Sunday, January 12, 2020

DONALD TRUMP QUẢNG CÁO … LÍNH MỸ CHO THUÊ … (Giao Thanh Pham)





Trong cuộc phỏng vấn của Donald Trump, với Fox News, Laura Ingraham hôm thứ Sáu vừa qua, ông ta đã nói về mối quan hệ như răng với môi của ông ta với nước Ả Rập Saudi, trong đó ông ta khoe là nước này đã trả tiền để xử dụng quân đội Mỹ.

Đây là lời phát biểu của Donald Trump trong cuộc phỏng vấn: “Quốc vương Saudi Arabia đang trả tiền cho chúng tôi, cho quân đội của chúng ta. Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với Saudi Arabia,” ông Trump Trump tiếp. “ hãy nghe tôi nói đây này, Saudi là một nước rất giàu. Các vị có muốn thêm quân để bảo vệ? Tôi sẽ gửi thêm quân cho các vị, nhưng các vị phải trả tiền cho chúng tôi, và họ đã trả tiền cho chúng tôi. Họ đã gửi 1 tỷ đô la vào ngân hàng.”

[ “Saudi Arabia is paying us for [our troops]. We have a very good relationship with Saudi Arabia,” Trump said. “I said, listen, you’re a very rich country. You want more troops? I’m going to send them to you, but you’ve got to pay us. They’re paying us. They’ve already deposited $1 billion in the bank.” ]

Nghị sĩ thuộc nhóm Bảo Thủ Cộng Hòa, ông Justin Amash (I-Mich.), khi được hỏi ông ta nghĩ gì về những lời phát biểu đó của ông Trump. Ông ta trả lời: “Tổng thống Hoa Kỳ đang rao bán quân đội.”

Trump tiếp tục, nói về quân đội Hoa Kỳ, căn bản như là những người lính đánh thuê như sau: “Chúng tôi sẽ giúp họ, nhưng những nước giàu này phải trả tiền cho việc mướn quân đội Mỹ. Nam Hàn đã trả cho chúng tôi 500 triệu đô la, nhưng tôi đã nói, Quí vị phải giúp chúng tôi hơn thế nữa, vì chúng tôi có hơn 32.000 binh sĩ ở Nam Hàn bảo vệ quí vị khỏi Bắc Hàn. Quí vị phải trả tiền.”

Amash tuy theo đảng Cộng Hòa nhưng đã nhiều lần chỉ trích đường lối chính trị của Donald Trump và đã bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông Trump. Ông này đã đưa ra lời chỉ trích này về Trump trước đây trong cuộc phỏng vấn Meet the Press vào hồi tháng 10 vừa qua. Ông Amash nói rằng, việc Donald Trump xử dụng quân đội Mỹ như những người lính đánh thuê, đã đi ngược lại lời hứa trong trong thời gian tranh cử là sẽ đưa lính Mỹ về nước. Không ít người ủng hộ và bầu cho ông Trump, những người đã tin vào điều hứa hẹn đó, nhưng bây giờ một điều khá rõ ràng đang xảy ra là ông Trump không có ý định mang quân đội Mỹ về nước.

Ông Amash nói tiếp: “Ông trump di chuyển quân đội Mỹ từ nơi này đến nơi khác, và cái nơi khác đó, chính là Trung Đông.” Ông ta nói thêm: “Ông ấy đã chuyển quân trở lại Iraq, rồi cùng một lúc, ông ấy đã chuyển một số quân từ nơi khác sang Saudi Arabia và xử dụng lực lượng của quân đội Mỹ, chẳng khác gì bọn lính đánh thuê. Điều mà ông Trump tuyên bố, có khác gì, “Đừng lo, lính đánh thuê sẽ đến, miễn là Quốc Vương Saudi Arabia, trả cho chúng tôi một món tiền thật tốt là sẽ có thôi.

*** Á đù, vậy thì báo Tuổi Trẻ của Vịt Cộng nói đúng ngay chóc luôn ... 
Dân Việt giờ khỏi lo phải trở thành nô lệ cho Tàu Cộng nữa rồi. Chung tiền mướn lính Mỹ đánh sập mấy cái đảo nhân tạo ở Biển Đông của Trung Quốc đê ...
Mau tay lên đê, đang có khuyến mãi, giá cực rẻ ... vài tỷ đô là có ngay luôn Đệ Thất Hạm Đội nha ...
.

.
Conservative Rep. Justin Amash, who was a Republican until recently, responded to Trump’s remarks, saying, “He sells troops”
January 11, 2020 5:25PM ET



No comments: