Wednesday, March 6, 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 05/3/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Infonet đưa tin: "Trung Quốc đưa “dân quân” vây đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa". Tin này gây khá nhiều tranh cãi do ban đầu tiêu đề có nói "nổ súng chiếm đảo", sau mới sửa lại. Đảo Thị Tứ lớn thứ 2 trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hiện đang bị Phlippines chiếm đóng trái phép. Được biết, Trung Quốc cho quân đội đóng giả ngư dân, dân quân để dễ bề ngăn cản, bao vây hòn đảo này của Việt Nam. (Chiêu cho quân đội, công an đóng vai quần chúng tự phát, côn đồ kiểu này, Việt cộng học tập từ Trung cộng rất tốt, chỉ khác là Việt cộng học chiêu này để đối phó dân).

2. Anh Hà Văn Nam, người miệt mài cùng tài xế cả nước chống BOT hút máu đã bị công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh bắt giữ và vu khống với tội danh: Gây rối trật tự công cộng. (Việc chủ BOT và những đồng đảng phía sau bảo kê suỵt công an bảo vệ BOT bằng mọi giá, bắt giữ và vu khống anh Nam cho thấy: Công an ngoài là công cụ của đảng, lực lượng này còn là tay sai đắc lực của BOT nữa. Việc vu khống, bắt và khởi tố anh Nam cho thấy rõ thêm: Thể chế này với các công cụ bạo lực của nó đang ra sức vơ vét, cướp bóc và chống lại dân bằng mọi giá).

3. Các tin về BOT

- "Tổng cục Đường bộ: Người dân đếm xe tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc không sai" là tin có trên báo Tiền Phong. (Vậy mà trước đó, cục này đã lớn giọng đe dọa, xách mé và đòi suỵt công an "vào cuộc" đối với những người dân đếm xe).

- Một diễn biến mới về vụ đếm xe ở BOT Ninh Lộc có trên báo Tuổi Trẻ: "Dữ liệu đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc bị mất gần hết". (Đợi xem lực lượng công an điều tra giỏi nhất thế giới có tìm ra thủ phạm hay không?).

- Mất thì đếm lại, Dân Việt có bài: "Mất dữ liệu tự đếm xe ở BOT Ninh Lộc, người dân nói sẽ làm lại".

- Viet Times đặt câu hỏi: "Dân đếm xe qua BOT: Không sai, sao phải cuống?". (Có khuất tất, có sai trái, có làm chuyện mờ ám mới cuống cuồng lên, chứ làm đúng thì sợ gì dân giám sát).

- "Thủ tướng chỉ đạo kiểm soát chặt hoạt động thu phí BOT cả nước" là nhan đề bài viết trên Tiền Phong. (Kiểm soát chặt là kiểm soát không cho dân phản đối BOT hay kiểm soát các BOT hút máu?).

- TTXVN đưa tin: "Từ 20/3: Thu phí trở lại trạm BOT Mỹ Lộc với giá vé giảm 25-50%". (BOT Mỹ Lộc cũng từng phải tạm dừng thu phí mấy tháng vì dân phản đối. Cái dân cần là làm đường ở đâu đặt BOT ở đó, chứ không phải kiểu làm đường một nơi, đặt BOT đón lõng để ăn cướp một nẻo).

- Tiền Phong có bài: "17 trạm BOT sai vị trí, dân phản đối: Nhà nước mua lại giá nào?". (Sao nhà nước lại dám dùng ngân sách để mua lại? Các quan chức và doanh nghiệp sân sau bắt tay để làm BOT ăn cướp, bây giờ dân phản đối lại định dùng tiền thuế của dân để mua lại. Cái này tương tự như: Nạn nhân phải bỏ tiền ra chuộc đồ bị cướp).

4. Tạp chí Tuyên Giáo có bài: "Ngăn chặn sự xuống cấp đạo đức trong xã hội: Tiếp cận từ văn hóa". (Quái lại, thấy đảng- nhà nước rêu rao và ra rả suốt ngày, thậm chí bỏ ra cả nghìn tỷ để triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM mà. Sao tuyên giáo lại bảo đạo đức xuống cấp? Chết thật, càng học theo càng xuống cấp là sao?).

5. "Giả danh Công an lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng" là tin có trên VOV. (Vẫn là trò giả công an để chạy vào ngành công an. Không có chạy sao trò lừa đảo này tồn tại được?).

6. Lãnh đạo cơ quan hành pháp Đài Loan, ông Tô Trinh Xương tuyên bố: Đài Bắc không muốn thách thức Trung Quốc nhưng không ngại chiến tranh nổ ra vào bất kỳ lúc nào. Trên đây là nội dung có trong bài viết: "Đài Loan tuyên bố 'sẵn sàng chiến đấu vào bất kỳ thời điểm nào'" trên báo Tuổi Trẻ. (Ngẫm đến lãnh đạo nước nhà mà thở dài).

7. Chuyện buôn thần bán thánh vẫn được báo GDVN lên tiếng với bài: "Đại biểu Quốc hội chỉ ra sự bất thường ở dự án gắn mác tâm linh của Xuân Trường".

8. Tin về nền giáo dục "chưa bao giờ được như bây giờ":

- Chuyện giáo viên chủ nhiệm lớp 5 xâm hại 13 cháu học sinh: Công an đã vào cuộc, bị tạm đình chỉ và đã có đơn xin ra khỏi ngành.

- Vẫn là điệp khúc "nghiện nhưng ngoan, làm công an nhưng tử tế" là bài viết "Thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh ở Bắc Giang được đồng nghiệp đánh giá là mẫu mực, hiền lành" trên báo Tổ Quốc.

- Vụ giáo viên chủ nhiệm hơn 40 tuổi, có gia đình đàng hoàng nhắn tin gạ tình nữ học sinh ở trường chuyên Thái Bình cũng gây sóng gió trên báo chí và mạng xã hội. (Đọc các câu tán tỉnh ướt át đó, thấy sởn tóc gáy thật. Nhân tiện nhắc luôn: Vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình, trong đó có 1 trung tá công an tỉnh tham gia đã mất dấu trên báo chí).

- Thanh Niên có bài: "Thầy giáo dâm ô học trò liên tiếp xảy ra, dư luận nổi giận".

- VTC đưa tin: "Hiệu trưởng trường cấp 2 ở Lạng Sơn sử dụng bằng giả".

- Trong khi dư luận đang sôi máu, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Việt Yên, Bắc Giang (nơi có vụ dâm ô 13 học sinh lớp 5) lại đỏ dầu vào lửa với khẳng định: "Vụ thầy giáo dâm ô không nghiêm trọng".

9. Tin về Thủ Thiêm:

- "Trung ương đang xem xét kết quả thanh tra toàn diện Thủ Thiêm" là tin có trên Tuổi Trẻ. (Nhỡ Trung ương muốn bênh đồng đảng nào đó, nói không có sai phạm gì thì sao nhỉ? Số phận hàng nghìn gia đình bị cướp đất ở đây sẽ ra sao?).

- Tuổi Trẻ có bài: "TP.HCM cố gắng giải quyết cơ bản vấn đề Thủ Thiêm trong năm 2019". (Hứa với dân hết lần này đến lần khác, khất lần khất lữa mãi và nói dối như Cuội thế này mà đòi dân “tin tưởng”. Đúng là không nên nghe Việt cộng nói, hãy nhìn Việt cộng làm).

- "Phải làm rõ trách nhiệm Bí thư, Chủ tịch dính tới vi phạm Thủ Thiêm" là bài viết trên báo GDVN.

10. Báo Người Lao Động có bài: “Giá đất tăng, người tái định cư điêu đứng“. (Đây là thực trạng đang xảy ra ở Đà Nẵng. Theo bài viết, khi lùa dân để thu hồi đất hồi 10 năm trước, Đà Nẵng đã cho dân nợ tiền đất tái định cư. Tuy nhiên nay các khu tái định cư lại đang trong vùng đất vàng, do đó giá đất đang tăng chóng mặt, thuế phí sử dụng đất cũng tăng gấp vài lần. Dân không đủ tiền trả và có nguy cơ bị đẩy ra đường).

11. “8 đơn vị nước mắm truyền thống khẩn cấp cầu cứu Chính phủ” là tin có trên PLO. (Có sự cầu cứu này là do các công ty sản xuất nước chấm công nghiệp gắn mác nước mắm, bắt tay với một vài bộ ngành để chuẩn bị đưa ra thứ “tiêu chuẩn nước mắm”. Dĩ nhiên, các tiêu chuẩn này sẽ hoàn toàn có lợi cho các công ty sản xuất nước chấm công nghiệp bằng hóa chất).

12. Tiền Phong có bài: “Ngân hàng siết tín dụng bất động sản: Thị trường căn hộ 'ngấm đòn'”. (Nhiều người đang lo ngại hiệu ứng domino xảy ra đối với 2 ngành là ngân hang và BĐS. Hiện số nợ của VPBank đã gấp hơn 4 lần vốn sở hữu).

13. Các tin về Hồ Chí Minh:

- Tuổi Trẻ: “Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng 39 tỉ để trả lương”

- Tiền Phong đưa tin: “Phó Chủ tịch Huỳnh Cách Mạng nghỉ ốm, TPHCM thiếu cán bộ lãnh đạo”. (Dân đang háo hức chờ Cách Mạng đứt mạng. Sau khi cẩu lư hương, đã có 2 cán bộ to to ở HCM “có vấn đề”. Dân cũng réo gọi và tế sống ông Nguyễn Thiện Nhân hang ngày vì vụ cẩu lư).

- “TP HCM phát hiện có cán bộ đi nước ngoài hơn 100 ngày trong 2 năm” là nhan đề bài viết trên báo Người Lao Động. (Cái này là đi buôn hay đi lót ổ gây dựng nhà cửa để chuẩn bị về hưu chuồn chứ công tác cái nỗi gì?).

- Cũng tin về cán bộ chăm đi nước ngoài, báo Tiền Phong có bài: “TPHCM yêu cầu lãnh đạo không đi nước ngoài như... đi chợ”.

14. Thiếu tướng Lê Minh Tuấn, cựu phó tư lệnh Quân khu 9, chiếm và xây khuôn viên biệt thự trên đất quy hoạch làm đường. (Vị “tướng” này đã chiếm đoạt ít nhất 104m2 đất làm đường với lời giải thích: Chiếm đất xây tường bao làm khuôn viên để phòng xì ke, hút chích tụ tập ở vỉa hè. Lời giải thích của tướng cướp thật nhân văn và đầy ý nghĩa vì xã hội, cộng đồng).

15. Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính: “Nơi nào chạy chức chạy quyền thì dứt khoát không dùng”. Ông Chính còn nói thêm: “Không có hiện tượng vận động, tranh thủ, biểu hiện tiêu cực trong lấy phiếu tín nhiệm“. (Đúng rồi, chạy chức chạy quyền nên tập trung về Trung ương làm đầu nậu, chứ để các địa phương tự lo tự ra giá và thao túng thị trường mua ghế, mua việc thì hơi bất cập. Phải kiểm soát được thị trường chạy, tránh lạm phát, giảm phát, phải thống nhất phương thức thanh toán, giá cả, cắt phế… Nơi nào không theo chuẩn chung thì không dùng).

16. Tin hài có trên PLO với nhân đề: “Cà Mau mạnh tay với tham nhũng vặt“. (Nghe từ mạnh tay với tham nhũng mấy chục năm nay rồi, không biết lien tục “mạnh tay” mãi vậy có đau hay mỏi tay không nhỉ?).

17. “Sàng lọc đảng viên: Quan trọng là… sàng ai, ai sàng?” là nhan đề bài viết đáng suy ngẫm trên Vietnamnet. (Đáng suy ngẫm vì đây là nỗ lực sàng cứt trong vô vọng, cũng có thể là làm màu để mị dân. Nói vậy hơi oan cho các đảng viên ít học, ít đọc ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên, chuyện sàng lọc đảng viên là cán bộ thì quả thật không khác gì chuyện đòi sàng hố phân để tìm ra cục “trong sạch, liêm khiết”).

18. Tổ chức theo dõi Nhân quyền Quốc tế (HRW) kêu gọi: “EU: Hãy gây sức ép với Việt Nam về hồ sơ nhân quyền”. Lời kêu gọi này được đưa ra trước khi diễn ra cuộc Đối thoại Nhân quyền EU-Việt Nam lần thứ 8, tổ chức vào ngày 04/3/ 2019 tại Brussels. HRW cho hay: Đàn áp có hệ thống đang xảy ra liên tục tại Việt Nam

19. Trang Thoibao.de đưa tin: “Tổ chức Phóng viên không biên giới gọi Nguyễn Phú Trọng là “Tên tội phạm của Tự do Báo chí””. (Thật vinh dự và tự hào khi người cầm đầu đảng- nhà nước ta có tên trong danh sách này).

20. Tuổi Trẻ đưa tin: “Giá điện dự kiến tăng 8,36% vào cuối tháng 3”. (Đây là thành tích rất đáng nể của chính phủ kiến tạo. Trước tết, Thủ tướng đã đòi cách chức ông nào lãnh đạo mà để giá điện tăng, kêu ca ỉ ôi ăn vạ… Nay sự thật lại xảy ra thế này e là dân coi lời Thủ tướng không đáng giá một xu).

21. Ngoài kiến tạo từ thuế phí, giá xăng dầu, giá điện, chính phủ còn đang dòm ngó và thèm thuồng lượng vàng dự trữ trong dân. Báo chí cũng đang rục rịch cho công cuộc “kiến tạo vàng”:

- VTV có bài: “Huy động vàng trong dân - Bài toán không dễ giải“. (Dễ mà, cứ chơi bài đánh tư sản hay cho công an lục soát, tịch thu hết là xong. Chứ bây giờ huy động kiểu dân tự nguyện cho vay, gửi vàng là không thể. Các bài học nhãn tiền còn đó, ai dám giao tài sản tích cóp cho lũ lưu manh, trộm cướp?).

- Báo Dân Việt lại “rất lo” cho dân với bài: “Tích trữ vàng trong gia đình: Rủi ro lớn, lãng phí nhiều”. (Rủi ro ở đây theo bài viết là trộm cướp. Tuy nhiên, sự “rủi ro lớn” do trộm cướp không là gì so với rủi ro trong việc giao vàng cho đảng- nhà nước giữ hộ hoặc vay. Để xem các chiêu trò “kiến tạo” vàng trong dân sẽ diễn biến tiếp ra sao).

22. Bộ Tài nguyên và môi trường đã cấp giấy phép cho Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn nhận chìm ngoài khơi Vũng Tàu 14,3 triệu m3 bùn. (Thi nhau tàn phá từ núi đến sông biển, không biết con cháu người Việt sau này sẽ sống kiểu gì. Trước đây mấy ngày, công ty thép Hòa Phát cũng đã được cấp phép “nhận chìm” hang chục triệu mét khối chất thải xuống biển Dung Quất, Quảng Ngãi).

Ảnh sưu tầm: Thêm một vị thánh thần được dựng lên cho nền công nghiệp buôn thần bán phật.





No comments: