Friday, October 20, 2023

TRUNG QUỐC KHÔNG SINH SẢN ĐỦ, NESTLE ĐÓNG CỬA NHÀ MÁY SỮA EM BÉ (Người Việt)

 



Trung Quốc không sinh sản đủ, Nestlé đóng nhà máy sữa em bé

Người Việt

October 19, 2023

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/trung-quoc-khong-sinh-san-du-nestle-dong-nha-may-sua-em-be/

 

LONDON, Anh Quốc (NV) – Nestlé dự trù đóng bớt một nhà máy sản xuất sữa em bé vì tỷ lệ sinh sản ở Trung Quốc giảm mạnh, cho thấy khủng hoảng dân số đang diễn ra ở xứ sở này.

 

Công ty thực phẩm lớn nhất thế giới cho biết hôm Thứ Tư, 18 Tháng Mười, là sẽ đóng nhà máy sữa em bé Wyeth Nutrition ở Askeaton, Ái Nhĩ Lan, vào khoảng đầu năm 2026, trừ phi tìm được người mua lại nhà máy này. Nhà máy sản xuất sữa em bé chỉ để xuất cảng vào thị trường Châu Á.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/10/pexels-sarah-chai-7282258-1536x1147.jpg

Em bé bú sữa (Hình minh họa: Sarah Chai/Pexels)

 

“Số trẻ em sơ sinh ở Trung Quốc giảm mạnh từ khỏang 18 triệu mỗi năm hồi 2016 xuống còn dưới 9 triệu dự trù trong năm 2023,” Nestlé ghi nhận trong bản thông báo. “Thị trường, trước giờ vẫn dựa vào sản phẩm sữa em bé nhập cảng, nay có sự gia tăng nhanh chóng của các sản phẩm địa phương.”

 

Phần hành về nghiên cứu và phát triển của nhà máy sữa ở Ái Nhĩ Lan sẽ đóng cửa một năm trước, và công việc sẽ được dời qua các nhà máy sẵn có ở Trung Quốc và Thụy Sĩ.

 

Việc đóng cửa nhà máy sẽ có thể làm mất đi 542 việc làm.

 

Mức tăng trưởng trong khối lượng hàng hóa bán ra trong chín tháng đầu năm 2023, theo dữ liệu Nestlé công bố hôm Thứ Năm, đã không đạt tiêu chuẩn, làm giảm giá cổ phiếu 2%.

 

Tổng số hàng bán ra giảm 0.4% còn 68.8 tỷ franc Thụy Sĩ ($76.6 tỷ).

 

Ngoài ra, Nestlé cũng cho biết đã tạm thời đóng cửa một nhà máy Israel để phòng ngừa tình hình chiến sự trong thời gian qua, nhưng nay đã cho mở cửa lại hoạt động bình thường. (TTHN)

 





No comments: