Sunday, January 12, 2020

BLOOMBERG : "NẾU TRUMP SO VỚI BERNIE, TÔI SẼ ỦNG HỘ BERNIE" (Cali Today)




Cali Today
January 12, 2020

Cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg cho biết ông sẽ ủng hộ thượng nghị sĩ Bernie Sanders trong cuộc tổng tuyển cử nếu Bernie Sanders giành được đề cử của đảng Dân chủ. Bloomberg, người đang vận động ở Texas, nói trong một cuộc phỏng vấn với Tim Perry của CBS News rằng “điều số một là thay thế Donald Trump”.

“Tôi đã không đồng ý với Bernie Sanders về rất nhiều điều, nhưng nếu các cử tri chọn Bernie Sanders “so găng” với Donald Trump, tôi sẽ ủng hộ Bernie”, Bloomberg nói.

Về chính sách đối ngoại, khi được đặt câu hỏi liệu Tổng thống Trump có đủ thông tin hay không trước khi ra lệnh không kích giết chết nhà lãnh đạo quân sự Iran Qassem Soleimani .

Bloomberg cho biết rằng, “Tôi không biết, liệu Donald Trump có thực sự nhận được thông tin chính xác hay không, nhưng ông nói rằng Soleimani là một kẻ rất xấu và giết rất nhiều người Mỹ”.

Sau khi nhập cuộc muộn, ông Bloomberg sẽ bỏ qua 4 cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của đảng Dân chủ tại Iowa, New Hampshire, Nevada và Nam Carolina dự kiến diễn ra vào tháng 2.

Thay vào đó, ông Bloomberg sẽ tập trung vận động tranh cử trên toàn quốc để giành các đại biểu trong các cuộc bầu cử sơ bộ sau đó như Texas, bang có số đại biểu cao nhất trong số 14 bang bầu cử ngày Siêu thứ Ba.

Trong các sự kiện vận động tranh cử tại San Antonio, Austin và Dallas ở bang Texas ngày 11/1, tỷ phú Bloomberg cho rằng quan điểm lưỡng đảng giúp ông có khả năng thực hiện các cam kết nhằm mở rộng chi trả bảo hiểm y tế, chiến đấu với biến đổi khí hậu và giảm bạo lực súng đạn.

Mặc dù các bài phát biểu của ông Bloomberg thu hút đám đông khá hạn chế với chỉ vài trăm người tại Austin và thậm chí ít hơn tại San Antonio, nhiều người tham dự cho biết họ là các ứng viên độc lập hoặc những người từng ủng hộ Trump, và biết tới ông Bloomberg thông qua chiến dịch quảng cáo rầm rộ.

Các quảng cáo trên truyền hình của ông Bloomberg thống trị truyền thông trên khắp nước Mỹ và tại Texas.

Trong 4 mặt trận truyền thông hàng đầu tại bang Texas, ông Bloomberg đã chi hơn 15 triệu cho các quảng cáo trên truyền hình đến giữa tháng 1. Con số này vượt cả tổng số tiền mà 4 ứng viên Dân chủ dành chi cho chiến dịch truyền thông khắp nước Mỹ vào năm 2019.

TH





No comments: