosuka, Nhật Bản.
Hải quân Hoa Kỳ cho biết chi tiết về nơi chốn và ngày giờ chuyến thăm của tàu khu trục Lassen đến Việt Nam sẽ được công bố sau.


Sources: AFP, US Navy
-------------------------

Ý kiến :

Chúc mừng Trung tá Lê Bá Hùng.
-Công dân Hoa Kỳ Lê Bá Hùng đã thừa hưởng 1 đời sống đầy đủ về vật chất, 1 môi trường giáo dục hiện đại đã khiến tư chất thông minh của anh vượt qua nhiều người khác, Trung tá Lê Bá Hùng sẽ chiến đấu để bảo vệ hiến pháp Hoa Kỳ trong 1 quân đội hiện đại nhất trên thế giới, muốn đánh thắng hay thua tùy theo chiến lược của những người có thể chưa 1 lần cầm súng, ngày nay. Hạm trưởng Lê Bá Hùng hiên ngang tung hoành trên biển với sự bảo vệ dầy đặc từ không gian cho đến đồng đội hùng mạnh chung quanh, tôi tiếc thương cho cố hạm trưởng Ngụy văn Thà cô đơn trong phát súng đầu tiên bắn vào kẻ thù và hiểu rõ mình sẽ bỏ mạng trước hành vi khoanh tay của đồng minh.Ngườì Việt Nam thông minh lịch sử còn ghi rõ, rạng danh hay không tùy thuộc theo vận mạng của dân tộc hay nói rõ hơn may mắn và bất hạnh. Cho tôi có lời chúc mừng Trung tá Lê Bá Hùng sẽ có dịp trở lại quê nhà trong niềm vinh dự không ai cũng có thể hân hạnh.
Người gởi: Thai Lê
10-31-2009 - 14:06:53



No comments: