Thursday, October 5, 2023

"ĐẠO ĐỨC và LỐI SỐNG" CỦA CHÁNH VĂN PHÒNG CỤC THI HÀNH ÁN TỈNH PHÚ YÊN (Trần Kỳ Khôi)

 



“Đạo đức và lối sống” của Chánh Văn phòng Cục Thi hành án tỉnh Phú Yên 

Trần Kỳ Khôi 

05/10/2023

https://baotiengdan.com/2023/10/05/dao-duc-va-loi-song-cua-chanh-van-phong-cuc-thi-hanh-an-tinh-phu-yen/

 

Lâu nay, việc đảng viên cộng sản làm cán bộ lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương hoặc trung ương, dính lùm xùm chuyện quan hệ bất chính, sàm sỡ cấp dưới, “xem đất”, “khám điền thổ” vợ người ta trong nhà nghỉ, khách sạn, xảy ra quá nhiều. Nhưng cái cách mà đảng viên cao cấp chính trị Huỳnh Ngọc Thuận, Chánh Văn phòng, kiêm Chủ tịch Công đoàn Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Phú Yên phá nát hạnh phúc gia đình người ta, thật sự đáng phẫn nộ, cũng như đáng bị lên án.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/10/1-17.jpg

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/10/2-1024x802.jpg

Ảnh: Đảng viên Huỳnh Ngọc Thuận trong một cuộc họp Chi bộ. Nguồn: Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Phú Yên

 

Ông Thuận sinh năm 1972, có vợ là giáo viên dạy Anh văn tại trường Âu Cơ, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Họ có với nhau hai con trai. Hộ khẩu thường trú tại số nhà 101, đường Võ Văn Tần, phường 9, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

Công tác trong ngành hái ra tiền, “no cơm rững mỡ”, cộng với đạo đức và lối sống suy đồi, nên Huỳnh Ngọc Thuận lợi dụng quyền lực của mình để gạ tình các phụ nữ là đương sự liên quan đến các bản án đã tuyên, hoặc các nữ viên chức làm trong các tổ chức tín dụng. Từ đó, ông Thuận và bà Dương Thị Tuyết Giao thường xuyên hẹn hò ở các nhà nghỉ để “phối hợp công việc”.

 

Bà Dương Thị Tuyết Giao là vợ của ông Bùi Văn Lưu, sinh năm 1986. Hai người kết hôn năm 2012, có hai con trai sinh năm 2013 và 2019, họ hiện đang sống ở thôn Phú Sen, xã Hoà Định Tây, huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên. Ông Bùi làm ở một công ty xây dựng; bà Giao, vợ ông công tác trong bộ phận tín dụng, thu hồi nợ tại một chi nhánh ngân hàng, đóng trên địa bàn thành phố Tuy Hoà. Được biết, bà Tuyết Giao là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiều năm liền được vinh danh.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/10/1-5-1024x740.png

Ảnh: Ông Huỳnh Ngọc Thuận và bà Dương Thị Tuyết Giao. Nguồn: CTV Tiếng Dân

 

Theo bạn bè và đồng nghiệp nhận xét, ông Bùi Văn Lưu là người đàn ông hiền hoà, chân chất, hết lòng yêu thương vợ con. Từ lâu, ông Lưu biết vợ và ông Thuận có quan hệ mờ ám, lăng loàn, nhưng vì hai con, cũng như để bảo toàn hạnh phúc gia đình nên chỉ cảnh cáo Huỳnh Ngọc Thuận và bỏ qua cho vợ. Bà Giao cũng đã nhiều xin chồng tha thứ, hứa không tái phạm.

 

“Cây muốn lặng, gió chẳng dừng”, càng ngày đôi nhân tình càng táo bạo, thách thức dư luận, mọi nỗ lực cứu vớt hạnh phúc của ông Lưu trở nên công cốc. Không kiên nhẫn được nữa, ông Bùi Văn Lưu âm thầm thu thập chứng cứ tin nhắn, hình ảnh thân mật của đôi “gian phu dâm phụ” trên điện thoại của vợ, cùng với clip ghi hình ông Thuận và bà Giao vào nhà nghỉ.

 

Trong nỗi chán chường, buồn bã, ông Bùi Văn Lưu đưa hai con trai, 10 tuổi và 4 tuổi đi xét nghiệm huyết thống. Kết quả ADN từ Viện công nghệ ADN và Phân tích di truyền Hà Nội đã khiến ông Lưu đổ sụp hoàn toàn. Y học đã trả lời, cả hai đứa con mà bà Tuyết Giao sinh ra, đều không phải là con của ông Lưu.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/10/1-18-240x420.jpg

Ảnh chụp kết quả xét nghiệm ADN của hai đứa trẻ, cho thấy ông Lưu không phải là cha của chúng. Nguồn: CTV Tiếng Dân

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/10/2-1.jpg

 

Đau đớn và bàng hoàng, ông Lưu làm đơn tố cáo gởi đến các cơ quan chức năng, tố cáo ông Huỳnh Ngọc Thuận ngoại tình đến có con với bà Giao; vi phạm Luật hôn nhân gia đình, gây hậu quả nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình người khác. Các cơ quan mà ông Lưu gởi đơn tố cáo như: Tổng cục Thi hành án dân sự, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Phú Yên, Sở Công an…

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/10/1-19-317x420.jpg

Đơn tố cáo của ông Lưu gửi Tổng cục Thi hành án Dân sự tỉnh Phú Yên. Nguồn: CTV Tiếng Dân

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/10/2-2.jpg

 

Đảng viên Huỳnh Ngọc Thuận đã vi phạm Luật hôn nhân và gia đình, quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm. Theo Điều 51, Quy định 69-QĐ/TW năm 2022 và Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-12-2017 của Bộ Chính trị, về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, có hành vi ngoại tình, gây hậu quả nghiêm trọng, sẽ bị khai trừ ra khỏi đảng.

 

Thậm chí, tình tiết ở đây rơi vào trường hợp “Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn” quy định tại Điều 182, Bộ luật Hình sự 2015 có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

Câu chuyện đoàn viên ưu tú Dương Thị Tuyết Giao và đảng viên Cao cấp Chính trị Huỳnh Ngọc Thuận hiện đang là đề tài bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội, cũng như ở địa phương tỉnh Phú Yên. Cặp đôi Thuận – Giao là điển hình kiểu mẫu của quá trình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức…”, để rồi ĐẢNG và ĐOÀN lang chạ, gây tội lỗi, đẩy gia đình của họ vào vực thẳm, dập tắt nụ cười trên môi của những đứa trẻ vô tội.

 

3 COMMENTS  





No comments: