Tuesday, October 6, 2009

TRUNG CỘNG KHOE KHOANG


Kỷ niệm 60 năm CHNDTH:
đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại
Bùi Tín
Đăng ngày 06/10/2009 lúc 06:43:55 EDT

http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4199
Đảng Cộng sản và chính quyền Trung Quốc vừa tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm đảng CS Trung Quốc nắm trọn quyền ở Trung Quốc.
Một cuộc duyệt binh lớn đã diễn ra trước quảng trường Thiên An Môn suốt 66 phút, với 5.000 quân tập luyện công phu suốt 2 năm, tiến quân theo lối "cẳng ngỗng", tiếp sau là 108 phi đạn Đông Hải và hoả tiễn liên lục địa Đông Phong, trên trời có 150 máy bay quân sự hiện đại. Cuộc diễu võ dương oai này được truyền đi trong cả nước và khắp thế giới, nhằm biểu dương sức mạnh mới của nước Trung Hoa cộng sản.
Một phương châm bao trùm của lễ kỷ niệm này được nhà đương quyền Trung Quốc dấu kín, nhưng người dân Trung hoa và toàn thế giới đều nhận rõ là : đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại.
Người dân bình thường luôn xét đoán sự việc theo 2 mặt : phải và trái, đúng và sai, thành tích và sai lầm, thắng lợi và thất bại. Thế là công bằng, ngay thật và khôn ngoan.

Đằng sau cuộc duyệt binh "hùng vĩ", có những mặt trái đáng chú ý:
suốt 6 kilômét đoàn duyệt binh đi qua không nhà nào 2 bên đường được có người mở cửa sổ, ra ban-công, nhìn xuống đường;
không một ai được tự do đến quảng trường Thiên An Môn dự lễ nếu không có giấy phép và huy hiệu đặc biệt;
hàng chục nghìn dân Bắc Kinh từng dính dáng đến vụ Thiên An Môn tháng 5-6 / 1989 và từng đòi dân chủ hoá cho nhân dân ... đều bị tập trung ra các trại ngoài Bắc Kinh trong những ngày kỷ niệm;
ở Đại học Thanh Hoa / Bắc Kinh, nhóm sinh viên truyền tay bức ảnh của Thế kỷ : một sinh viên tay cầm cuốn sách chặn đứng một đoàn xe tăng Bát Nhất chiều 4-6-1989 trước quảng trường Thiên An môn đã bị tống giam.

Đúng vào dịp này, khắp nước Trung hoa rộng lớn, các chiến sĩ dân chủ - cư dân mạng - blogger bất khuất và các tín đồ Pháp luân công gan góc tán phát tác phẩm
Ngàn năm Công Tội của giáo sư Học viện quân sự - đại tá Tân Tử Lăng, nêu lên những tội ác kinh hoàng của gần 30 năm dưới quyền Mao (từ 1949 đến 1976), tổng kết 27 triệu 55 vạn người chết bi thảm, phần lớn là chết đói, trong "Đại nhảy vọt" (!) và 552.877 sinh mạng bị giết trong cách mạng văn hoá vô sản (!), trong đó bi đát nhất là chủ tịch nước Lưu Thiếu Kỳ bị đánh gãy gần hết răng (chỉ còn 7 chiếc), "chết đói khát thê thảm như một kẻ ăn mày", chưa kể những nguyên soái Bành Đức Hoài, Chu Đức, Hạ Long ... chết đày đoạ trong ô nhục.

Hiện nay, tuy đảng cộng sản chủ trương đổi mới từ năm 1978, nhưng hồn ma của Mao vẫn còn ngự trị nguyên vẹn, với nền chuyên chính độc quyền đảng trị, quân đội và công an do lãnh đạo đảng CS là công cụ đảng trị, chủ yếu là để đàn áp doạ nạt nhân dân đòi tự do và dân chủ.
Chỗ yếu chí mạng, mặt yếu cơ bản, tử địa của chế độ đảng trị nằm ngay ở tội ác đàn áp dân, phản bội dân, bóc lột dân, tịch thu quyền sống tự do của dân.

Trong dịp này, các chiến sĩ dân chủ Trung Hoa đang gửi một thông điệp thống thiết đến công luận thế giới, đến Liên Hợp Quốc, đến các nhà lãnh đạo Châu Âu, châu Mỹ và toàn thế giới, đặc biệt đến tổng thống B.Obama và quốc hội Hoa kỳ rằng: « Hãy hiểu rõ tình trạng bị áp bức, bị tước đoạt quyền sống tự do của đông đảo nhân dân Trung Hoa chúng tôi hiện nay. Xin chớ lầm lẫn. Thế giới đã tham gia thúc đẩy cuộc tự giải phóng khỏi tai hoạ cộng sản ở Đông Âu và Liên xô, sao lại nỡ kết thúc "chiến lược ngăn chặn hoạ cộng sản" (Containment of communism Strategy) quá sớm (từ cuối năm 1991) đến vậy! Chủ nghĩa cộng sản, tai hoạ của loài người trong thế kỷ XX vẫn đang hoành hành ghê gớm ở Trung Quốc chúng tôi.
Hãy hiểu cho rằng nguyện vọng thầm kín, cháy bỏng tự do và dân chủ của hàng tỉ người Trung Quốc đã và đang bị che giấu, bóp nghẹt, đàn áp một cách hung bạo, bất nhân bởi chính quyền độc đảng. Thế giới hãy biết và hiểu rõ khát vọng cháy bỏng ấy của hàng tỉ con người. Hãy tiếp sức cho chúng tôi! »

Bắc Kinh hay đưa ra một vài con số về thành tựu kinh tế gần 30 năm qua để lừa thế giới. Nhưng ai hưởng?
Hãy xem con số điều tra của các nhà kinh tế dân chủ ở Trung Quốc:
- 0,40 % dân số Trung Quốc hiện chiếm 70 % tài sản của đất nước; trong khi
- 99,60 % dân số nghèo khổ chỉ chia nhau có 30 % tài sản còn lại.

Dân số Trung hoa lục địa hiện là 1 tỉ 30O triệu dân.
Trong tổng số ấy có chừng 5 triệu viên chức cộng sản cấp cao và con cái họ (bằng 0,40 % tổng số 1 tỉ 300 triệu dân) có cuộc sống giàu sang phú quý, vượt quá những đại địa chủ và đại tư bản các chế độ cũ. Trong khi đó, ở sâu trong lục địa, Tân cương và Tây Tạng thu nhập bình quân người dân nông thôn mỗi năm chỉ có 400 đôla.

Trong lịch sử cận đại Trung Hoa, không có một chế độ nào mà quần chúng nhân dân bị đè nén, áp bức, nghèo khổ triền miên, số dân bị chết đói, người dân, trí thức bị giết hại khủng khiếp, kể cả người cộng sản trừ khử nhau ác độc, như chế độ cộng sản trong suốt 60 năm qua.

Đó là những sự thật rõ ràng, minh bạch, được tập họp, thống kê, phơi bày ra ánh sáng, nổi bật nhất trong dịp kỷ niệm 60 năm chế độ Cộng sản ở Trung Quốc những ngày gần đây.

Thật là mỉa mai, thật là nguy hiểm cho nhân dân ta, cho đất nước ta khi bộ chính trị đảng CS Việt nam vẫn cứ nhất quyết coi đảng CS Trung Quốc là đàn anh (!), mẫu mực (!), bạn bè tốt (!), đồng chí tốt (!), là khuôn vàng thước ngọc để noi theo!

Đài truyền hình Hànội liên tiếp đưa đi đưa lại cảnh duyệt binh "hùng vĩ" ở quảng trường Thiên An Môn, với những điệu nhạc Đông phương hồng và những điệu múa ương ca, giữa lúc đảo ta bị mất, ngư dân ta bị giết hại và cướp của, còn bị phạt vạ, công nhân và cán bộ Trung Quốc mặc sức hà hiếp dân ta ở Lâm Đồng, Bình Thuận, Cà Mau..., sao mà mỉa mai, sao mà trơ trẽn đến vậy!

Bùi Tín
Paris 3-10-2009.
© Thông Luận 2009


-------------------------

Khi Trung Quốc khoe khoang
Hà Tường Cát/Người Việt
Friday, October 02, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=102136&z=1
Tháng Tám năm 1900 liên quân 8 nước - Anh, Hoa Kỳ, Ðức, Pháp, Nga, Nhật, Ý và Áo - tiến chiếm Bắc Kinh và diễn hành trên quảng trường Thiên An Môn. Ðó là thời kỳ lịch sử đen tối tủi nhục của nước Trung Hoa khi bị cường quốc sâu xé và ép buộc ký những hiệp ước bất bình đẳng cắt nhượng tô giới và nhiều đặc quyền khác.

Ngày 1 Tháng Mười năm 2009, cũng tại nơi đây, Trung Quốc đã có thể ngẩng cao đầu, không còn vương vất niềm tủi hổ nào, với cuộc diễn hành vĩ đại với 200,000 binh lính và quần chúng. Bằng tâm lý tự hào dân tộc ấy, người dân Trung Quốc trên một mặt nào đó vẫn chấp nhận sự khoe khoang thành tích của đảng và nhà nước Cộng Sản qua 60 năm chiếm giữ chính quyền, dù thực tế đời sống chính trị của họ còn chịu nhiều áp bức bất công và mức sinh hoạt kinh tế thấp kém.
Các quan sát viên quốc tế đều nhìn nhận, không quốc gia nào trên thế giới có khả năng tổ chức những cuộc trình diễn lớn lao và ngoạn mục như Trung Quốc. Với nhân lực dồi dào, khả năng tài chính không giới hạn, và trong một chế độ mà mệnh lệnh ban hành chắc chắn được tuân hành chặt chẽ, giới cầm quyền Bắc Kinh đủ điều kiện để thực hiện mọi việc như ý muốn.

Mặc dầu là ngày kỷ niệm đảng Cộng Sản đánh bại Quốc Dân Ðảng, không có một lời phát biểu hay hình ảnh nào trực tiếp đề cập đến chiến thắng năm 1949 hay dĩ vãng xa xôi của những năm gian khó đầy kinh hoàng tiếp theo. Nhà cầm quyền Trung Quốc ngày nay chỉ muốn đề cao vị trí và vai trò trên thế giới của một nước Trung Hoa mới; và lần này muốn phô diễn sức mạnh quân sự sau khi đã phô trương sự phát triển đất nước họ trong kỳ Thế Vận Hội năm ngoái.

Sau nghi lễ chào cờ trang trọng và 60 phát đại bác nổ rền; Chủ Tịch Hồ Cẩm Ðào, trong bộ y phục lãnh tụ kiểu Mao Trạch Ðông, đọc bài diễn văn từ khán đài chính trên cổng Thiên An Môn, ông nói: “Trung Quốc xã hội chủ nghĩa ngày nay đã đứng thẳng và vững vàng trực diện với tương lai ở phương Ðông này. Những thành quả và tiến bộ trong 60 năm qua chứng tỏ một cách mạnh mẽ là chỉ có chủ nghĩa xã hội mới giải cứu được đất nước, chỉ có đổi mới và mở cửa mới bảo đảm đem lại phồn vinh cho Trung Quốc”.
Hồ Cẩm Ðào và đảng Cộng Sản Trung Quốc một cách gián tiếp phản bác nguyên tắc dân chủ Tây phương cùng những phê phán của thế giới về chế độ độc đảng tại nước họ, bằng lập luận khoe khoang “xây dựng xã hội chủ nghĩa kiểu Trung Quốc phối hợp với đổi mới và mở cửa” là đường lối duy nhất đúng và hiệu quả.

Nhưng trong khi nói đến tương lai mới, thì toàn bộ cuộc lễ vô cùng trang trọng và “hoành tráng” này lại mang nặng hình thái quá khứ, với những kiểu cách quen thuộc mà chỉ những chế độ độc tài như kiểu Quốc Xã trước kia hay Cộng Sản thời Chiến Tranh Lạnh đã thường làm. Ðó là những cuộc diễn hành vĩ đại của quân đội và quần chúng tràn đầy cờ quạt, biểu ngữ tuyên truyền và khẩu hiệu suy tôn lãnh tụ.
Chân dung lớn của bốn nhà lãnh đạo Cộng Sản trong 60 năm - Mao Trạch Ðông, Ðặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Ðào - đặt trên xe hoa diễn hành, đi giữa một khối 1,000 người bao quanh, qua quảng trường mênh mông và đại lộ Trường An đã được mở rộng. Mặc dầu Ðặng Tiểu Bình chưa bao giờ chính thức là nguyên thủ quốc gia, nhưng ông vẫn được tôn vinh là nhà lãnh đạo đã đưa Trung Quốc bước qua một thời đại thành công mới. Một điều đáng chú ý là chân dung của Tôn Dật Tiên, nhà lãnh đạo cuộc Cách Mạng Tân Hợi năm 1910 lật đổ chế độ quân chủ và là người sáng lập Trung Hoa Quốc Dân Ðảng, cũng được chính thức đặt ở quảng trường.

17 triệu dân Bắc Kinh không được phép tham gia vì khu vực rộng lớn quanh cuộc diễn hành bị hoàn toàn phong tỏa xe cộ cũng như người để bảo đảm an ninh và tránh tất cả mọi trở ngại bất ngờ. Ðất nước 1.3 tỷ dân này không khó khăn để huy động số người đông đảo cho những lễ hội lớn đã có 200,000 người diễn hành và 30,000 khách được mời tham dự, trong đó 2,000 Hoa kiều nước ngoài. Toàn bộ cuộc diễn hành kéo dài 2 giờ 30 phút của quân đội cũng như dân chúng là ngoạn mục và tuyệt hảo, không có bất cứ một trục trặc nào và được truyền hình trực tiếp đến hàng trăm triệu khán giả trong nước cũng như đi khắp thế giới.

Sau cuộc diễn binh là cuộc diễn hành quần chúng với những đoàn người tràn ngập qua quảng trường Thiên An Môn được trang trí bằng 56 trụ cao 13.6 mét tượng trưng 56 dân tộc ở Trung Quốc và 60 đèn lồng đỏ.
Hàng cột trụ và những đoàn diễn hành, dân sự cũng như quân sự, tập họp đầy đủ đại biểu các dân tộc, cho thấy nỗ lực trình bày tính cách hòa hợp nhưng cũng để lộ ra nỗi lo lắng không che dấu được của nhà cầm quyền Bắc Kinh. 80,000 học sinh đứng trong công trường mang những tấm bảng biến đổi xếp hình thành chữ hay màu sắc rực rỡ tạo nên nhiều hình ảnh linh động.

Từ Tháng Hai năm nay, tờ nhật báo Quân Ðội Giải Phóng Nhân Dân đã nói cuộc diễn hành Quốc Khánh sẽ là “sự trình bày toàn bộ khả năng lãnh đạo của đảng” , và những bài viết hay phát đi trên truyền thanh truyền hình gần đây đều nhấn mạnh rằng đảng Cộng Sản đã đưa đất nước đến hùng mạnh, phồn vinh, có uy tín trên toàn thế giới và vẫn luôn luôn nắm vững an ninh trật tự để bảo đảm phát triển kinh tế.
Tất cả có 60 xe hoa, tiêu biểu cho 34 tỉnh và những hình ảnh khác như chương trình thám hiểm không gian. Ðội diễn hành xếp thành hình bản đồ Trung Quốc trong đó đảo Ðài Loan có lẽ được cố tình làm lớn hơn tỷ lệ để gây sự chú ý. Xe hoa “Ðảo Kho Tàng” trình bày Ðài Loan với đầy đủ hình ảnh đặc trưng như cao ốc 101 tầng ở Ðài Bắc và các thắng tích khác, thể hiện mối quan hệ hiện nay đang tốt đẹp giữa lục địa và đảo quốc. Lần đầu tiên tham gia cuộc diễn hành dân chúng qua 60 năm còn có 100 công dân các nước ngoài, chứng tỏ ý chí của nước Trung Hoa mới, mong muốn hội nhập hòa bình cùng cộng đồng thế giới.
Ký giả Peter Ford của tờ báo điện tử The Christian Science Monitor nhận xét là khi chiếc xe hoa mang tên “Dân Chủ”, làm theo mô hình trụ sở Ðại Hội Ðại Biểu Nhân Dân Trung Quốc (Quốc Hội), xướng ngôn viên giải thích bằng tiếng Anh của đài truyền hình trung ương Bắc Kinh đã yên lặng không đọc thêm lời bình luận gì.

Nhưng cuộc diễn binh đi trước đó mới được coi là chủ điểm của buổi lễ. Mục tiêu chính mà người ta đều nhận thấy là Trung Quốc muốn nhân dịp này phô diễn sức mạnh và kỹ thuật quân sự của mình sau 10 năm hiện đại hóa quân đội. Theo các thông tấn xã nước ngoài, có 5,000 binh sĩ diễn hành nhưng Tân Hoa Xã nói là có 3,000 - sự khác biệt ấy có thể do không kể tới các quân nhân trong các đơn vị cơ giới. Dù sao đây là con số ít hơn rất nhiều - 10,000 đến 15,000 trong những lần trước. Ðiều này phản ánh quan điểm quân sự hiện nay của Trung Quốc là đặt nặng vấn đề vũ khí và kỹ thuật mới hơn là quân số.

Các đơn vị nam nữ quân nhân được tuyển chọn diễn hành đi theo kiểu bước chân ngỗng rất đẹp mắt qua sự tập dượt kỹ lưỡng từ nhiều tháng trước. Nhưng phần chính là những vũ khí mới bao gồm các loại hỏa tiễn chiến thuật tầm ngắn và tầm xa như hỏa tiễn chiến lược mang đầu đạn nguyên tử có thể phóng tới Hoa Kỳ. Những chiến xa thế hệ mới, xe lội nước, hỏa tiễn bình phi DH-10 chống chiến hạm kể cả hàng không mẫu hạm... đều được đưa ra trình diễn. Theo Tân Hoa Xã, trong 52 hệ thống vũ khí hiện đại tham dự cuộc diễn hành, tất cả đều do Trung Quốc chế tạo, 90% mới được đưa ra trình diễn lần đầu tiên. Một máy bay do thám điện tử AWACS dẫn đầu cuộc phi diễn của 151 máy bay và trực thăng các loại, bao gồm máy bay tiếp tế nhiên liệu trên không và chiến đấu cơ phản lực J-10, J-11 do Trung Quốc chế tạo theo kiểu mẫu Sukhoi-30 và Sukhoi-32 của Nga.

Bầu trời Bắc Kinh trong trẻo khác thường, không mù mịt ô nhiễm như mấy ngày trước và chưa rõ đây là sự tình cờ vì mưa nhỏ đêm trước hay do tác động của những máy bay đã thả hóa chất tan mây trước đó.
Phân tích gia độc lập Dennis J. Blasko, sĩ quan tình báo 23 năm trong quân đội Hoa Kỳ và chuyên viên nghiên cứu Trung Quốc, nói rằng: “Mặc dầu Hồ Cẩm Ðào và các giới chức Trung Quốc khẳng định cuộc diễn binh là một sự trình bày công khai và chỉ có tính cách răn đe trong chiều hướng bảo vệ hòa bình thế giới, nhưng răn đe và hăm dọa chỉ là hai mặt của cùng một đồng tiền”.

Theo lời Chas W. Freeman Jr., một nhà ngoại giao và cựu giới chức cao cấp Ngũ Giác Ðài, ông không thấy lực lượng quân sự Trung Quốc là mối đe dọa, và cho rằng ngân sách quốc phòng của Trung Quốc mới chỉ bằng một phần nhỏ của Hoa Kỳ. Tuy nhiên với Ðài Loan thì vấn đề khác hẳn, ngày nay Trung Quốc có thừa đủ khả năng để tấn công Ðài Loan dù cho Hoa Kỳ có can thiệp.
Nhiều chuyên gia quân sự và tình báo Hoa Kỳ khác nói là không ngạc nhiên với những gì Trung Quốc vừa trình diễn, theo họ hầu hết các loại vũ khí này là những thứ đã có từ 10 năm hoặc được cải tiến.
Dennis J. Blasko cũng cho rằng đừng nên quá lo ngại về khả năng quân sự của Trung Quốc. Ông nói: “Dù là có những loại vũ khí mới, nhưng chưa thể biết giá trị cũng như hiệu quả sử dụng. Tất cả những gì chúng ta thấy là các xe cơ giới di chuyển với vận tốc 3 dặm/giờ, những máy bay phi diễn theo đội hình, được tập dượt từ 6 tháng cho cuộc diễn binh. Như thế có nghĩa là các đơn vị ấy đã mất hết một mùa thao dượt ở hiện trường. Nhưng tất nhiên các chỉ huy cao cấp cho là chuyện này xứng đáng để hy sinh nhu cầu ấy”.


---------------------------

Điềm dữ cho Trung Cộng
Quý vị hãy cùng tôi mục kích điêm dữ xui xẻo của tụi Tàu cộng lúc kéo cờ trước Tòa Bạch Ốc tại Washington DC.

Cờ Trung Cộng Treo Ngược Trong Buổi Lễ ca ngợi quốc khánh TQ 60 năm tại Washington, 3 lần kéo xuống treo lại.
http://www.youtube.com/watch?v=9P53UFVm2-k


Chinese Flag Raising By The White House - Red China Flag Over Washington - Legacy of President Obama
http://www.youtube.com/watch?v=9P53UFVm2-k&feature=player_embedded


No comments: