Thursday, October 29, 2009

TÀI LIỆU NGÀY 29-10-2009 (1)

Thư ngỏ công dân
(baotoquoc.com) 29-10-2009
Hoàng Trung Kiên
Ninh bình ngày 16 tháng 10 năm 2009
Kính thưa! – ông Nông Đức Mạnh, Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, thưa các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. các cơ quan Hữu trách và cơ quan Công luận!
Tôi là: Hoàng Trung Kiên, 50 tuổi, bộ đội xuất ngũ, con bà Vũ Thị Thục mẹ liệt sỹ.
Trú tại: số nhà 66, đường Tây Thành, phường Nam Thành, TP-Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
Đã nhiều năm tôi tham gia chống tham nhũng, tiêu cực và hỏi quyền lợi chính đáng của gia đình. Mẹ tôi gần 40 năm còng lưng khoác đơn đi tìm Công Lý cho chồng là ông Hoàng Văn Qùi, bà vinh hạnh được nguyên Chủ tịch Quốc hội, ông Nông Đức Mạnh hạ cố xem xét hồ sơ, ký nháy vào đơn đề nghị Bộ trưởng, bộ Lao động Thương Binh xã hội giải quyết dứt điểm nhưng sự thật vẫn không được làm sáng tỏ?
http://baotoquoc.com/2009/10/29/th%c6%b0-ng%e1%bb%8f-cong-dan-2/



CHUẨN BỊ GIÀNH GHẾ TRONG ĐẠI HỘI XI ĐCSVN ? VỤ CHIA CHÁC 675 MẪU RỪNG CAO SU TỈNH BÌNH DƯƠNG NỔ LỚN
(baotoquoc.com) 29-10-2009
Nguyên giám đốc Sở Tài nguyên & Môi Trường tỉnh Bình Dương Cao Minh Huệ cùng 3 người khác đã bị bắt để để điều tra về việc chi chác hàng trăm hecta đất rừng cao su tại tỉnh này. Vietnam Net đưa tin hôm nay.
Theo đó ngày 29/10 Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C37) Bộ Công an Cộng sản Việt Nam đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Cao Minh Huệ – Nguyên giám đốc sở TM&MT tỉnh Bình Dương về tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
9 giờ sáng cùng ngày, Công an đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Huệ tại đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 24, quận Bình Thạnh, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.
Cùng bị bắt giam đối với ông Huệ còn có 3 bị can khác gồm: Đỗ Văn Sâm (cán bộ phòng TN&MT huyện Bến Cát), Phan Văn Trung (Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Bến Cát) và Nguyễn Thanh Hải (nguyên Giám đốc công ty công ty chế biến cây công nông nghiệp xuất khẩu tỉnh Sông Bé cũ, nay là tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Sobexco).
http://baotoquoc.com/2009/10/29/chu%e1%ba%a9n-b%e1%bb%8b-gianh-gh%e1%ba%bf-trong-d%e1%ba%a1i-h%e1%bb%99i-xi-dcsvn-v%e1%bb%a5-chia-chac-675-m%e1%ba%abu-r%e1%bb%abng-cao-su-t%e1%bb%89nh-binh-d%c6%b0%c6%a1ng-n%e1%bb%95-l%e1%bb%9bn/




Tâm tình với Bà Nguyễn Thị Nhẻ, vợ ông Nguyễn Văn Điền, Phật Giáo Hoà Hảo bị cầm tù vì đòi hỏi tự do tôn giáo, tự do hành đạo
(Hoàng Hà) [29/10/2009]
Tải về máy/Download
Tâm tình với Bà Nguyễn Thị Nhẻ, vợ ông Nguyễn Văn Điền, Phật Giáo Hoà Hảo bị cầm tù vì đòi hỏi tự do tôn giáo, tự do hành đạo
http://www.radiochantroimoi.com/spip.php?article6331




Chân dung thế lực thù địch
( Người Việt Yêu Nước) [28/10/2009]
Vụ việc bắt giữ các bloggers và phóng viên gần nhất ở Việt Nam đã trôi qua hơn nửa tháng, nhưng trên các diễn đàn và blogs vẫn còn bàn tán xôn xao.
Việc viện dẫn lý do "xâm phạm an ninh quốc gia" để bắt giữ Người Buôn Gió, Mẹ Nấm, Đoan Trang đã vẽ thêm vài nét khá rõ ràng vào bức tranh an ninh của đất nước.
Việt Nam thực sự có bình yên hay không khi chính những người cha, người mẹ, người phụ nữ trẻ dám cầm bút viết lên tâm tư, nguyện vọng và phản ánh thực trạng xã hội ?
Có phải Việt Nam có quá nhiều kẻ thù, quá nhiều thế lực thù địch đang ngày đêm âm mưu phá hoại đất nước không ??
http://www.radiochantroimoi.com/spip.php?article6328




Quốc hội phê báo cáo Chính phủ chưa 'tả chân'
(Bauxite Việt Nam) (29/10)
"Bởi vậy có một thực tế là bây giờ cử tri họ không quan tâm nhiều đến hoạt động Quốc hội nữa, cảm thấy chúng ta vẫn làm những chuyện đâu đâu mà không thấy những vấn đề rất đời sống, rất thường ngày" (Dương Trung Quốc). Ông Quốc, cũng như nhiều ĐBQH khác, bày tỏ sự lo ngại về độ tin cậy cũng như tính trừu tượng của những con số được nêu trong
báo cáo Chính phủ. Nói thực lòng, đại biểu Quốc hội không tin vào báo cáo của CP còn nhân dân thì không tin vào việc làm, chúng phơi ra khắp nơi trong đời sống
http://bauxitevietnam.info/c/15517.html




Không còn gì để nói nữa!
(Bauxite Việt Nam) (29/10)
"Có còn niềm tin nữa hay không khi hết Bộ này đến Bộ khác cứ chạy vòng quanh như đèn cù để đuổi theo sự “nhầm”, sự “chưa thẩm định kỹ càng”, sự chung chung của việc xử lý kỷ luật nhẹ hều như mơ ngủ? Luật pháp và cơ chế của bộ máy nhà nước đâu phải là chỗ để cho các quan chức đùa dai? Nếu ai cũng có quyền sai, có quyền xin lỗi sau khi gây ra sự đổ vỡ nghiêm trọng của niềm tin, công lý, thì đất nước sẽ đi về đâu?" (Hà Văn Thịnh).
http://bauxitevietnam.info/c/15504.html



Từ nạn ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc, nghĩ đến Việt Nam
(Bauxite Việt Nam) (29/10) 35
tấm ảnh cho thấy ở Trung Quốc môi trường đã bị hủy hoại như thế nào. Còn ở Việt Nam? Bao nhiêu "làng ung thư" chưa là hậu quả nhãn tiền hay sao? Và vụ Vedan ngang nhiên xả thẳng chất thải ra sông Thị Vải chưa đủ là bài học hay sao? Và quả bom bùn đỏ hàng tỷ tấn sinh ra từ các dự án bauxite ở Tây Nguyên nữa!
http://bauxitevietnam.info/c/15418.html




Với Thứ trưởng Nguyễn Quân: Không có tội hay không có đạo đức xã hội?
J.B Nguyễn Hữu Vinh - VietCatholic News (29 Oct 2009 09:52)
Đọc bài trả lời phỏng vấn của một Thứ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ về việc Vedan được trao giải thưởng với câu trả lời tỉnh queo: “Sản phẩm của Công ty Vedan VN không có tội…” tôi lại nhớ đến câu nói tương tự của một cô bé học sinh khi đoạn phim quay cảnh sinh hoạt tình dục với bạn trai bị phát tán lên mạng tạo nên cơn sốc cho toàn xã hội. Cô bé đó được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đưa lên màn ảnh để diễn màn khóc lóc, cảm thông và phát biểu với 84 triệu dân VN rằng: “Em không có tội”.
http://vietcatholic.net/News/Html/72596.htm




Về ý kiến của một người Mĩ về giáo dục ở Việt Nam
(tuan’s blog) October 28, 2009
Giáo sư Neal Koblitz (Đại học Washington) mới viết một bài dài để phản bác lại những nhận xét của ông Thomas J. Vallely và Ben Wilkinson trong báo cáo
Giáo dục bậc đại học ở Việt Nam: Khủng Hoảng và Phản Ứng (bản tiếng Việt ở đây). Những ý kiến của Gs Koblitz được nhiều người chú ý và phản biện. Người ta chú ý một phần là ông đã và đang có gắn bó với Việt Nam, một phần khác là “nhân thân” của ông vốn là một nhà toán học có tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, có lẽ công bằng mà nói, tất cả những phản biện của những người từng theo dõi tình hình giáo dục ở Việt Nam đều không đánh giá cao những nhận xét của Gs Koblitz. Có người khuyên thẳng rằng ông “Đừng nên ngụy biện nữa! Lại có người tinh vi hơn với tựa đề rất hay mà chính xác: "Nhà vua chết rồi, Hoàng đế vạn tuế!" Nguyễn Văn Tuấn




Hai bản tin thú vị trên vietnamplus.vn
(tuan’s blog) October 28, 2009
Mới lang thang đến một website mới có tên là vietnamplus.vn, tôi thấy được 2 bản tin dưới đây rất thú vị. Thú vị vì tính đối kháng chan chát nhau. Phía bên phải vietnamplus đăng tin "Mỹ khẳng định chưa dở bỏ cấm vận chống Cuba", còn phía bên trái thì đăng tin khẳng định của Việt Nam là "Việt Nam tiếp tục cùng quốc tế ủng hộ Cuba". Một bên là đơn phương (Mĩ), còn một bên là "cùng quốc tế" (chẳng biết có nước nào khác nữa). Tinh thần kháng Mĩ trên báo chí Việt Nam coi bộ vẫn còn lửa đó chứ! :-) Nguyễn Văn Tuấn




Tại sao người ta thích danh xưng?
(tuan’s blog) Tuesday, October 27, 2009
Tôi khổ tâm nhất là chuyện danh xưng, hay phải nói đúng hơn là “vấn đề danh xưng”. Tôi thỉnh thoảng viết báo và không bao giờ sử dụng đến danh xưng, thế nhưng những người biên tập vẫn chêm vào những danh xưng trước tên tôi, làm tôi rất khổ với Ba tôi lúc sinh tiền. Ba tôi mỗi lần đọc được một bài báo với tên tôi tác giả và có kèm theo mấy chữ nhí nhố trước tên là ông nói xa nói gần rằng có người hám danh, thiếu tự tin, nên dùng đến những danh hiệu phù phiếm. Tôi biết Ba tôi nói ai, và tôi thấy mình oan lắm. Có nhiều người như tôi, không bao giờ dùng danh xưng trước tên mình, nhưng vì ban biên tập thêm vào để -- nói theo họ -- là tăng trọng lượng của bài báo! Tôi không hiểu tại sao ý kiến của một giáo sư hay tiến sĩ phải có trọng lượng hơn ý kiến của một người bán vé số? Thật là vô lí! Người khôn nói 100 điều cũng có ít nhất một điều dại dột, còn người dại dột nói 100 điều chắc cũng có ít nhất là 1 điều khôn. Ý kiến phải bình đẳng.




"Có nàng Tô Thị nó vừa nung vôi..."

blog Đỗ Doãn Hoàng Thursday, 29. October 2009, 10:45:32
Đi dọc đất nước mình, chỗ nào cũng thấy sự “thống trị” của cánh lao phu đập đá nung vôi. Có cảm giác, tỉnh tỉnh đập đá, huyện huyện đều nung vôi. Có cảm giác, ông Trịnh Công Sơn kêu ca “đá núi tật nguyền” với “vết sẹo thời gian” là để diễn tả cái thảm trạng núi non ảo diệu của cha ông bị gặm nhấm, băm bổ, tan hoang, thê thảm những ngày này. Sự thực đó, là minh chứng cho một bất cập rất lớn, một khoảng hao khuyết trầm trọng trong tri thức và tâm hồn của nhà quản lý cũng như của mỗi người chúng ta khi ứng xử với thiên nhiên.
http://my.opera.com/dodoanhoang/blog/show.dml/4467362





VỀ HAI PHÁT NGÔN CỦA NGƯỜI PHÁT NGÔN BỘ NGOẠI GIAO GẦN ĐÂY
(blog phạm viết đào) ngày: 09:09 29-10-2009
Phạm Viết Đào
Bộ Ngoại giao Việt Nam hình như đang thiên về phía Trung Quốc trước việc người Việt Nam bị đánh ?!
http://vn.myblog.yahoo.com/phamvietdaonv/article?mid=2027



Xin đừng lừa dối nhân dân nữa
(blog Kami) Oct 27, '09 4:49 AM
Kami
Tôi có thói quen giống đa phần cánh đàn ông, hàng ngày ở văn phòng trước giờ làm việc thường tranh thủ lướt qua tin tức trong nước và quốc tế trên mạng, bởi nó là thói quen hàng ngày cũng như uống cà phê sáng vậy, nó cũng là một cái thú bình dân.
Hôm nay trong số tin đọc được, có hai bản tin trên trang vietnamplus.vn của Thông tấn xã Việt nam (1) và trang matichon.co.th của Thái lan(2) nói về vấn đề liên quan đến vấn đề bảo vệ sức khỏe của những người lãnh đạo quốc gia Việt nam và Thái lan làm tôi phân vân và suy nghĩ rất nhiều.
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/21/21





Không phải chuyện đùa
Đăng ngày: 00:02 28-10-2009
Nghệ nhân huyện Quỳnh
Phải chăng dư luận đang bị thách thức?
Chúng ta đang sống trong thời kỳ người dân rất quan tâm đến thông tin, hơn nữa họ có thể trao đổi thông tin với nhau quan mạng Internet. Do vậy, những gì xẩy ra trong nước cũng như ngoài nước được mọi người biết đến rất nhanh; người ta trao đổi, bàn luận quanh những thông tin đáng chú ý và bày tỏ thái độ. Đây chính là dư luận
http://vn.myblog.yahoo.com/batkhuatho/article?mid=1666




Nguyễn Tiến Trung vẫn chưa được thăm nuôi
(BBC) Cập nhật: 08:38 GMT - thứ năm, 29 tháng 10, 2009
Mẹ Nguyễn Tiến Trung nói gia đình vẫn chưa được phép vào thăm và tiếp xúc với anh kể từ khi Trung bị bắt hôm 07/07.
Bà Lê Thị Minh Tâm nói từ thành phố Hồ Chí Minh rằng cơ quan an ninh giải thích lý do là vì quá trình thẩm vấn để điều tra vẫn chưa kết thúc, nên gia đình chưa được thăm nuôi.
Bà nói: "Mỗi tháng chúng tôi chỉ được phép gửi cho Trung 600.000 đồng. Gia đình chúng tôi rất lo lắng vì đã làm đơn xin vào thăm bốn lần rồi mà không được chấp thuận."
"Họ chỉ thông báo là Trung vẫn khỏe."
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/10/091029_nguyentientrung_update.shtml



No comments: