Sunday, January 12, 2020

THẢM ÁN ĐỒNG TÂM : MỘT KỊCH BẢN VỤNG VỀ! (Dân Làm Báo)




NỘI DUNG :

.
.
.

============================================


Hiện trường được bưng kín chặt chẽ. Cho đến thờ i điểm này tin tức về thiệt hại nhân mạng rất mù mờ. Theo các báo lề đảng, chỉ đăng lại từ thông tin của Bộ Công an vào ngày 09/01/2020 là “3 chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương”. Về phía người dân, thì cụ ông Lê Đình Kình và con Lê Đình Chức đã thiệt mạng...

3 mạng Công an chết, đủ thành phần: trung niên có, nam có, phụ nữ có. Sao trùng hợp thế? Và vì sao chết, vẫn chưa rõ ràng. Theo báo Công An, mù mờ cho tin: 2 chiến sĩ chết cháy và một trang mạng kể là thi thể bị cháy đen thui, áo bảo hộ còn cháy bám vào da, không thể nhận diện... Với hơn ngàn nhân lực, xe bọc thép, lựu đạn cay, và vũ trang đầy đủ... để tấn công một nhóm dân gồm một cụ già 84 tuổi và 20 mươi dân làng, trang bị với những vũ khí thô sơ - xem hình đính kèm - mà lại để chết 3 chiến sĩ. Quả thật là không hợp lý. 

Số vũ khí công an thu giữ của nhóm chống đối. Ảnh: An ninh thủ đô

Trong hình cũng không có lựu đạn như các báo đã đăng tải là cụ Kình khi chết còn nắm trên tay 1 quả lựu đạn. 

Và nếu có công an bị cháy vì bom xăng, thì không lẽ đoàn quân tinh nhuệ quên mang bình cứu hỏa à! Và đồng đội họ đâu? Không lẽ họ khoanh tay đứng nhìn 3 chiến sĩ cháy thành than? Toàn là nghịch lý. Năm 2017, trong vụ xung đột với dân Đồng Tâm, đề phòng trúng bom xăng, CSCĐ có mang bình cứu hỏa. Như vậy cái chết cúa 3 chiến sĩ công an, nếu có thực, là do sự tắc trách của ban chỉ huy. 

Đế tăng thêm cường độ đau thương cho 3 cái chết không biết thực hay giả, các trang mạng lề đảng, như đã chuẩn bị từ trước, tung những bài sặc mùi nước mắt cá sấu: “Ba ơi! Ba đi sao không về?”, “Mẹ ơi, Xuân này con không về!”, và “Anh ơi, sao lại là anh?” Đúng là coi thường dân trí. 

Tóm lai kịch bản “Công An chết 3, dân chết 1”, được dàn dựng từ truớc đễ chụp mũ dân oan Đồng Tâm là những thành phần chống đối nhà nước, nguy hiểm như “khủng bố”. Kịch bản này được dàn dựng để lót đường lừa dối dư luận trong và ngoài nước. Và khi người dân Đồng Tâm và cả nước đang bàng hoàng, thì ngay lật tức, ngày 10/1/2020, CQĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm với 3 tội danh “Giết người”, “Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép” và “Chống người thi hành công vụ”. 

Một kịch bản rất vụng về... 

12.01. 2020 

------------------------------------
.

Ba công an thiệt mạng trong khi được huy động rầm rộ, trang bị súng đạn cùng chó nghiệp vụ tấn công vào nhà cụ Lê Đình Kình, thủ lĩnh tinh thần của người dân Đồng Tâm, lúc 3- 4 giờ sáng được lãnh đạo Bộ Công an và Tổng bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc truy tặng Huân chương chiến công. Đây là một quyết định cho thấy lãnh đạo đảng CSVN chính thức giao nhiệm vụ cho lực lượng thanh kiếm và lá chắn, xác định nhân dân, hay chính xác hơn là những đảng viên có xung đột đất đai với nhà nước, là mục tiêu lập công.

Quyết định khen thưởng do CTN Nguyễn Phú Trọng ký. Nguồn: Internet

Trong quyết định truy tặng huân chương chiến công hạng nhất do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ký ngày 10/1/2020 nêu rõ 3 cá nhân thuộc Bộ công an đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là một nước cờ chính trị được xem là an ủi gia đình những người có chồng, con, em... thiệt mạng tại Đồng Tâm trong ngày 9/1/2020, một nỗ lực ghi nhận thành tích xâm nhập gia cư bất hợp pháp của lực lượng công an.

Tuy nhiên, nước cờ này thất sách. 

Ở thời điểm trao tặng Huân chương chiến công cho những người lính thiệt mạng vì chỉ huy thiếu kinh nghiệm, người ta nhìn thấy một hình ảnh khác là một ông già hơn 80 tuổi đời, chết giữa vũng máu loang bởi những phát đạn nhà nghề. Người ta đặt câu hỏi, ba cái chết được công bố hở đầu lòi đuôi, và một cái chết minh bạch trong mắt người dân, ai mới thực sự là thủ phạm giết người trong vụ án này?

Tại sao phải nhanh chóng trao huân chương khi máu người còn chưa khô, số phận của những người thân cụ Lê Đình Kình còn chưa biết rõ sống chết? Bởi vì chính Bộ Chính trị và Bộ Công an biết nếu không khen thưởng, không động viên lực lượng thanh kiếm và lá chắn kịp thời sẽ chẳng ai chịu bán mạng để nhận những cái chết vô nghĩa nữa.

Từ quyết định truy tặng chiến công, người ta có thể thấy rất rõ, mục tiêu hay "chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu" ở thời bình này chính là nhân dân. Nhìn rộng hơn nữa, "sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội" chính là triệt tiêu cho bằng được ý thức phản kháng của người dân, bất kể những người dân đó đã từng hoặc đang là đảng viên cùng chung chí hướng với đảng.

Hài hước nhất, cụm từ "bảo vệ Tổ quốc" trong trường hợp ở Đồng Tâm chính là bảo vệ lợi ích nhóm, lợi ích doanh nghiệp được giao đất.

Tôi không rõ gia đình những công an đã thiệt mạng nghĩ gì khi chồng, con, em họ được điều động đi làm nhiệm vụ kiểu đầu trộm đuôi cướp, lén lút tấn công người dân khi trời chưa sáng. Nhưng rõ ràng, không có chiến công nào được lập ở đây, bởi đến hôm nay khi những hình ảnh ít nhiều được công bố, chính ngành công an cũng phải nhìn lại cách người dân tiếp nhận thông tin "hy sinh" của lực lượng mình.

Bộ trưởng BCA Tô Lâm gặp gia đình công an thiệt mạng tại Đồng Tâm. Nguồn: TTXVN

Những tấm hình từ năm 2012, từ những vụ việc khác được vay mượn, chắp vá, chỉnh xóa để phục vụ cho những bản tin đi vội, để lấp liếm cho sự ngu dốt và tàn ác của các lãnh đạo ra quyết định nướng quân vô ích khi xác định mục tiêu chiến đấu là nhân dân.

Tôi còn nhớ Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã từng kết tội tôi "vu cáo lực lượng công an giết người, nhằm hạ uy tín, gây chia rẽ mối quan hệ giữa công an với quần chúng nhân dân" trong năm 2017.

Tiếc thay, đến nay gần 3 năm trôi qua, thực tế đang chứng minh đúng lời tôi nói, và uy tín của lực lượng công an bị suy giảm bởi những quyết định thiếu tính nhân văn với người dân và chính đồng đội mình.

Mối quan hệ giữa công an với quần chúng nhân dân vốn mỏng manh nay lại thêm phần trắc trở khi chính các lãnh đạo đảng và nhà nước ghi nhận thành tích giết người bằng những huân chương chiến công nhuốm máu người dân mình.

12.01.2020

----------------------------------
.

Trong buổi Lễ kỷ niệm 75 năm Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày 19/12/2019, Tổng bí thư-Chủ tịch nước-Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng, đã huấn thị: “Bất luận trong hoàn cảnh nào cũng luôn kiên định nguyên tắc đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội nhân dân; tách rời sự lãnh đạo của đảng, Quân đội ta sẽ mất phương hướng chiến đấu, phân rã về chính trị, tư tưởng, tổ chức, không còn sức mạnh để chiến thắng quân thù.”


Dưới sự lãnh đạo tài-tình-sáng suốt-nhân văn của đảng cộng sản Việt Nam (như lời ông Trọng thượng dẫn), lực lượng vũ trang nhân dân CH xhcn Việt Nam lại có thêm một trận đánh úp cực đẹp, “đúng phương hướng chiến đấủ”: QUYẾT CHIẾN, QUYẾT THẮNG NHÂN DÂN xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội vào lúc hơn 3 giờ sáng ngày 09 tháng 01 năm 2020, “góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc”! 

Ảnh 2: Lực lượng tập kích xã Đồng Tâm đã vi phạm điều 59 Luật Đất Đai, Cưỡng chế. 

Sơ kết "trận đánh đẹp" ngày 09/01/2020 vào lúc hơn 3 giờ sáng: 

A- Phía “thế lực thù địch” Đồng Tâm: 

Thứ nhất là, hạ sát thành công Linh hồn dân oan 60 năm tuổi đảng, cựu Trưởng Công an, cựu Chủ tịch UBND kiêm cựu Bí thư đảng ủy xã Đồng Tâm Lê Đình Kình 84 tuổi ngay tại nhà đương sự trong xã Đồng Tâm. Hình ảnh trong Video clip trên mạng cho thấy cụ Lê Đình Kình đã bị lực lượng 3.000 “đầy tớ nhân dân”, trang bị khí tài tận răng, hành quyết, mổ bụng moi gan: “thi thể cụ Kình bị đánh gãy rời chân trái, đầu be bét máu, bị trúng 2 viên đạn, một viên ngay tim, một viên vào đầu, máu me đầy giường cụ nằm” (theo FB Trịnh Bá Phương). 

Thứ hai là, giết chết ông Lê Đình Chức - con trai thứ của Linh hồn dân oan Lê Đình Kình; 

Thứ ba là, giết chết anh Lê Đình Công - cháu nội của Linh hồn dân oan Lê Đình Kình; 

B-. Phía lực lượng “đầy tớ nhân dân”: 

Cả làng báo chí lề đảng mập mờ đưa tin rằng có 3 chiến sĩ CSCĐ đã “anh dũng hy sinh” trong trận đánh lén cướp đất giết đồng bào ở Đồng Tâm. Ba chiến sĩ đã hy sinh cụ thể là ai, tại sao không công khai trưng ra cho rộng đường dư luận? 

Xác “chiến sĩ hy sinh” từ Đắk Nông 04/10/2015 (trên ĐSPL) CHẠY QUA Lâm Đồng 10/08/2019, rồi Đổi Mới Cuộc Sống CHẠY VÀO Đồng Tâm 09/01/2020 (bằng đầu têu Cánh Cò)! Bị phát hiện, Cánh Cò đã nhanh tay thay hình tào lao khác, nhưng bản chất bĩ ổi vô liêm sỉ của Cánh Cò vẫn còn trong Google Image! 

Và hôm qua (10/01/2020), Tổng bí thư-Chủ tịch nước-Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định truy tặng “Huân chương chiến công hạng nhất” cho 3 chiến sĩ “đầy tớ nhân dân” Không-Không-Thấy nêu trên. 


Hôm thứ Sáu, 10/01/2020, trang báo lề đảng Bảo vệ Pháp luật có đăng bài Thông tin 5 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh ở Đồng Tâm là bịa đặt, nhưng lại lập lờ “quên” ghi cuộc đánh úp dã man xã Đồng Tâm đã xảy ra lúc hơn 3 giờ sáng ngày 09/01/2020, tức lực lượng tập kích xã Đồng Tâm đã vi phạm nghiêm trọng Điều 59 Luật Đất Đai Cưỡng chế. Xem Ảnh 2. 


Chỉ vì cương quyết giữ đất mưu sinh cho nhiều gia đình trong xã Đồng Tâm mà cùng một ngày, cả ba thế hệ nhà cụ Lê Đình Kình đã bị chính “đầy tớ” của mình thẳng tay tiêu diệt. Để rồi xem, bộ sậu chóp bu “đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt” ở Hà Nội như Tam trụ Trọng-Phúc-Ngân, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Đức Chung, đặc biệt Tô Lâm... sẽ tiếp tục bày trò ngụy ngôn ra sao trước hành vi vi phạm trắng trợn pháp luật do chính họ bày ra. Riêng HY em tin quyết rằng thêm một lần nữa họ sẽ “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách” Bộ trưởng - Chủ tịch Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng rằng: “Tinh thần của chúng ta là rất minh bạch, rất công bằng, rất sòng phẳng. Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận lỗi trước nhân dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”! 

Cụ Lê Đình Kình

Liège, 11/01/2020

---------------------------------------------
.

Ngày 11/1/2019 Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã tiến hành khám xét và bắt giữ anh Chung Hoàng Chương (Facebooker Chương May Mắn) với các buộc “lợi chụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải chia sẻ trên mạng xã hội nhiều bài viết hình ảnh có nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức đảng, đến danh dự uy tín nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của đảng, nhà nước” theo điều 331 BLHS. Đây chính là điều luật 258 trong bộ luật cũ chưa sửa đổi gây tranh cãi và gặp nhiều sự phản đối, chỉ trích của các tổ chức quan sát nhân quyền quốc tế từ năm 2013.

Anh Chương Hoàng Chương (sinh ngày 30/9/1977) tại Cần Thơ, là một người kinh doanh mua bán thẻ sim điện thoại. 

Cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ anh vào khoảng 1h chiều ngày 11/01/2020 tại cửa hàng ở số 53 đường 30/4 và sau đó, trong buổi chiều cùng ngày, đã khám xét nhà riêng. Anh Chương bị dẫn đi trước mắt vợ và con nhỏ sau khi bị tịch thu máy tính xách tay, đầu thu camera quan sát, điện thoại di động.

Trang Facebook Chương May Mắn với banner “Vấn đề hiện nay của Việt Nam là việc quản trị đất nước kém cỏi sinh ra từ thể chế độc tài. Người dân có trách nhiệm cất lên tiếng nói để thay đổi” hiện trở thành mục tiêu tấn công của lực lượng AK47 sau khi lệnh tạm giữ được người thân của anh Chương đăng tải công khai. 

Các status mới nhất mà anh Chương đăng tải trong ngày 9/1/2020 liên quan đến vụ công an xâm nhập gia cư bất hợp pháp lúc tối trời và bị người dân Đồng Tâm kháng cự quyết liệt. Một trong những status đã đăng có nội dung như sau:

“Theo tin mới đọc trên net... 4 giờ sáng nay, quân lực Việt Nam Cộng Sản với hơn một ngàn quân được trang bị súng ống tận răng, thiết giáp, máy phá sóng... côn an chìm nổi, cùng đông đảo "quần chúng" xăm trổ chặn các ngõ ra vào... đã nổ súng đánh úp lũ Dân Đen thôn Hoành, Đồng Tâm, làm một người anh dũng hy sinh và chết 3 con chó...

Đang chờ kiểm chứng!

Nếu đúng thì đây là một thắng lợi vẻ vang của Đản quang vinh khi mùa xuân về.

Vào face mà tìm 2 chữ "Đồng Tâm" thì cháy face luôn á trời.

So với tin tức trên báo thì 1 trời 1 vực, cũng đang cần xác minh bên nào gian xảo, nói dối leo lẻo...”

Như vậy có thể thấy, Bộ Công an ngoài việc trao huân chương anh dũng cho 3 công an vừa thiệt mạng khi tham gia tấn công người dân Đồng Tâm còn gia tăng trấn áp, dập tắt những tiếng nói ủng hộ Đồng Tâm trên khắp các tỉnh thành. 

Trước đó Facebooker Trịnh Bá Phương, Bùi Thị Minh Hằng cũng đã bị câu lưu, bắt giữ vì đưa tin về Đồng Tâm.

Lệnh tạm giữ hình sự Facebooker Chung Hoàng Chương do gia đình công bố. 

Một lệnh tạm giữ hình sự thường sẽ có thời hạn trong vòng 3 ngày. Cơ quan an ninh điều tra theo thói thường có lẽ sẽ gia hạn 3 lệnh tạm giữ trong thời hạn 9 ngày để nắn gân các Facebooker đơn lẻ đang lên tiếng vì Đồng Tâm. 

Chính vì thế, trong khi hướng về Đồng Tâm, tôi hy vọng những người ủng hộ Đồng Tâm đừng quên những người lên tiếng để thay đổi xã hội như Chung Hoàng Chương.

Cơ quan An ninh Điều tra Cần Thơ đây là lúc các anh bôi tro trát trấu vào mặt nhà nước đẹp hơn bao giờ hết bằng cách bắt giữ công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình.

Chính nghĩa và niềm tin không bao giờ có thể được xây dựng bằng chính sách đàn áp tàn bạo như hiện nay.

12.01.2020






No comments: