Thursday, October 26, 2023

CÔNG TY NOVALAND CỦA VIỆT NAM TỔ CHỨC HỌP HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ TRONG BỐI CẢNH ÁP LỰC TỪ CÁC CHỦ NỢ (Reuters)

 



Công ty Novaland của Việt Nam tổ chức họp hội đồng quản trị trong bối cảnh áp lực từ các chủ nợ   

Reuters

Cù Tuấn biên dịch

25-10-2023  07:44   

https://www.facebook.com/tuan.cu.5/posts/pfbid02F6nkLbkFUEYGTU1odKxQpqJYqWRtywqYLfv6nq2uw97EbPnLmr8Ujf3xujvFgiD7l

 

HÀ NỘI, ngày 25 tháng 10 (Reuters) – Công ty Novaland của Việt Nam sẽ tổ chức một cuộc họp hội đồng quản trị bất thường vào thứ Năm 26/10 để thảo luận về áp lực ngày càng tăng từ những chủ nợ nắm giữ trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD sau khi công ty không thanh toán lãi vào tháng 7, hai người am hiểu vấn đề này cho biết.

 

Vào tháng 9, công ty phát triển bất động sản này đã được thúc giục đàm phán thỏa thuận tái cơ cấu nợ với một nhóm chủ nợ quốc tế với tổng quyền sở hữu 75% trái phiếu chuyển đổi không có bảo đảm, đáo hạn vào năm 2026.

 

Các nguồn tin riêng biệt cho biết, một nhóm trái chủ nhỏ hơn hiện đang thảo luận về vấn đề có thể xảy ra với cái gọi là thông báo tăng tốc.

 

Các điều khoản tăng tốc là thông lệ trong các hợp đồng nợ, quy định các yêu cầu nào của chủ nợ phải được coi là đến hạn và phải trả sau khi một sự kiện được kích hoạt.

 

Theo một trái chủ giấu tên thảo luận về thông tin không được tiết lộ công khai, nhóm chủ nợ này sở hữu chung hơn 25% trái phiếu của Novaland và bao gồm các quỹ phòng hộ có trụ sở tại Mỹ và Hồng Kông.

 

Novaland không bình luận về việc liệu cuộc họp hội đồng quản trị trên có được triệu tập hay không nhưng cho biết trong một tuyên bố với Reuters rằng họ đang cố gắng hỗ trợ các trái chủ “trong phạm vi nguồn lực của công ty… trong bối cảnh thị trường khó khăn và tính thanh khoản hạn chế của chúng tôi hiện nay”.

 

Công ty niêm yết tại Thành phố Hồ Chí Minh này đã chứng kiến cổ phiếu của mình sụt giảm hơn 80% giá trị trong năm qua. Lĩnh vực bất động sản của Việt Nam đã gặp khó khăn trong nhiều tháng trong bối cảnh chính phủ trấn áp tham nhũng cũng như do các quy định chặt chẽ hơn về phát hành trái phiếu doanh nghiệp dẫn đến khủng hoảng tín dụng.

 

Giá trị thị trường của trái phiếu chuyển đổi trên hiện ở mức khoảng 90 triệu USD, chưa bằng 1/3 giá trị ban đầu.

 

Novaland đã tiến hành đàm phán với nhiều chủ nợ và đã đạt được thỏa thuận với một số chủ nợ.

 

Một nguồn tin trước đây cho biết, quỹ Warburg Pincus của Mỹ, dẫn đầu một tập đoàn đầu tư 250 triệu USD vào Novaland, đã đồng ý chuyển 200 triệu USD trong số trái phiếu nợ thành cổ phiếu của các công ty con của Novaland.

 

Tháng 11 năm ngoái, Citigroup đã chuyển đổi 5 lô trái phiếu có thể chuyển đổi trị giá 1 triệu USD thành khoảng 271.000 cổ phiếu Novaland với giá chuyển đổi 85.000 đồng, cao gấp 6 lần giá cổ phiếu Novaland hiện tại.

 

(1 USD = 24.560 đồng)

 

 

.

Hình : https://www.facebook.com/photo/?fbid=7037327459639207&set=a.124320747606614

.

.

18 BÌNH LUẬN  

 

.

Cù Tuấn

Bài gốc :

https://www.reuters.com/.../vietnams-no-va-land-to-hold...

REUTERS.COM

Vietnam's No Va Land to hold board meeting amid creditor pressure

Vietnam's No Va Land to hold board meeting amid creditor pressure

 





No comments: