Tuesday, January 28, 2020

GIẾT HẠI DÂN CÓ LÀ PHẠM PHÁP KHÔNG? (Trịnh Bá Tư)





Bộ công an họp báo nói Đại tá Thịnh và 2 lính rơi xuống giếng trời này và bị thiêu chết. Ngay sau đó 3 người này được cấp huân chương hạng nhất, tổ chức tang lễ hoành tráng và ĐƯA ĐI HỎA THIÊU.

Giếng trời

Vậy là cái chết của 3 viên cảnh sát này có rất nhiều uẩn khúc, việc nhanh chóng đưa đi thiêu cũng rất đáng ngờ, 3 viên cảnh sát này đã được khám nghiệm tử thi chưa?

Các chấn thương khi ngã xuống giếng trời (nếu đúng là rơi xuống giếng trời) đã được chụp lại chưa?

Nếu cả 3 cùng ngã xuống giếng trời 4m này mà không ai gãy chân gãy tay thì rất khó tin.

Đã xác minh xem 3 cảnh sát này có dính đạn của đồng đội trong đêm tối không?

Gia đình 3 cảnh đã có bản giám định ADN của con cái họ chưa?

3 cảnh sát cùng rơi xuống giếng trời và chết ở đây, thì dân có quyền đặt câu hỏi: 3 cảnh sát này là người hay là Robot, vì một người rơi xuống thì có thể, chứ cả 3 cảnh sát cùng rơi xuống cái giếng trời này thì có thể 3 cảnh sát này là Robot được lập trình như vậy nên buộc phải rơi xuống giếng?

Cuộc đàn áp dân Đồng Tâm vào 3 giờ sáng ngày 9/1/2020 có vài ngàn lính tham gia, với đây đủ vũ khí quân dụng, tại sao không giải cứu đồng đội mà để cho đồng đội chết dễ dàng vậy?

Trao huân chương hạng nhất cho 3 cảnh sát chết vì té giếng chết (nếu có) thì có trao huân chương cho những cảnh sát đã bắn giết dân không?

Việc hàng ngàn cảnh sát trang bị hỏa lực mạnh tấn công vào nhà dân lúc 3 giờ sáng có sai pháp luật, giết hại dân có là phạm pháp không?

Kịch bản về cái chết của 3 cảnh sát tại Đồng Tâm đã được bộ công an liên tục thay đổi, mới đầu bộ công an nói rằng 3 cảnh sát này chết vì bị dân ném lựu đạn, đâm bằng dao phóng và rơi xuống hầm chông và bị thiêu chết ở Đồng Sêng (cách thôn Hoành xã Đồng Tâm khoảng 3km).

Sau đó vài ngày kịch bản lại thay đổi, bộ công an lại cho rằng 3 cảnh sát chết khi truy đuổi dân và bị rơi xuống giếng trời tại nhà cụ Kình ở thôn Hoành, sau đó bị dân thiêu chết.

Việc kịch bản về cái chết của 3 cảnh sát liên tục thay đổi cũng đặt ra rất nhiều nghi vấn về 3 cái chết bất thường ấy.







No comments: