Sunday, January 12, 2020

TRUMP MUỐN PELOSI, SCHIFF LÀM NHÂN CHỨNG LUẬN TỘI (Cali Today - theo AP)




Cali Today
January 12, 2020

WASHINGTON (AP) – Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết hôm Chủ nhật rằng các thượng nghị sĩ sẽ trả giá  đắt nếu họ chặn các nhân chứng mới trong phiên tòa luận tội của Donald Trump, nhưng tổng thống nhanh chóng phản bác rằng Nancy Pelosi và Chủ tịch Tình báo Hạ viện Adam Schiff cũng nên làm chứng.

Hạ viện có kế hoạch bỏ phiếu trong tuần này để chuyển các điều khoản luận tội lên Thượng viện cho phiên tòa lịch sử về tội lạm quyền và cản trở Quốc hội của Trump. Đây là phiên tòa luận tội thứ ba đối với một tổng thống trong lịch sử Hoa Kỳ.

Chúng tôi mong muốn có một phiên tòa công bằng, Pelosi đã nói với ABC Tuần này. “Chúng tôi đã hoàn thành công việc của mình. Chúng tôi đã bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ. Chúng tôi hy vọng Thượng viện cũng sẽ làm như vậy.

Trump đã tweet ngay trước và sau khi Pelosi nói, cả bà Pelosi  và Schiff nên xuất hiện tại Thượng viện để lấy lời khai. 

Tổng thống cũng phản bác Pelosi rằng dù Thượng viện có làm gì đi chăng nữa, cuộc bỏ phiếu của Hạ viện hồi tháng trước có nghĩa là Trump sẽ bị buộc tội mãi mãi “

Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell, R-Ky., đang tìm kiếm một phiên tòa nhanh chóng để tha bổng tổng thống, không muốn các nhân chứng ra khai.

McConnell đã đề xuất một quy trình tương tự như phiên tòa luận tội tổng thống cuối cùng của Bill Clinton năm 1999 sẽ bắt đầu các thủ tục tố tụng và sau đó bỏ phiếu sau khi nghe lời khai mới.

Một nghị sĩ hàng đầu của đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham ở Nam Carolina, đã dự đoán rằng phiên tòa sẽ kết thúc với chỉ sau vài ngày. ”

Trong một cuộc phỏng vấn của Fox News Channel hôm thứ Bảy, Graham đã bác bỏ các kế hoạch của Pelosi, nói rằng sự chậm trễ này sẽ không có tác dụng gì trong việc gọi nhân chứng mới hoặc kết quả mong đợi 

Ông Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện nói.” Thượng viện nên kết thúc phiên tòa này càng nhanh càng tốt. Đó là những gì tôi dự định làm. Tổng thống sẽ được tha bổng. 

 Pelosi đã bảo vệ quyết định của mình về việc trì hoãn gửi các điều khoản luận tội chống lại tổng thống, nói rằng nó tạo ra bằng chứng tiềm năng mới và gây sự chú ý của công chúng về phiên tòa sắp tới.

Nếu McConnell thành công trong việc biến phiên tòa này thành một phiên tòa mà không có nhân chứng …. Đó không phải là một phiên tòa công bằng. Đó là một sự giả tạo, Schiff nói.

Trump đã bị buộc tội về cáo buộc rằng ông lạm dụng quyền lực của mình bằng cách gây áp lực với tổng thống Ukraine để điều tra đảng Dân chủ, đặc biệt là đối thủ chính trị của Trump Joe Biden. Trump cũng bị buộc tội cản trở Quốc hội vì cố gắng ngăn chặn cuộc điều tra của Hạ viện.
TH






No comments: